Cơ hội đầu tư nhà đất tại Quận 12

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-01-2021, 01:00 | Thị trường 24h

Cơ hội đầu tư nhà đất tại Quận 12

Quận 12 nằm trong vùng quy hoạch khu đô thị vệ tinh phía Tây, đóng vai trò giãn dân. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là trung tâm đô thị vệ tinh kết nối Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai trong vài năm tới.

Diện mạo quận 12 thay đổi nhờ đòn bẩy hạ tầng

Quận 12 được đánh giá là khu vực đang có quỹ đất lớn với diện tích đất tự nhiên hơn 5.200 ha cùng nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai khi đây là một trong ba khu vực được chú trọng đầu tư theo đề án Quy hoạch phát triển của TP.HCM.

Theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thành phố sẽ tập trung đầu tư phát triển về hướng Bắc, bao gồm: quận 12, Hóc Môn và Củ Chi với diện tích lên tới hơn 10.000 ha.

Diện mạo thị trường nhà đất quận 12 khởi sắc, phát triển nhờ vào các dự án mở rộng hạ tầng giao thông quan trọng đã và đang hoàn thiện. Chẳng hạn, tuyến Quốc lộ 1A được mở rộng và đồng bộ với các tuyến đường nhánh, giao cắt từ các quận trung tâm trở ra như Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú; nút giao thông ngã tư An Sương; cầu sắt thay thế phà An Phú Đông, kết nối quận 12 và Gò Vấp đã khánh thành… giúp cho việc lưu thông, đi lại thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển. Các tuyến đường Quốc lộ 22, Lê Văn Khương, Lê Thị Riêng, Hà Huy Giáp nối với Củ Chi, Bình Dương, Tây Ninh đã được đầu tư mở rộng, hình thành các trung tâm thương mại quy mô, khu cao ốc, căn hộ. Đặc biệt, khu đô thị Tây Bắc Củ Chi và tuyến cao tốc Mộc Bài - TP.HCM khi đưa vào vận hành sẽ giúp bất động sản quận 12 thêm giá trị.

Đặc biệt là tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước) và tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang gấp rút giải phóng mặt bằng, dự kiến sẽ được khởi công vào năm nay. Hai tuyến Metro này sau khi hoàn thiện sẽ nâng tầm bất động sản quận 12. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, giá nhà đất gần các tuyến Metro đi qua có khả năng tăng giá tốt hơn các vị trí khác, ít nhất là từ 10-20%.

Đón đầu tiềm năng tăng giá

Định hướng phát triển đô thị và nhà ở của TP.HCM đến năm 2025 và 2030 là phát triển ra các quận huyện vùng ven nhờ chính sách hỗ trợ nhà đầu tư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Khi hạ tầng hoàn thiện, thời gian di chuyển từ quận 12 vào trung tâm có thể xuống dưới 30 phút khiến cho việc đi lại và làm việc của người dân trở nên dễ dàng hơn.

Đó là lý do vì sao thời gian qua nhiều khách hàng lại có sự quan tâm đặc biệt đến dự án Picity High Park. Bởi đây là dự án có vị trí đẹp tại quận 12 vì nằm liền kề quận Gò Vấp, đặc biệt là nằm sát nhà ga Metro tuyến số 4.

Picity High Park sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện, mật độ xây dựng chỉ 23%

Picity High Park có pháp lý hoàn thiện, được thiết kế kiến trúc bởi top 300 đơn vị đầu ngành tại Mỹ là Humphreys Partners Architects, Công ty Belt Collins International - Hong Kong thiết kế cảnh quan, thi công xây dựng bởi Tập đoàn Hòa Bình và Unicons - thành viên Tập đoàn Coteccons.

Dự án sở hữu quỹ đất rộng 8,6 ha, nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, diện tích đất còn lại dành để phát triển công viên cây xanh phủ khắp dự án, hạ tầng và hơn 25 tiện ích nội khu, hình thành nên khu căn hộ cao cấp mang phong cách nghỉ dưỡng tại gia.

Hiện tại, Chủ đầu tư đang giới thiệu căn hộ Park 1 với thiết kế nội thất Indochine tạo không gian ấm cúng và sang trọng. Đặc biệt, mỗi căn hộ đều được lắp đặt thiết bị thông minh, giúp gia chủ dễ dàng điều khiển căn hộ từ xa chỉ thông qua vài thao tác đơn giản.

Chủ đầu tư đồng thời đang giới thiệu Shophouse khối đế 2 tầng với nhiều ưu điểm khác biệt: Sổ hồng sở hữu vĩnh viễn; tầng 1 cao 6,4m; có 3 lối tiếp cận; cư dân nội khu gần 10.000 người, hưởng lợi "kép" vừa để ở vừa kết hợp kinh doanh; Shophouse tọa lạc ở mặt tiền đường chính, đường nội khu, lề đường rộng thoáng; được sử dụng toàn bộ các tiện ích nội khu…

Địa chỉ dự án và thăm quan nhà mẫu: Số 9A, đường Thạnh Xuân 13 (TX 13), phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm