Bản tin bất động sản sáng ngày 7/7: TP. HCM buộc Quốc Cường Gia Lai ngừng huy động vốn 1 dự án

| 7-07-2019, 07:51 | Thị trường 24h

Chủ đầu tư chung cư thu nhập thấp "chặt chém" phí giữ xe ô tô?

Trong thời gian dài vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc chủ đầu tư khu chung cư Xuân Phú thuộc dự án nhà ở xã hội, tọa lạc ở phường Xuân Phú, TP Huế là Công ty CP xây dựng và đầu tư Xuân Phú (gọi tắt là Công ty Xuân Phú) tiến hành thu phí giữ xe ô tô cho người dân sinh sống tại đây quá cao so với quy định của nhà nước. 

Theo ghi nhận, tại khu đất nằm giữa các khu nhà, chủ đầu tư đã cho xây dựng một loạt dãy nhà mái che, phân lô để kinh doanh dịch vụ giữ xe ô tô. Trước đó, vào ngày 4-5, ông Trần Cao Giải, Giám đốc Trung tâm Quản lý vận hành và cung ứng dịch vụ chung cư thuộc Công ty Xuân Phú ký một thông báo gửi các chủ sở hữu căn hộ có ô tô nói rằng gara ô tô đã được đầu tư xong với 84 lô; giá cho thuê năm 2019 được giảm 40% xuống còn 550.000 đồng/xe/tháng.

Vũng Tàu: 'Hoán đổi' nhau nhận chủ căn nhà bị cưỡng chế vì xây trái phép

Làm đơn xin xây dựng là một người, đến khi cưỡng chế một người khác đứng ra nhận nhà đó là của mình để đề nghị phường rút quyết định do không đúng đối tượng.

Ngày 5/7, UBND phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu tổ chức lực lượng cưỡng chế tháo dỡ một căn nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp tại thửa đất số 08, tờ bản đồ số 43 (cuối hẻm 48/15 đường Tiền Cảng).

Điều đáng nói, do thửa đất đồng sở hữu của nhiều người nên khi xây dựng hàng rào để giữ đất là một người đứng ra làm đơn. Nhưng khi phường xử lý vì chủ nhà lợi dụng làm hàng rào, sau đó xây dựng nhà trái phép thì lại một người khác đứng ra nhận…

Thừa Thiên - Huế: Hàng chục lô đất rừng được “hóa phép” trái quy định

Lợi dụng chủ trương giao đất để trồng rừng phòng hộ, UBND huyện đã làm trái thẩm quyền về việc chuyển đổi mục đích sử đụng đất, thu hồi đất khiến cho nhà nước không thể thu hồi số diện tích đã cấp sai.

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/7: TP. HCM buộc Quốc Cường Gia Lai ngừng huy động vốn 1 dự án

Ngày 6/7, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật, nhiệm vụ và quyền hạn của UBND Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên – Huế kiến nghị Tỉnh ủy chỉ đạo UBKT Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm trong việc quản lý và sử dụng đất khu vực ven biển Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh theo kết luận thanh tra, xử lý theo quy định của Đảng.

Theo kết luận thanh tra, vào những năm 1990 công tác quy hoạch, kế hoạch quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp nói chung và quy hoạch phân chia 3 loại rừng nói riêng của tỉnh chưa được chú trọng, còn có những bất cập.

Việc chủ tịch UBND huyện giao đất cho các cá nhân trồng rừng phòng hộ nhằm chắn gió, chống cát bay, bảo vệ bờ biển và môi trường sinh thái là hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc ban hành các quyết định về việc thu hồi đất của HTX Bình Dương là không đúng thẩm quyền theo Luật Đất đai năm 1993. Trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND huyện, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc thời kỳ 1994-1996.

TP. HCM buộc Quốc Cường Gia Lai ngừng huy động vốn khối A dự án Lavida Plus

Sở Xây dựng TP HCM vừa có quyết định hủy bỏ văn bản cho CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCGL - HoSE: QCG) bán nhà ở hình thành trong tương lai với 725 căn hộ thuộc Khối A - Khu 4 Dự án Khu dân cư Ven sông (tên thương mại Lavida Plus) thuộc Khu đô thị mới Nam thành phố.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500, dự án có hai khối A và B. Khối A là khu chức năng căn hộ ở kết hợp cửa hàng, cao 33 tầng, gồm 725 căn. Khối B là căn hộ kết hợp cửa hàng, văn phòng, gồm 487 căn. Dự án này được Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận chuyển nhượng cho QCGL vào tháng 11/2017.

Chưa đầy một tháng sau, Sở Xây dựng đã đồng ý cho QCGL bán nhà ở hình thành trong tương lai với 725 căn hộ khối A.

Văn Thắng

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm