Bất chấp đại dịch, nhiều Startup vẫn huy động được hàng triệu USD

| 25-01-2021, 06:55 | Thị trường 24h

Năm 2020 được xem là một năm đầy biến động của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thế nhưng, nhiều Startup vẫn huy động được hàng triệu USD, bất chấp đại dịch.

Đầu tiên, ngay tháng 2/2020 khi đại dịch đang bùng phát Affirma Capital công bố đầu tư 34 triệu USD (khoảng 790 tỷ đồng) vào Công ty Nhân sự Siêu Việt (Siêu Việt Group) – đơn vị sở hữu TimViecNhanh, Vieclam24h, MyWork và ViecTotNhat. Công ty cho biết sẽ dùng khoản đầu tư này để mở rộng thị phần cũng như triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng.


Ông John Lê – CEO, Nhà sáng lập Propzy 

Đặc biệt, tháng 6/2020 Propzy – startup trong lĩnh vực proptech (ứng dụng công nghệ vào bất động sản) tại Việt Nam – công bố gọi vốn thành công 25 triệu USD trong vòng Series A.

Được biết đến là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực proptech (công nghệ bất động sản), Propzy tạo nên nền tảng bất động sản thật, minh bạch, giúp người dùng chỉ cần vài nút chạm online, sẽ biết đầy đủ dữ liệu thông tin chính xác về Bất động sản mà họ quan tâm.

Chia sẻ về khoản đầu tư, ông John Le, nhà sáng lập và CEO của Propzy.vn cho biết các khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để phát triển các dòng sản phẩm mới, cam kết đơn giản hóa các giao dịch bất động sản trọn gói từ đầu đến cuối cũng như các hoạt động hậu cần để hợp lý hóa toàn bộ vòng đời bất động sản như: mua, bán, thuê, quản lý nhà đất và căn hộ chung cư. Đồng thời cung cấp nguồn vốn để mở rộng hỗ trợ tài chính trực tiếp cho tín dụng bất động sản.


Tiếp đến, vào tháng 4/2020 OnPoint – nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam công bố gọi vốn thành công 8 triệu USD trong vòng Series A từ một số nhà đầu tư, trong đó dẫn đầu là Quỹ đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc và Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II.


Bất chấp đại dịch, nhiều Startup vẫn huy động được hàng triệu USD

Giữa tháng 6, Beta Media công bố thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản – Daiwa PI Partners. Với thoả thuận này, công ty được định giá 1.000 tỷ đồng. Beta Media là công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas, với 14 cụm rạp trên toàn quốc.

Tháng 10, Vntrip cho biết công ty đã gọi thành công 7 triệu USD trong vòng huy động vốn mở rộng Series B. Thông tin được ông Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập kiêm CEO chia sẻ với Tech in Asia. Tuy nhiên, đại diện của startup du lịch này không đề cập cụ thể tên nhà đầu tư.

Cũng trong tháng 6, F88 – chuỗi cho vay cầm cố tài sản tại Việt Nam, thông báo nhận thêm 140 tỷ đồng (6 triệu USD) trong vòng đầu tư tăng trưởng thứ ba từ 2 quỹ tài chính quốc tế Mekong Enterprise Fund III (do Mekong Capital tư vấn quản lý) và Granite Oak với định giá gần 2.100 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2019.

Hồi tháng 8, nền tảng mua bán xe máy cũ Okxe Việt Nam thông báo huy động được 5,5 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A từ các nhà đầu tư nước ngoài. Okxe Việt Nam cho biết, trong vòng gọi vốn này công ty nhận được sự quan tâm từ 6 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, bao gồm IMM Investment Corp và KB Investment.

Tháng 9 vừa qua, Riviu – startup đánh giá ẩm thực Việt Nam công bố nhận vốn 3,6 triệu USD từ nhà đầu tư ngoại (không tiết lộ cụ thể).

Cuối tháng 4, BuyMed – một startup B2B về phân phối dược phẩm trực tuyến (thuocsi.vn) công bố nhận được khoản đầu tư trị giá 2,5 triệu USD trong vòng tiền Series A. Dẫn đầu vòng gọi vốn này là chương trình tăng tốc khởi nghiệp Surge của Sequoia Capital Ấn Độ và Genesia Ventures.

Tháng 5, startup tuyển dụng ứng dụng AI và máy học JobHopin của Việt Nam công bố gọi vốn thành công 2,45 triệu USD trong vòng Series A, nâng tổng số tiền huy động được lên hơn 3 triệu USD. Năm 2018, startup này từng được đầu tư 710.000 USD trong vòng hạt giống.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm