The Ambi – nơi không gian hình thành nên phong cách sống

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-01-2021, 01:00 | Thị trường 24h

The Ambi – nơi không gian hình thành nên phong cách sống

Nét đẹp dung dị của miền Tây Đô

Mỗi đô thị từ khi hình thành và phát triển đều mang một bản sắc khác biệt, mang nét đặc trưng riêng, không trùng lặp với nhau, những nét riêng ấy đã tạo nên "hồn đô thị" để gắn liền tình cảm của người dân với đô thị qua nhiều thế hệ. "Hồn đô thị" thể hiện qua các công trình kiến trúc đã được xây dựng, tồn tại từ giai đoạn đô thị mới được hình thành cho đến thời điểm hiện tại. Chính điều đó tạo nên một bản sắc đô thị mà không nơi nào khác có được.

Cần Thơ là đô thị trẻ, tuy thời gian hình thành không quá dài, nhưng đủ để biến nơi đây thành một điểm đến đáng sống mang vẻ đẹp vừa dung dị, vừa lưu giữ những giá trị di sản ấn tượng về kiến trúc, lịch sử, văn hóa, làm cho bất cứ ai khi đã đặt chân đến, đều không muốn rời xa.

Quận Bình Thủy là nơi gìn giữ nhiều giá trị di sản kiến trúc đặc trưng nhất của vùng đất Tây Đô, như Đình Bình Thủy – công trình có giá trị về mặt kiến trúc nghệ thuật cổ truyền của người Việt trong giai đoạn khai hoang miền Tây Nam Bộ vào thế kỷ 19. Hay nhà cổ Bình Thủy – công trình kiến trúc hơn 100 năm tuổi, một sự kết hợp giữa phong thủy phương Đông với lối kiến trúc tinh tế phương Tây, nhà cổ Bình Thủy là một trong những công trình kiến trúc cổ đẹp nhất khu vực miền Tây Nam Bộ cho đến ngày nay.

The Ambi – kiệt tác nổi bật giữa lòng thành phố

Giữa những không gian kiến trúc mang nhiều hoài niệm và sự tự hào về giá trị trường tồn của đô thị xưa. Bình Thủy ngày nay vẫn đang hình thành những công trình kiến trúc mang tính biểu trưng cho vùng đất có nhiều di sản kiến trúc bật nhất miền Tây Nam Bộ. Trong đó, The Ambi – nơi hội tụ những giá trị di sản tinh hoa mang âm hưởng hiện đại đang trở thành biểu tượng cho một thời kỳ mới, đại diện cho sự đô thị hóa của vùng Tây Đô, nơi những giá trị kiến trúc độc đáo hòa quyện cùng hệ sinh thái hiện hữu, kết hợp với vẻ đẹp của những giá trị di sản kiến trúc trường tồn tạo nên một kiệt tác giữa lòng thành phố.

The Ambi được đội ngũ kiến trúc sư của KITA Group kết hợp giữa kiến trúc đương đại với vẻ đẹp từ hệ sinh thái hiện hữu tại địa phương, tận dụng luồng không khí thoáng mát của dòng sông Hậu để kiến tạo nên không gian sống trong lành, xanh mát, biến nơi đây trở thành nơi sinh sống và nghỉ dưỡng đúng nghĩa giữa lòng Tây Đô.

Với cư dân, được sống giữa thiên nhiên là một món quà vô giá. Cư dân được tận hưởng nguồn sinh khí tươi mới, đi bộ và hít thở không khí trong lành dưới những tán cây xanh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, mở khóa các giác quan, tạo nên những chất xúc tác đầy cảm hứng cho một ngày mới nhiều năng lượng. Tại The Ambi, cư dân sẽ tận hưởng và trải nghiệm một kỳ nghỉ thú vị ngay tại nơi mình sinh sống.

Tận hưởng không gian thư thái, cân bằng cuộc sống nhộn nhịp tại Hồ Ánh Sáng

Không gian sống hình thành nên phong cách sống

Điểm khác biệt về mặt kiến trúc của The Ambi so với các dự án khác đó chính là "Đại lộ Ánh Sáng" nơi kiến trúc sắp đặt hòa phối cùng nghệ thuật vận dụng ánh sáng mang đến cho du khách không gian thưởng ngoạn đa sắc màu.

Khi màn đêm buông xuống, "Đại lộ Ánh Sáng" như khoác lên mình một tấm áo mới lung linh và rực rỡ biến khu phố trở thành buổi trình diễn nghệ thuật ánh sáng thú vị và mãn nhãn. Tại đây, mỗi trạm dừng chân, mỗi chiếc ghế ven đường, mỗi trụ đèn đường chiếu sáng mang mỗi câu chuyện khác nhau được truyền tải thông qua hiệu ứng của ánh sáng, của nghệ thuật sắp đặt, tạo nên những ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Mỗi một không gian tại The Ambi là một tác phẩm nghệ thuật

Một không gian sống đúng nghĩa không chỉ giới hạn về mặt vị trí hay kiến trúc, mà còn được thể hiện qua những đặc quyền về phong cách sống, hướng đến phục vụ và chăm sóc thể chất và tinh thần cho gia đình 3 thế hệ.

The Ambi không chỉ là một nơi để sống mà còn hình thành nên một phong cách sống. Bên cạnh sự chỉn chu về không gian quy hoạch, kiến trúc hạ tầng, KITA Group còn kiến tạo những đặc quyền sống thông qua việc hình thành hệ thống tiện ích, dịch vụ thương mại, phúc lợi cộng đồng như trung tâm thương mại, trường học liên cấp, hệ thống y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khu giải trí thể thao, phòng gym, học viện Golf.

The Ambi là biểu tượng của sự trường tồn, mang tính di sản khi gắn bó với cuộc sống của nhiều thế hệ cư dân. Bất kỳ ai một khi đặt chân đến The Ambi đều sẽ cảm nhận đươc tâm huyết mà KITA Group mang lại cho đời sống của cư dân nơi đây.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm