Nhanh tay sở hữu căn nhà ở TP. Thủ Đức trước cơn sốt tăng giá

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-01-2021, 08:12 | Thị trường 24h

Như vậy là Thủ Đức đã chính thức có quyết định lên thành phố sau khi hợp nhất 3 quận: Quận 9, Quận 2. Những ai đang có nhu cầu đầu tư bất động sản hãy nhanh tay sở hữu nhà phố ở đây trước thềm tăng giá mạnh.


Thủ Đức chính thức được quyết định trở thành thành phố

Vào chiều ngày 09/12/2020 vừa qua, Ủy ban thường vụ Quốc hội với 100% đồng ý đã chính thức thành lập thành phố Thủ Đức. Và nghị quyết sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Thành phố Thủ Đức được thành lập dựa trên 3 Quận gộp vào là Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức.


Diện tích của thành phố Thủ Đức sau khi được thành lập sẽ rơi vào khoảng  211 km2 với khoảng 1 triệu dân số. Mục tiêu chính khi xây dựng thành phố Thủ Đức đó chính là một khu đô thị sáng tạo, tương tác với phía Đông thành phố. Trụ cột sẵn có bao gồm: Khu công nghệ cao Quận 9, đại học Quốc gia TPHCM, khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2….  Ước tính thành phố Thủ Đức chiếm 10% dân số và diện tích đóng góp khoảng 30% GDP của toàn thành phố Hồ Chí Minh và 4-5% GDP của cả nước.


Về vị trí địa lí thành phố Thủ Đức tiếp giáp với các Quận như: Quận 1, Quận 4, Quận 7, Quận 12 và Quận Bình Thạnh. Ngoài ra, còn có 2 tỉnh thành lân cận là Đồng Nai và Bình Dương. 


Với những ưu thế sẵn có dự báo thành phố Thủ Đức sẽ tạo nên một luồng gió mới trong phát triển kinh tế xã hội so với các khu khác. Mang đến bộ mặt hoàn hảo cho thành phố Hồ Chí Minh nói chung và dân cư khu vực này nói riêng.

Biến động bất động sản sau khi Thủ Đức lên thành phố

Dự kiến sau khi Thủ Đức lên thành phố sẽ kéo theo rất nhiều sự thay đổi về kinh tế xã hội. Trong đó, đáng kể nhất phải kể đến sự tăng vọt của giá trị bất động sản. Giá trị căn hộ đang có sự tăng vọt theo môi giới thì hiện tại giá nhà tại thành phố Thủ Đức đang tương đương với Phú Nhuận và BÌnh Thạnh. 


Môi giới cho hay, một căn nhà phố 80m2 tại phường Linh Đông – Thủ Đức mặt tiền 4m được rao bán với giá 16.3 tỷ đồng tương đương 204 triệu/m2. Ngoài ra, giá cho thuê căn nhà này để kinh doanh cũng rơi vào khoảng 40 – 45 triệu đồng/ tháng. 


Cùng với mức giá này, một căn nhà phố tại đường Đặng Văn Ngữ gần khúc giao với Lê Văn Sỹ ( phường 10, Phú Nhuận) một căn hộ 90m2, 4 phòng ngủ giá là 19 tỷ đồng tức là khoảng 211 triệu đồng/ m2.


Điều này cho thấy rằng nhà tại Quận Thủ Đức đang có mức giá cao và tương đương với các khu vực trung tâm thành phố. Theo nhiều chuyên gia nhận định quyết định thành lập thành phố Thủ Đức có thể khiến thị trường bất động sản sáng  lên nhưng khó tăng mạnh. Tuy nhiên với những căn hộ có giá từ 1.5- 2 tỷ hay nhà phố giá 4 – 5 tỷ vẫn tiếp tục sôi động. Vì thế nếu khách hàng đang có nhu cầu mua nhà đất thì hãy nhanh chóng sở hữu ngay cho mình một căn hộ nhà phố tại đây.

Làm sao để mua được nhà phố tại Thủ Đức nhanh chóng?

Nhìn rộng về tương lai, trong khoảng 2-3 năm tiếp theo chắc chắn giá nhà phố tại thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục có hướng tăng mạnh. Trước khi quyết định lên thành phố có hiệu lực, giá nhà đất tại đây sẽ có xu hướng tăng dần. Vì thế đây chính là dịp tốt nhất để các chủ đầu tư muốn sở hữu một căn nhà phố. Bởi về sau đầu tư sẽ mang đến lợi nhuận cao.

 

Không chỉ đối để ở mà có thể dùng để kinh doanh cho thuê. Một căn nhà phố tại đây mức giá cho thuê sẽ dao động từ khoảng 20 – 50 triệu/ tháng tùy theo vị trí cũng như mục đích sử dụng. Những căn hộ dùng để kinh doanh buôn bán mức giá thuê sẽ cao hơn so với bình thường.


Vậy là trên đây là một số tư vấn mua nhà Thủ Đức, nhanh tay sở hữu nhà phố trước thềm tăng giá mạnh. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp các khách hàng có được định hướng đầu tư tốt nhất cho mình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm