Quý 4/2020, giới đầu tư BĐS rục rịch trở lại, tập trung vào thành phố Thủ Đức

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 5-01-2021, 05:04 | Thị trường 24h

Quý 4/2020, giới đầu tư BĐS rục rịch trở lại, tập trung vào thành phố Thủ Đức

Theo ghi nhận của JLL, đa số các chủ đầu tư tại khu Đông vẫn tự tin vào chiến lược giá bán của họ do nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường tốt hơn. Nhiều dự án được tung ra thị trường với mức giá cao kỷ lục tại các khu vực, mặc dù hàng loạt chính sách bán hàng hấp dẫn vẫn tiếp tục trong quý 4/2020.

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ bán tại Tp.HCM, tình trạng khan hiếm nguồn cung tiếp tục diễn ra trong quý 4/2020 với chỉ 3.600 căn được chào bán, giảm 26% so với quý trước và tương đương so với cùng kỳ. Con số này nâng tổng lượng mở bán cả năm 2020 lên 14.700 căn, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do các vấn đề pháp lý còn tồn đọng. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung. Riêng dự án Vinhomes Origami đóng góp 60% trong nguồn cung quý này.

Cùng với nguồn cung đang cải thiện, nhu cầu mua nhà đến từ người mua ở thực và người mua đầu tư cũng tăng cao. Tổng lượng căn bán đạt 3,488 căn trong quý 4/2020, gần 55% trong số đó đến từ Vinhomes Origami. Tâm lý mua đầu tư dâng lên khá cao và tập trung chủ yếu ở Thành phố Thủ Đức, nơi đã chính thức được thành lập vào quý 4/2020. Từ Masteri Centre Point ở phân khúc trung cấp đến The River Thủ Thiêm, The Metropole ở phân khúc Sang trọng đều được săn đón và hấp thụ nhanh chóng.

Trong đó, đa số các chủ đầu tư được đánh giá là vẫn tự tin vào chiến lược giá bán của họ do nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường tốt hơn. Nhiều dự án được tung ra thị trường với mức giá cao kỷ lục tại các khu vực đó, mặc dù hàng loạt chính sách bán hàng hấp dẫn vẫn tiếp tục trong quý.

Theo JLL, sau khi Đại hội Đảng toàn quốc được tổ chức vào tháng 1 và bộ máy nhân sự mới ở các cấp được thành hình, vấn đề pháp lý ở nhiều dự án dự kiến sẽ được tháo gỡ, nâng tổng lượng mở bán lên hơn 20.000 căn vào năm 2021. Do nhu cầu cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin với giá bán dự án của họ.

Chia sẻ tại hội thảo mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam nhấn mạnh, tại Tp.HCM trong năm qua khu Đông vẫn là nơi sôi động hơn cả dù số lượng dự án chào bán mới không còn dồi dào như các năm trước. Đây là khu vực được đầu tư hạ tầng phát triển, các chính sách quy hoạch, đặc biệt là thông tin về Thành phố Thủ Đức đang tạo động lực lớn cho thị trường.

Theo như dự báo từ năm 2020 – 2025 khu Đông vẫn là khu vực quyết định trọng điểm các sản phẩm, đặc biệt là mảng căn hộ, trong đó có cả sản phẩm cao cấp và hạng sang.

Nếu như thống kê từ năm 2015 thì khu Đông chỉ có khoảng hơn 55.000 căn hộ chiếm khoảng 34% nguồn cung trên tổng số nguồn cung. Đến năm 2025 thì nguồn cung của khu vực này dự báo khoảng 200.000 căn chiếm khoảng 44% tổng nguồn cung của thị trường. Các yếu tố về hạ tầng, quy hoạch khu Đông chiếm lợi thế rất lớn.

"Trong năm 2020, bất chấp dịch bệnh Covid – 19, thị trường khó khăn về nguồn cung song giá bán tất cả các phân khúc không có dấu hiệu giảm. Trái lại tăng và có những phân khúc tăng rất mạnh như phân khúc hạng sang, cao cấp là khoảng 20%", ông Kiệt nhấn mạnh.

Thị trường bất động sản sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung, giá nhà có thể còn tăng

Bảo Anh

Theo Kinh doanh & Phát triển

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm