Tin vắn: Sáng 22/3 có những tin tức gì đáng chú ý?

| 22-03-2021, 05:06 | Thị trường 24h

1. Hà Nội duyệt chỉ giới đoạn đường nối thông Vinhomes Smart City với Sân Mỹ Đình, có cầu qua sông Nhuệ

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ Trung tâm Thể dục - Thể thao quân đội (Bộ Quốc phòng) đến Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tỷ lệ 1/500 thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tuyến đường này dài 350 m, nằm trên địa bàn các phường Phú Đô và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Trong đó, điểm đầu tại vị trí đường dọc phía Đông sông Nhuệ, điểm cuối tại đảo giao thông của đoạn đường qua hầm chui Đại lộ Thăng Long.


Quy mô mặt cắt ngang đường là 30 m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m (4 làn xe), hè hai bên mỗi bên rộng 7,5 m. Cầu qua sông Nhuệ có mặt cắt rộng 24m, trong đó lòng đường xe chạy rộng 15m, thống nhất với đường hai đầu cầu, hè và lan can hai bên rộng 9m. Sau khi đoạn đường nói trên được hoàn thành thì toàn tuyến đường nối Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tới khu đô thị Vinhomes Smart City sẽ được mở thông.

2. Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh sẽ lên quận trước năm 2025

Sở Nội vụ vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM kèm đề án về "Kế hoạch chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc TP HCM) giai đoạn 2021-2030".


Theo đề xuất của Sở Nội vụ Tp.HCM, ba huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sẽ "nâng cấp" thành quận (hoặc thành phố thuộc thành phố) ngay trong giai đoạn 2021-2025. Còn hai huyện Củ Chi và Cần Giờ sẽ lên quận chậm nhất là vào năm 2030.


Khi tờ trình được UBND Tp.HCM được thông qua, các đơn vị liên quan sẽ rà soát, đánh giá hiện trạng từng loại tiêu chí như dân số, diện tích, số đơn vị hành chính, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị... theo quy định.

3. Nhà đầu từ F0 “hồ hởi” bắt sóng thị trường bất động sản

Thị trường BĐS giai đoạn 2020-2021, chứng kiến sự tham gia rõ nét nhất của những nhà đầu tư bất động sản là F0. Đó là những NĐT mới mà theo cách đánh giá của chuyên gia trong ngành, họ là những đối tượng mới tham gia thị trường BĐS, đem theo tâm trạng "hồ hởi", và một chút "quyết đoán" khi xem BĐS là món hời tốt hơn các kênh đầu tư đã từng thử qua.


Chia sẻ về động thái của NĐT bất động sản F0, ông David Jackson, Tổng giám đốc của Colliers Việt Nam cho rằng, ước tính hơn 70% giao dịch toàn thị trường năm qua đã đến từ các nhà đầu tư F0. Tỷ lệ này có thể giữ nguyên ở mức hiện tại hoặc tăng lên trong vài năm tới khi giá BĐS có khả năng tăng theo thời gian.

4. Giá chung cư Hà Nội đang dần tăng tốc

Khan hiếm dự án mới trong khi nguồn cầu vẫn cao, giá bán các căn hộ mới ra mắt từ nửa cuối năm 2020 sang đầu 2021 ghi nhận ở tầm giá cao hơn. Theo trang Batdongsan.com.vn, các dự án mới mở bán gần đây gần như không có dự án nào giá dưới 25 triệu/m2.


Cũng theo trang này giá chung cư Hà Nội trong năm 2020 ghi nhận mức tăng trung bình khoảng 2-4%, cao hơn so với những năm trước đó (1-3%). Nếu xu hướng này tiếp tục mạnh lên, kịch bản tăng giá như TP. HCM có thể cũng diễn ra với Hà Nội khi nguồn cung khan hiếm và chi phí đầu vào ngày càng cao.

5. Giá đất tăng theo đồ án quy hoạch khu đô thị Sông Hồng

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang được Hà Nội khẩn trương hoàn thiện và hy vọng quy hoạch sớm được phê duyệt trong tháng 6 tới. Nhiều diện tích đất nằm trong vùng quy hoạch khu vực Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang có xu hướng "tăng nhiệt" theo ngày. Đơn cử, khu vực tuyến phố Thạch Cầu (quận Long Biên), nhiều khu đất tuy diện tích nhỏ nhưng có vị trí đẹp, sổ đỏ chính chủ, giá thường ở mức cao từ 30-40 triệu đồng/m2. Trung bình, giá đất tại xung quanh Thạch Cầu tăng thêm khoảng 3-5 triệu đồng/m2 so với năm ngoái, tùy từng vị trí.


Tương tự, nhiều lô đất ven sông Hồng, khu vực phường Ngọc Thụy, Long Biên đang được rao bán. Giá được đẩy lên từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/m2. Tại quận Hoàng Mai hiện nay, giá đất mặt đường Thúy Lĩnh cũng có giá từ 60-70 triệu đồng/m2, đất trong ngõ đi ô tô được cũng được rao bán 30-40 triệu đồng/m2.

6. Huyện Thanh Oai sẽ thu hồi hơn 280 ha đất làm 60 dự án năm 2021

Theo Nghị quyết số 21 về việc thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021 được HĐND TP Hà Nội phê duyệt, huyện Thanh Oai có 60 dự án với tổng diện tích 306,51 ha. Trong đó, diện tích thu hồi đất là 282,14 ha, diện tích chuyển mục đích đất lúa là 88,09 ha. Cụ thể, huyện Thanh Oai thu hồi đất để nâng cấp, cải tạo và xây dựng các dự án giao thông, xây dựng hạ tầng kĩ thuật khu đất đấu giá; xây dựng trường học...


Một số dự án giao thông đang và sắp triển khai năm 2021 tại huyện Thanh Oai: Cải tạo chỉnh trang đường tỉnh lộ 427, đoạn từ QL21B - đường trục phía Nam - Quốc lộ 1A thu hồi 7,8 ha; nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 21B đoạn từ đầu đường tỉnh lộ 427 - thị trấn Kim Bài - nút giao ngã tư Vác thu hồi 21,25 ha; dự án đường trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai thu hồi 18 ha.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm