Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua lại căn hộ

| 20-04-2021, 10:10 | Thị trường 24h

Khi muốn đầu tư vào căn hộ ở giai đoạn nằm trong quá trình hình thành xây dựng như làm móng, cất nóc, bàn giao..v..v… Bạn cần nắm vững tiêu chí nào để xuất tiền? Cột mốc nào quan trọng trong quá trình hình thành căn hộ mà bạn cần lưu ý? Tất cả các kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây! 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua lại căn hộ
Kỳ 1: Kinh nghiệm chọn căn hộ đầu tư: Khi mua từ Chủ đầu tư ký F1 Về bản chất người mua để ở nói riêng hay người mua cuối nói chung, họ chỉ quan tâm thực tế cần thanh toán bao nhiêu. Họ không quan tâm bạn lời bao nhiêu. Thế nên, việc chênh lệch khi mua căn hộ đối với họ không quan trọng, mà tổng số tiền họ phải trả để ở căn hộ đó mới quan trọng. Vì vậy,  sẽ sai lầm nếu bạn chọn mua lại 1 căn hộ tổng cao nhưng chênh lệch thấp, dù các tiêu chí sản phẩm là như nhau đối với cùng dự án.

Tiêu chí cơ bản và đầy đủ:

Khi bạn muốn đầu tư mua vào giai đoạn căn hộ đã hình thành, bạn cần tuân thủ những tiêu chí có phần khắc khe hơn so các giai đoạn F1. Ở giai đoạn F2, bạn cần chú ý:
– Pháp lý ổn . – Lịch sử / uy tín / truyền thông về Chủ đầu tư ổn. Việc thái độ xử lý vấn đề của Chủ đầu tư rất quan trọng. Bạn sẽ không muốn giao dịch đứng lại do cư dân căng băng rôn khiếu nại – Tiến độ xây dựng đều đặn. – Sản phẩm căn hộ phù hợp thị trường – Dưới giá đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc đã bàn giao, xét vị trí tương đương.


3 Mốc quan trọng đối với đầu tư căn hộ

–  1. Xong móng, kí Hợp đồng mua bán Đây được xem là yếu tố đầu tiên xác lập việc có ngân hàng cho vay, nâng cao khả năng tiếp cận đối với sản phẩm. Trong khoản thời gian này có rất nhiều nhà đầu tư rớt lại ( một số lý do như không đủ vốn hay bài toán tài chính lệch, hoặc sau đó thì hồ sơ vay không phù hợp). Đây là thời điểm có thể căn cứ cơ cấu sản phẩm lần 1. Tất nhiên, bạn vẫn phải tuân thủ công thức chọn sản phẩm  như trong kỳ 1 đã viết về đầu tư giai đoạn F1 và quan sát giao dịch căn hộ để chọn giá tốt nhất.
– 2. Cất nóc  Thông thường, người mua căn hộ để ở sẽ hiếm khi xuất hiện mua sản phẩm với thời gian chờ lâu hơn 1 năm . Vì vậy, tại thời điểm cất nóc, chuẩn bị bàn giao khối lượng người mua cuối cùng bắt đầu xuất hiện tăng dần (từ cất nóc đến giao nhà thường tầm 1 năm). Vậy, nên bạn hoàn toàn có thể cơ cấu sản phẩm ở giai đoạn này.
– 3. Bàn giao Đây là thời điểm cuối cùng của căn hộ để có thể tăng trưởng mạnh – tất nhiên vẫn phải đảm bảo tiêu chí cơ bản đã nêu ở trên. Bởi, tại thời điểm này quy tụ đông đảo lực lượng môi giới khai thác nhất, truyền thông mạnh mẽ nhất. Bạn có thể cân nhắc đầu tư ra hay vào ở thời gian này.

Kinh nghiệm quan sát loại hình căn hộ có tốc độ tăng qua từng giai đoạn 

– Sản phẩm 2 phòng ngủ luôn có thanh khoản cao nhất. Đây cũng là lí do tại sao chủ đầu tư thường hay có số lượng căn hộ 2 phòng ngủ nhiều nhất. Tuy nhiên, điều này không nói lên sức tăng luôn là cao nhất, xét trong từng khung thời gian nhất định.
– Loại căn hộ 1 phòng ngủ: Loại hình này thường được xem là phương án B nếu tài chính không đủ với 2 phòng ngủ. Vì vậy, loại hình này luôn chạy sau 2 phòng ngủ một quãng như: 2 phòng ngủ vừa tăng 1 mốc 200 triệu/ 1 căn,  thì căn 1 phòng ngủ sẽ có xu hướng đi theo nó.
– Loại 3 phòng ngủ -> 4 phòng ngủ: Loại sản phẩm này là loại căn hộ có biên lợi nhất thấp nhất khi người mua cuối chưa xuất hiện nhiều. Do tổng thanh toán luôn cao, khó chạy hàng, nên nhà đầu tư ít chọn trong danh mục đầu tư. Tuy nhiên, ở giai đoạn cất nóc tới giao nhà, lại là dòng kiệm hàng nhất. Vì người mua luôn là mua ở thật . Chính vì yếu tố khan hàng làm giá tăng sốc rất nhanh ở giai đoạn này.
– Loại hình Office – Officetel: Officetel là tên gọi kết hợp của Office và Hotel, đây là mô hình kết hợp văn phòng cho thuê với khách sạn. Nó thường có lợi thế rất  từ chính sách cho thuê cùng với các dịch vụ tiện ích. Loại hình đang được ưu chuộng này có thiên hướng đưa vào khai thác. Vậy nên không ngạc nhiên nếu sản phẩm có thời gian ngủ đông khá dài trong quá trình xây dựng dự án. Tuy nhiên, lại chạy rất mạnh khi gần giao, thậm chí sau giao nhà vẫn ổn định vì lượt tiếp cận và nhu cầu tăng vọt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm