Đổ tiền đầu tư vào BĐS Phú Quốc sau khi lên thành phố, chuyên gia khuyên giới nhà giàu điều gì?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-01-2021, 05:03 | Thị trường 24h

Đổ tiền đầu tư vào BĐS Phú Quốc sau khi lên thành phố, chuyên gia khuyên giới nhà giàu điều gì?

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, Phú Quốc quy hoạch rất tốt trên hành trình phát triển từ huyện đảo lên thành phố. Chính vì thế hiện nay quỹ đất đã được phân bổ cho các doanh nghiệp đến từ trước, cơ hội cho doanh nghiệp đến sau đang khó dần vì quỹ đất khan hiếm.

"Hiện nay cơ hội nhà đầu tư mua bất động sản Phú Quốc đang rộng mở. 3-5 năm nữa chưa chắc còn cơ hội mua được sản phẩm tốt. Tôi lấy ví dụ như các quận trung tâm TPHCM và Hà Nội giá lên đến cả tỷ đồng/m2 nhưng chưa chắc đã có sản phẩm bán. Phú Quốc sau này cũng vậy khi quỹ đất đẹp đang cạn dần", ông Đính nhấn mạnh.

Tuy nhiên cũng theo ông Đính, đầu tư vào Phú Quốc nhà đầu tư cần có con mắt thông minh, chọn đầu tư những sản phẩm đúng quy hoạch. Phú Quốc có bài học đắt giá trong cơn sốt đất giai đoạn 2015-2018 khi nhà đầu tư không theo quy hoạch nên việc đổ vỡ thị trường nhanh. 2019-2020 thị trường bị trả giá, tình trạng trầm lắng xảy ra. Ngược lại những bất động sản khu vực được quy hoạch tốt vẫn hút nhà đầu tư, ví dụ các dự án cua Vingroup, Sungroup, CEO vẫn có niềm tin của nhà đầu tư.

"Về các sản phẩm đầu tư. Tôi cho rằng khu vực Nam đảo Phú Quốc đang phát triển theo loại hình sản phẩm du lịch trong đô thị, pháp lý ổn định với sổ đỏ lâu dài đang thu hút nhà đầu tư mạnh mẽ. Trong khi đó loại hình căn hộ condotel với pháp lý chưa rõ ràng vẫn cần thời gian hoàn thiện khung pháp lý", ông Đính cho biết.

Cùng quan điểm với ông Đính, Bà Đặng Thu Hằng - Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng tiềm năng phát triển của Phú Quốc rất lớn. Thị trường BĐS Phú Quốc có sự khác biệt so với Đà Nẵng và Nha Trang. So với các thị trường nghỉ dưỡng đã phát triển BĐS Phú Quốc còn khá non trẻ vì thế giá còn thấp, tiềm năng gia tăng giá trị lớn, cơ hội đầu tư nhiều.

"Ngoài ra Phú Quốc có khí hậu khá ôn hòa nên Phú Quốc là điểm đến di lịch hấp dẫn cho khách trong nước và nước ngoài. Ở Phú Quốc nhiều mô hình bất động sản phát triển theo hệ sinh thái BĐS nghỉ dưỡng vui chơi giải trí, đây là những sản phẩm được đầu tư bài bản nên chắc chắn giá sẽ tăng. Nhà đầu tư còn cơ hội rất lớn khi thị trường BĐS Phú Quốc có rất nhiều cơ hội phát triển", bà Hằng nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hằng, tại Phú Quốc, Dương Đông và An Thới là hai trung tâm của Phú Quốc. Đặc biệt, khu vực An Thới nằm ở phía Nam đảo đang nổi lên như một trung tâm BĐS mới của Phú Quốc với những sản phẩm BĐS nằm trong hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Đây là những sản phẩm sẽ gia tăng sức hút và có tốc độ tăng giá mạnh, bền vững so với những bất động sản nằm độc lập, riêng lẻ.

Ở một góc nhìn khác, ông Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam - Thành viên tổ Tư vấn Chính phủ cho biết Phú Quốc định hướng phát triển kinh tế đêm, điều này đang có tác động tích cực đến giá đất. Trong tương lai, cách tiếp cận của Phú Quốc đẳng cấp cả ban ngày ban đêm sẽ làm tăng giá trị rất nhiều BĐS tại đây.

Cũng theo ông Thiên: "Có khả năng Phú Quốc sẽ sớm đuổi kịp Hải Phòng, Quảng Ninh ở khía cạnh kết nối quốc tế. Thậm chí, với nỗ lực mạnh mẽ, với một vài điều kiện hỗ trợ, được dẫn dắt bởi một mục tiêu mang tính khát vọng khác thường (ví dụ, xây dựng Phú Quốc thành TP Hội nhập Toàn cầu) Phú Quốc còn có thể tiến vượt ở một vài tuyến đột phá nào đó", ông Thiên nói.

Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam khẳng định: "Đất nước đang tạo cơ hội cho Phú Quốc. Không có lý do gì sự bùng nổ phát triển của Phú Quốc lại bị trì hoãn thêm một lần nữa!".

Thanh Ngà

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm