Nghệ An chấn chỉnh việc kinh doanh bất động sản tại Tòa nhà Lũng Lô

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-03-2021, 17:05 | Thị trường 24h

Theo Công văn số 551/SXD-QLN của Sở Xây dựng Nghệ An gửi cho Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô, Cơ quan này yêu cầu Chủ đầu tư dự án Tòa nhà Lũng Lô - Vinh (Chung cư AritaHome Premies) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về nhà ở. Trước khi ký hợp đồng huy động vốn mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (chưng cư) mà thu tiền trả trước của người mua, chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Xây dựng (kèm theo hồ sơ giấy tờ theo quy định): để được kiểm tra và có văn bản thông báo nhà ở có đủ điều kiện được bán hay không. 

Tại Khoản 8, Điều 1, Mẫu số 1 (Hợp đồng mua bán nhà, công trình xây dựng có sẵn, hình thành trong tương lai) ban hành kèm theo Nghị định số 76/2015/NĐ-CP quy định: Đối với hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai thì phải ghi rõ số ngày tháng văn bản của Sở Xây dựng về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai; kèm theo hợp đồng này còn có bản sao văn bản của Sở Xây dựng về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai.  

Trường hợp ký hợp đồng huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Xây dựng (kèm theo hồ sơ giấy tờ theo quy định) để được kiểm tra và có văn bản thông báo nhà ở có đủ điều kiện được huy động vốn hay không.

Nghệ An chấn chỉnh việc kinh doanh bất động sản tại Tòa nhà Lũng Lô

Phối cảnh Dự án Tòa nhà Lũng Lô- Vinh (Chung cư AritaHome Premies)


Văn bản này nhằm chấn chỉnh việc huy động vốn, mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án Tòa nhà Lũng Lô - Vinh tại phường Quán Bàu, thành phố Vinh do Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô làm chủ đầu tư được thực hiện đúng quy định của pháp luật khi trên các phương tiện truyền thông xuất hiện các thông tin về việc rao bán căn hộ chung cư tại dự án này khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng.

Được biết, dự án Tòa nhà Lũng Lô hướng trực diện ngay ra trục đường chính Phan Bội Châu (TP.Vinh) với tổng diện tích sàn xây dựng gần 48.000 m2. Dự án thiết kế tòa tháp cao 26 tầng gồm nhà ở, thương mại và 1 tầng hầm. Diện tích căn hộ giao động từ 50m2 đến 80m2 và có tổng vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm