Đà Nẵng cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm tại chung cư Mường Thanh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-03-2021, 18:14 | Thị trường 24h

Theo UBND quận Ngũ Hành Sơn, căn cứ các quy định pháp luật, quận đã xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) của khối chung cư Mường Thanh do xây dựng sai so với nội dung giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp vào tháng 2/2016.

Đà Nẵng cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm tại chung cư Mường Thanh

Đà Nẵng cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm tại chung cư Mường Thanh.


Cụ thể, thời gian dự kiến phân công lực lượng và triển khai các nhiệm vụ tổ chức cưỡng chế bắt đầu từ ngày 15/3 và hoàn thành trước ngày 4/4. Công tác tổ chức cưỡng chế thực hiện theo 2 giai đoạn (dự kiến thời gian 180 ngày); tùy theo tình hình thực tế việc tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm, thời gian có thể thay đổi cho phù hợp.

Cụ thể, giai đoạn 1 cưỡng chế tháo dỡ từ tầng 2 đến tầng 5, thời gian từ ngày 6/4 đến hết ngày 30/6. Giai đoạn 2 cưỡng chế tháo dỡ tại các tầng 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái), thời gian từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/9.

Trong công tác chuẩn bị, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành mặt trận… vận động, đối thoại, thuyết phục các tổ chức, cá nhân có lên quan tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Tổ chức ban hành thông báo thực hiện các biện pháp ngừng cung cấp điện, nước và các dịch vụ truyền thông tại các căn hộ vi phạm. Đề nghị Sở TT-TT, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện biện pháp ngừng cung cấp điện, nước và các dịch vụ truyền thông tại các căn hộ vi phạm từ ngày 21/3.

Giao các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các trường hợp được hỗ trợ kinh phí thuê nhà và di chuyển tài sản để giải quyết kinh phí cho các tổ chức, cá nhân liên quan...

Ngày 6/4/2021, toàn bộ lực lượng tham gia cưỡng chế sẽ có mặt tại công trình thực hiện công bố quyết định cưỡng chế và tổ chức thực hiện theo phương án đã phê duyệt.

Nếu chủ đầu tư và những người có liên quan cố tình vắng mặt, không chấp hành thì Ban Thực hiện cưỡng chế mời chính quyền địa phương và người chứng kiến, tổ chức lực lượng triển khai phương án di chuyển người ra khỏi khu vực cưỡng chế, tiến hành kiểm kê, niêm phong tài sản, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế, giao lại tài sản cho các chủ sở hữu tài sản.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư vốn là không gian công cộng, bãi giữ xe, nhà trẻ…thành 104 căn hộ.

Tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm doanh nghiệp này xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Theo giấy phép, tầng 41 và 42 chỉ được xây dựng 313m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng diện tích 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở mỗi tầng.

Chủ đầu tư cũng tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở. Tất cả đã hoàn thiện và chủ đầu tư đã bán căn hộ cho khách hàng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm