Nhiều triển vọng cho bất động sản Quảng Bình trong 6 tháng cuối năm

| 9-07-2019, 14:09 | Thị trường 24h

Tại Quảng Ngãi, chỉ trong một thời gian ngắn, các nhà đầu tư bắt đầu hướng tới thị trường này, một thị trường vốn chưa có nhiều ấn tượng. Tại đây, đã xuất hiện nhiều “ông lớn” như: Mường Thanh, FLC, Đất Xanh... Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có đến hàng chục dự án BĐS đang được triển khai tại Mộ Đức, Bình Sơn, TP Quảng Ngãi...

Tương tự, thị trường BĐS Quảng Bình cũng đang nổi lên như một điểm nóng mới trên bản đồ BĐS miền Trung. Không còn trao đổi mua bán nhỏ lẻ, giữa các cá nhân với nhau, thị trường bắt đầu có sự tập trung chuyên nghiệp hơn với sự tham gia của các sàn giao dịch BĐS.

Theo định hướng phát triển của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Bình đã có những bước quy hoạch đồng bộ và hàng loạt khiến du lịch Quảng Bình ghi dấu ấn. Tính đến tháng 4/2019, lượng khách du lịch đến Quảng Bình đã đạt gần 1,4 triệu lượt - tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến đến 2020, tỉnh Quảng Bình sẽ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách/năm và trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

Cùng với sự phát triển của du lịch, dự án nâng cấp mở rộng sân bay Đồng Hới trở thành sân bay đạt chuẩn quốc tế cũng đã được thông qua và có lộ trình vào năm 2020. Điều này đã tạo ra cơ hội cho BĐS Quảng Bình phát triển mạnh mẽ và trở thành cực hút đầu tư vào lúc này.



Nhiều triển vọng cho bất động sản Quảng Bình trong 6 tháng cuối năm

FLC Group liên tục đầu tư nhiều dự án lớn tại Quảng Bình, kéo theo sự quan tâm ồ ạt của nhiều chủ đầu tư khác.

BĐS Quảng Bình tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Qua thống kê, giá đất Quảng Bình tăng rõ rệt trong 6 tháng đầu năm 2019 và tăng gấp 2 so với năm 2018. Đơn cử như buổi đấu giá dự án Đông mương Phóng Thuỷ - TP Đồng Hới ngày 12/5/2019 vừa qua, giá đấu đã tăng chóng mặt từ 8 – 10 triệu đồng/m2 lên đến 18 triệu đồng/m2.

Là đơn vị môi giới tiên phong và nhiều kinh nghiệm tại Quảng Bình, ông Nguyễn Ngọc – Tổng Giám đốc Cty CP Dịch vụ Địa ốc Bảo Ninh đánh giá, có rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan dẫn đến các mốc giá tăng. Trong đó có sự tác động của giới đầu cơ, môi giới nhưng nó chỉ chiếm khoảng 20 – 30%. Còn phần lớn thì vẫn là do các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu thực mua đất để sử dụng (an cư, kinh doanh hoặc đầu tư) dẫn đến tình trạng giá tăng.

Song hiện tại, giá chỉ cao hơn với trước đây chứ so với giá trị và mặt bằng chung ở các thành phố khác thì không cao, vẫn là mức giá đáng để sở hữu BĐS trong thời điểm này tại Đồng Hới – Quảng Bình. Sau giai đoạn giảm nhẹ vào cuối quý II/2019, thị trường BĐS Quảng Bình sẽ trở lại mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm.

Bắt đầu từ tháng 6, thị trường BĐS Quảng Bình cho thấy dấu hiệu tích cực khi nhiều dự án mới được phê duyệt, trong đó có quyết định chi tiết mới nhất từ dự án khu đô thị dọc hai bên đường tránh QL1A đoạn đi qua TP Đồng Hới.

Với quyết định này, vành đai Lê Lợi – đường tránh QL1A – Phan Đình Phùng sẽ trở thành điểm nóng nhất trong giai đoạn 2020 – 2025 khi tập trung đến hơn mười dự án đô thị kiểu mẫu. Cộng hưởng từ các dự án đô thị đến nghỉ dưỡng đang góp phần biến các tiềm năng tuyệt vời nhưng chưa được khai thác của Quảng Bình thành “đất vàng”. Sự tập trung của đại đa số các thương hiệu lớn trong năm 2019 được xem là minh chứng cho tiềm năng BĐS Quảng Bình.



Tiềm năng BĐS ven biển và ven sông của Quảng Bình được đánh giá rất cao.

Quan sát tiến độ thi công tại các dự án ở Quảng Bình, cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của các chủ đầu tư khi đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện. Dự án nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Pullman Hotel & Resort của Tập đoàn VietGroup cũng đã hoàn thiện đến 80%, dự kiến khánh thành cuối năm 2019 và đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Cùng chủ đầu tư này còn có dự án tổ hợp khách sạn và shophouse Movenpick Central được mở sơ tuyển nhà đầu tư vào 26/4/2019 vừa qua, hay dự án khu dân cư Eco Garden do Đất Xanh Bắc Miền Trung phát triển cũng hoàn thiện 85% tiến độ hạ tầng… cùng nhiều dự án khác cũng có tốc độ thi công hạ tầng lên đến 80 – 90%, năng lực cạnh tranh không ngừng cải thiện, đáp ứng sức cầu và thanh khoản lớn của thị trường.

Cùng với đó, thế mạnh sẵn có về thiên nhiên với 116km đường bờ biển, nhiều bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, hơn 300 hang động lớn nhỏ (nổi tiếng với hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới), gần 100 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng nổi tiếng giúp cho du lịch Quảng Bình tăng trưởng ấn tượng.



Lợi thế du lịch còn chưa được khai phá hết của Quảng Bình sẽ là điểm tựa vững chắc cho du lịch và BĐS.

Các kết quả trên đã và đang tạo giá trị cộng hưởng, giúp BĐS Quảng Bình bùng nổ mạnh mẽ vào 6 tháng cuối năm. Dự báo đến 2022 đưa Quảng Bình cùng tiến với những tên tuổi như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và trở thành một trong những tỉnh thành hội tụ nhiều tiềm lực để cạnh tranh trực tiếp với các thành phố du lịch nổi tiếng thế giới, theo đúng định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp hội nghị phát triển du lịch miền Trung – Tây Nguyên đầu năm 2019.

Nguyễn Tuấn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm