Hồ Tràm có xứng đáng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 14-04-2021, 09:38 | Thị trường 24h

Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm: Đón đầu xu hướng 'nghỉ dưỡng tại chỗ'

Sau ảnh hưởng của COVID-19, quan niệm du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều người đã dịch chuyển từ dài ngày sang ngắn ngày, từ khoảng cách xa sang khoảng cách gần.

Điều đó dễ dàng thấy được khi các thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ các thành phố lớn, như: TP.HCM đến Phan Thiết, Hồ Tràm, hay Hà Nội đến Hạ Long… khôi phục nhanh chóng hơn so với các thị trường khác.


Hồ Tràm có xứng đáng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?

Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

Trong đó, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại Hồ Tràm trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Đặc biệt, khi kinh tế của các địa phương gần Hồ Tràm như TP.HCM, Đồng Nai phát triển mạnh, các chuyên gia nước ngoài khi sinh sống và làm việc tại các khu vực này có thể đến nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm chỉ trong ngày mà không mất qua nhiều thời gian để đi lại…

Điều này sẽ làm gia tăng giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm cao hơn so với các khu vực khác.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm: Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện

Đường bộ

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Bắc - Nam)


Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm có cơ hội đón thêm một lượng khách du lịch đến từ Phan Thiết nhờ đoạn cao tốc nối dài từ Dầu Giây lên Phan Thiết.

Bên cạnh Quốc lộ 55 quen thuộc, đóng vai trò kết nối trọng yếu giữa TP.HCM và Hồ Tràm phải kể đến tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Khởi công từ năm 2009, thông xe từ năm 2015, tuyến cao tốc này đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển cho khách du lịch Hồ Tràm từ TP.HCM chỉ còn khoảng 2 giờ chạy xe.

Song song đó, đoạn cao tốc nối dài từ Dầu Giây lên Phan Thiết ở phía Bắc dài 99 km cũng vừa khởi công. Sau khi đoạn cao tốc mới này thông xe, bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm lại có cơ hội đón thêm một lượng khách du lịch đến từ Phan Thiết.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành

Một dự án trọng điểm khác phải kể đến là cao tốc Bến Lức - Long Thành. Được khởi công từ tháng 7/2014, dự kiến thông xe trong năm 2021, với quãng đường khoảng 57km, cao tốc này kết nối Đông Nam Bộ với Đồng bằng Sông Cửu Long mà không cần qua trung tâm TP.HCM. Nhờ tuyến giao thông này, du lịch Hồ Tràm sẽ dễ dàng tiếp cận lượng khách đến từ miền Tây Nam Bộ.

Tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu

Tuyến ven biển Vũng Tàu - Bình Châu có kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 7,150 tỉ đồng.

Tuyến đường ven biển dài 78km nối Thị xã Phú Mỹ với huyện Xuyên Mộc sẽ được nâng cấp và mở rộng lên tới 6 làn xe, kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 7,150 tỉ đồng.

Tuyến ven biển Vũng Tàu - Bình Châu có điểm đầu giao với đường 991B thuộc địa phận thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao với Quốc lộ 55 thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc.

Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện đi lại thuận tiện giữa Vũng Tàu và Xuyên Mộc, tạo cơ hội cho loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm phát triển.

Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu dự kiến khởi công vào quý 1/2023 góp phần giải tỏa áp lực giao thông trên Quốc lộ 51, giúp kết nối Hồ Tràm với các tỉnh Đông Nam Bộ. Được biết, cao tốc này rộng bốn làn xe, dài khoảng 53km, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Cao tốc này sẽ tăng phần thuận tiện cho du khách từ TP.HCM cũng như khu vực miền Đông Nam Bộ đến Hồ Tràm, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm.

Nâng cấp Quốc lộ 55

Ngoài ra, kế hoạch nâng cấp quốc lộ 55, nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Bình Thuận, Lâm Đồng với tổng chiều dài hơn 220km, trong đó có đoạn đi qua Xuyên Mộc, cũng giúp bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm hưởng lợi.

Đường hàng không

Sân bay Long Thành là động lực lớn thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm phát triển.

Sân bay quốc tế Long Thành vừa khởi công ngày 5/1/2021 là dự án hạ tầng đặc biệt của quốc gia với quy mô tầm cỡ khu vực, có tổng số vốn đầu tư hơn 4.6 tỷ USD (hơn 109,000 tỷ VNĐ). 

Dự kiến đến năm 2025, sân bay có thể khai thác giai đoạn 1, phục vụ lượng khách 25 triệu người mỗi năm. Đến năm 2040, việc xây dựng dự kiến hoàn thành, sẽ đón khoảng 100 triệu lượt khách mỗi năm.

Sau khi hoàn thiện, sân bay Long Thành khai thác chủ yếu các đường bay quốc tế, lượng khách quốc tế bao gồm cả khách quá cảnh chiếm khoảng 80%, 20% còn lại là khách trong nước.

Nếu các chuyến bay nội địa và quốc tế ở TP.HCM chuyển hết về Long Thành sẽ là lợi thế lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm. Cách huyện Long Thành khoảng 50 phút di chuyển, Hồ Tràm chính là địa điểm du lịch gần với sân bay quốc tế này nhất.

Thêm vào đó, nhằm phục vụ nhu cầu của địa phương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang có kế hoạch xây dựng một sân bay lưỡng dụng ngay tại huyện Đất Đỏ, giáp ranh với Xuyên Mộc. Sân bay này sẽ giúp khách du lịch từ các sân bay nội địa đến Hồ Tràm một cách thuận tiện.

Đường biển

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu ngày chính thức đưa vào khai thác.

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đã bắt đầu khai thác từ tháng 1/2021 góp phần giảm thời gian đi từ Cần Giờ (TP.HCM) đến Vũng Tàu chỉ còn 30 phút, từ đó thời gian từ Cần Giờ đến Hồ Tràm cũng được rút ngắn lại.

Phà có 24 chuyến mỗi ngày, công suất mỗi chuyến 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa. Sự xuất hiện của tuyến phà này cũng giúp thời gian từ một số tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu giảm còn 150 phút.

Đường sắt

Dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nối ba địa phương Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã bắt đầu được nghiên cứu từ 7/2017. 

Dự án có chiều dài hơn 120km, chiều rộng 1435 mm, vận tốc thiết kế đạt 160 km/h. Nếu được thực hiện, tuyến đường sắt này sẽ giúp hành khách từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương thêm phương thức di chuyển đến các bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm: Thiên nhiên ưu ái, nắng ấm quanh năm

Hồ Tràm có 30km đường bờ biển trải dài với bãi cát trắng mịn và khí hậu nắng ấm quanh năm.

Biển Hồ Tràm là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam còn giữ được nét đẹp nguyên sơ, số ngày nắng quanh năm phù hợp, hầu như không bị ảnh hưởng bởi bão gió, không có những cụm, khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường xen kẽ… 

Dọc biển Hồ Tràm có rừng phi lao xen lẫn với rừng tràm lâu năm giúp cho hệ sinh thái rừng - biển nơi đây được bảo tồn vẹn nguyên. Du khách có thể thong dong dạo dọc bãi biển hay chuẩn bị lều, nước, bếp nướng, đồ ăn... để tổ chức các buổi cắm trại ngoài trời.

Song song đó là nhiều dịch vụ thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế như các resort đa dạng ven bờ biển, khu sân golf The Bluffs (được xếp hạng 35 trên thế giới),… 

Hồ Tràm có 30km đường bờ biển trải dài với bãi cát trắng mịn và khí hậu nắng ấm quanh năm, nhiệt độ trung bình 25-30 độ C. Du khách đến với Hồ Tràm có thể tham gia nhiều hoạt động như: lướt sóng, tắm biển, picnic hay dạo bộ.


Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu là một trong những rừng nguyên sinh ven biển tương đối nguyên vẹn hiếm hoi.

Hồ Tràm còn có rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng hơn 11ha, với hơn 600 loài thực vật và gần 180 loài động vật. Đây là một trong những rừng nguyên sinh ven biển tương đối nguyên vẹn hiếm hoi.

Suối khoáng nóng Bình Châu tại Hồ Tràm là địa điểm du lịch nổi tiếng từ rất lâu, với 70 điểm phun nước lộ thiên có nhiệt độ ở mức 64 - 84 độ C. Nước suối ở đây chứa nhiều thành phần hóa học giúp điều trị một số bệnh như cổ trướng, nhiễm độc mạn tính, tim mạch và có giá trị phục hồi sức khoẻ, làm đẹp.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm: Sức bật du lịch mạnh mẽ

Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau khi dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Savills Hotels, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau khi dịch COVID-19 tại Việt Nam được khống chế cơ bản.

Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort tại Hồ Tràm trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Cùng với hạ tầng kết nối giao thông liên vùng ngày càng hoàn thiện, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cũng như hình ảnh của Việt Nam trên thế giới đang cực kỳ lý tưởng để thực hiện các dự án du lịch cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo số liệu của Ngân hàng thế giới thì tỷ lệ tầng lớp trung lưu của Việt Nam hiện nay là 13% dân số sẽ tăng lên 26% vào năm 2026.

Nhận biết tiềm năng du lịch Hồ Tràm, hàng loạt doanh nghiệp lớn đã đổ về đây đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, tạo ra một thị trường phát triển sôi động.


Dự án Angsana Residences trải dài 280m mặt tiền biển.

Và đang được đầu tư, phát triển bởi Madison Land Ltd. là một trong những dự án nổi bật, sở hữu 280m mặt tiền biển Angsana Residences.

Đặc biệt, dự án do Banyan Tree làm đơn vị quản lý vận hành. Đây là một thương hiệu quốc tế đến từ Singapore, chuyên quản lý và phát triển các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và spa khắp Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi và Trung Đông. 


Có mật độ xây dựng chỉ 23.4%, Angsana Residences thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm. Nơi đây hoàn toàn phù hợp để trở thành một khu nghỉ dưỡng 5 sao với 162 phòng khách sạn hướng biển và 52 căn villa phong cách thượng lưu.

Angsana Residences hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tinh tế và cảm xúc khó quên cho du khách khi đến Hồ Tràm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm