Toàn cảnh thị trường chung cư Bình Thạnh đầu năm 2021 qua phân tích số liệu

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 22-03-2021, 08:10 | Thị trường 24h / Phân tích Nhận định

Bình Thạnh là khu vực đã phát triển lâu đời, tập trung đa dạng các tiện ích - dịch vụ từ bình dân đến cao cấp nên loại hình căn hộ chung cư đã xuất hiện tại đây từ sớm. Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh trong 2 tháng đầu năm 2021. Số liệu dựa trên lượng tin đăng bán và thuê trên rever.vn.

Lượng tin đăng bán chung cư Quận Bình Thạnh trong tháng 1 - 2/2021

Toàn cảnh thị trường chung cư Bình Thạnh đầu năm 2021 qua phân tích số liệu

Trong tháng 1/2021, tổng cộng có 2.679 tin đăng bán chung cư Quận Bình Thạnh, đến tháng 2 giảm còn 2.360 tin.

Trong đó, các căn hộ 2 phòng ngủ chiếm tỷ lệ lớn nhất - đến 54% trong tổng số các tin đăng bán căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh trong tháng 1 và tháng 2/2021.

Lượng tin đăng thuê chung cư Quận Bình Thạnh trong tháng 1 - 2/2021

Trong tháng 1/2021, số lượng tin đăng cho thuê căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh đạt 3.387 tin, tháng 2/2021 đạt 2.851 tin. Theo đó, số lượng tin đăng cho thuê chiếm số lượng cao hơn tin đăng bán căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh.

Sự chênh lệch này cũng phần nào cho thấy nhu cầu căn hộ chung cư ở Quận Bình Thạnh là nhu cầu thực khi nhiều chủ nhà vẫn tiếp tục cho thuê căn hộ thay vì bán đứt. 

Biểu đồ số lượng chung cư Quận Bình Thạnh theo phường

Phường 25, phường 22, phường 26 hiện đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng các phường có số lượng dự án chung cư nhiều nhất Quận Bình Thạnh.

Trong đó, Phường 25 là khu vực dân cư đông đúc hàng đầu Bình Thạnh với đa dạng các tiện ích - dịch vụ, trường học các cấp, trung tâm thương mại,... Khu vực này cũng chỉ cách Khu "nhà giàu" Thảo Điền, TP. Thủ Đức một cây cầu Sài Gòn.


Phường 22 với lợi thế tiếp giáp khúc sông Sài Gòn rộng lớn và khả năng kết nối nhanh chóng vào lõi trung tâm thành phố thông qua tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh nên từ sớm đã lọt vào "mắt xanh" của nhiều ông lớn bất động sản. Khu vực này tập trung nhiều căn hộ chung cư cao cấp như The Manor, Saigon Pearl, Vinhomes Central Park,...

So sánh giá bán trung bình căn hộ Quận Bình Thạnh với các quận/huyện khác

Tính đến thời điểm tháng 3/2021, các căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh có giá bán trung bình khoảng 52 triệu/m2. Đây là mức giá bán trung bình so với mặt bằng chung của thị trường căn hộ chung cư TP.HCM. Thực tế, mức giá trung bình này bị ảnh hưởng khá nhiều bởi giá bán của các dự án căn hộ cao cấp, hạng sang mới xuất hiện.


Tại Bình Thạnh hiện nay vẫn còn khá nhiều các căn hộ chung cư có giá bán dưới 50 triệu/m2. Nhìn chung, đây là một mức giá tốt so với vị trí đắc địa của các căn hộ Quận Bình Thạnh, vừa liền kề TP. Thủ Đức với nhiều tiềm năng đốt phá, vừa liền kề trung tâm nội thành cũ đã phát triển từ lâu.

Danh sách và giá bán chung cư Quận Bình Thạnh



Theo khảo sát, giá bán các căn hộ chung cư tại Quận Bình Thạnh có sự chênh lệch khá lớn.


Cụ thể, giá bán trung bình thấp nhất thuộc về chung cư Cửu Long với mức giá 32 triệu/m2, giá bán trung bình cao nhất thuộc về Sunwah Pearl với mức giá lên đến 78 triệu/m2. Được biết, Sunwah Pearl là khu căn hộ chung cư cao cấp, được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Sunwah Group của Hồng Kông. Toàn khu căn hộ này vừa hoàn tất bàn giao vào năm 2020.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm