TP. Hồ Chí Minh: Cần nỗ lực tăng tốc hoàn thiện các tòa Depot tuyến Metro số 1

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-01-2021, 02:49 | Thị trường 24h

Hiện nay, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tòa nhà Depot như công tác sơn tô các toà nhà OCC, tấm trần các toà nhà Depot, hoàn thiện sơn epoxy các phòng trong các toà nhà depot… và các công trình phụ có liên quan.


Được biết, gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và Depot thuộc Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)” đã đạt khối lượng 90%. Trong năm nay, Ban và các đơn vị nhà thầu sẽ nỗ lực, phấn đấu, đảm bảo tiến độ gói thầu CP2 và toàn dự án, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021.


Ngày 4/1/2021 vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi khảo sát và kiểm tra tiến độ thực hiện tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại Depot Long Bình (Quận 9).


Gói thầu CP3 đã hoàn thành được 11/14 nhà ga. Trong đó, 3 ga Tân Cảng, Văn Thánh và Bến Thành vẫn đang tiếp tục triển khai lắp đặt. Dự kiến trong tháng 1/2021, Công ty Hitachi sẽ hoàn thành xong nhà ga Tân Cảng và Văn Thánh.


TP. Hồ Chí Minh: Cần nỗ lực tăng tốc hoàn thiện các tòa Depot tuyến Metro số 1

Hình ảnh hoàn thiện tòa nhà Xưởng chính (Main Workshop).


Hình ảnh hoàn thiện Xưởng cơ sở hạ tầng.


Hình ảnh hoàn thiện tòa nhà Xưởng chính (Main Workshop).


Hình ảnh hoàn thiện Khu bãi đậu tàu. 


Hình ảnh hoàn thiện công trình phụ (Bể chứa nước, trạm bơm, trạm rửa tàu).

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm