Bất động sản Cần Giờ và những lợi thế phát triển trong tương lai

| 18-03-2021, 07:01 | Thị trường 24h / Phân tích Nhận định

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển và du lịch sinh thái, công trình hạ tầng giao thông trọng điểm được đẩy mạnh, sự góp mặt của các “ông lớn” bất động sản – không lạ khi Cần Giờ ngày một thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài khu vực. 

Lợi thế phát triển du lịch

Cần Giờ có tổng diện tích tự nhiên 70.421ha, chiếm khoảng 1/3 diện tích toàn TP.HCM, gồm 7 di tích, di sản được xếp hạng và 1 làng nghề truyền thống. Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, có hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, với hơn 33.000 ha rừng ngập mặn rộng lớn đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam vào tháng 01/2000.


Cần Giờ sở hữu nhiều thế mạnh du lịch


Với 4 mặt là sông nước, huyện đảo Cần Giờ tựa như một hòn đảo tách biệt với thành phố, cùng hệ thống thực vật xanh và đa dạng – nơi đây được ví như lá phổi xanh của Thành phố Hồ Chí Minh và rất thích hợp để nghỉ dưỡng.


Riêng năm 2017, Cần giờ thu hút khoảng 1,55 triệu lượt khách du lịch (tăng 54% so với năm 2016), doanh thu gần 621 tỷ đồng, trong đó doanh thu lưu trú và các dịch vụ đạt hơn 186 tỷ đồng.

Hạ tầng nâng bước

Là khu vực được đánh giá nhiều tiềm năng phát triển kinh tế – văn hóa – du lịch, thế nhưng, rào cản của Cần Giờ chính là hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian nửa năm 2020 – đầu năm 2021 trở lại đây, hạ tầng giao thông của Cần Giờ bắt đầu có những dấu hiệu tích cực.


Đầu năm 2021, tuyến phà vượt biển nối Cần Giờ với Tp Vũng Tàu chính thức có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai điểm du lịch này.


Vừa qua, Sở giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã đề xuất nghiên cứu bổ sung sân bay nhỏ ở Cần Giờ để tăng kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) tương lai.


Thiết kế cầu Cần Giờ đã phê duyệt 


Dự án xây dựng cầu Cần Giờ có tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng được dự kiến xây dựng vào tháng 6/2022 sẽ thay thế cho phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Với vốn đầu tư khoảng 5.300 tỉ đồng, cầu Cần Giờ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân và là một trong những điều kiện hết sức quan trọng đánh thức tiềm năng du lịch Cần Giờ trong tương lai.

Khu đô thị lấn biển Cần Giờ

Đầu năm 2021, UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 một số phân khu thuộc dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ tại xã Long Hoà và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh. Theo đó, Khu Đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, huyện Cần Giờ có 4 phân khu:


Phân khu A với quy mô 771,05 ha; quy mô dân số tối đa 65.113 người. Nơi đây được quy hoạch thành khu vui chơi, giải trí (công viên chuyên đề, sân golf…), du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu ở (nhà ở liên kế, biệt thự, chung cư), thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, khu sử dụng hỗn hợp và an ninh quốc phòng được bố trí đồng bộ và đầy đủ các trong trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.


Dự án lớn của tập đoàn Vingroup tại Cần Giờ 


Phân khu B với quy mô 586,88 ha, dân số tối đa là 71.268 người, được quy hoạch là khu ở, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu công trình dịch vụ – công cộng đô thị (y tế, giáo dục, trụ sở cơ quan hành chính, thương mại dịch vụ, văn phòng…), khu cây xanh đô thị và khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị theo định hướng đô thị hiện đại và thông minh.


Phân khu C với quy mô 303,47 ha được quy hoạch là khu đô thị du lịch lấn biển, du lịch nghỉ dưỡng, M.I.C.E (hội thảo, hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng), đô thị thông minh, dịch vụ công nghệ cao, nhà ở, dịch vụ, khách sạn,…


Phân khu D, E với tổng diện tích quy hoạch là 1.208,6 ha (phân khu D là 449,82 ha; phân khu E là 758,78 ha); quy hoạch là khu đô thị du lịch lấn biển, du lịch nghỉ dưỡng, M.I.C.E, đô thị thông minh, dịch vụ công nghệ cao, nhà ở, dịch vụ, khách sạn,…


Song song với việc phát triển du lịch và hệ thống giao thông, việc xuất hiện những dự án bất động sản lớn sẽ là đòn bẩy lớn để nâng bước bất động sản Cần Giờ trong tương lai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm