Dự báo nhà thấp tầng khu đô thị tại Tp.HCM sẽ còn tăng giá trong năm 2021

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 5-01-2021, 03:30 | Thị trường 24h

Dự báo nhà thấp tầng khu đô thị tại Tp.HCM sẽ còn tăng giá trong năm 2021

Theo báo cáo thị trường nhà liền thổ bán Tp.HCM quý 4/2020 của JLL, tâm lý thị trường nhà liền thổ vẫn tốt. Năm 2021, số lượng mở bán mới sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, đạt hơn 4.000 căn, vì nhiều dự án dự kiến ​​sẽ được giải quyết các vấn đề pháp lý sau Đại hội Đảng toàn quốc vào tháng Một.

Ghi nhận sau một quý mở bán hơn 1.000 căn, lượng cung mới đã quay trở lại mức thấp chỉ với 131 căn. Chỉ có hai dự án được mở bán chính thức trong quý 4/2020, một trong số đó là giai đoạn cuối của dự án quy mô 20 ha ở phía Nam TP.HCM, còn lại là giai đoạn hai của một dự án nhỏ ở phía Tây.

Cả hai đều đưa tổng lượng chào bán mới lên khoảng 2.200 căn cho cả năm 2020, thấp hơn 50% so với giai đoạn cao điểm 2016-18 do thành phố vẫn còn nhiều dự án vướng pháp lý chưa thể triển khai, và hiện tại cũng không còn nhiều quỹ đất để tiếp tục phát triển các dự án nhà liền thổ.

Thông tin tích cực về vaccine Covid-19 và khả năng kiểm soát dịch tốt ở Việt Nam đã thúc đẩy tâm lý người mua tốt hơn nữa. Hơn 80% tổng số căn đang chào bán trong quý đã được hấp thu và hầu hết đều nằm trong các dự án tích hợp quy mô lớn. Mô hình phát triển này tiếp tục tỏ ra hấp dẫn đối với cả người mua để ở và nhà đầu tư. Đa số người mua để ở ưa chuộng không gian xanh, tiện nghi, tiện ích trong khi vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư. Còn các nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng tăng giá hoặc tiềm năng cho thuê và tự kinh doanh trong tương lai.

Theo JLL, giá bán sơ cấp 1 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số theo năm với 12,8% trong quý 4/2020. Điều này chủ yếu là do dự án tích hợp mở bán trong năm đạt mức giá cao hơn trung bình. Tuy nhiên, so với quý 3/2020, rổ hàng đã thay đổi khi một số căn giá cao trong quý trước đã được bán hết, dẫn đến mức giá có sự giảm sút nhẹ theo quý.

Trên cùng một dự án, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục tăng giá, nhờ thông tin tích cực xung quanh Covid-19 và nguồn cung tiếp tục hạn chế đã thúc đẩy tâm lý thị trường. Nhìn chung, giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao 5.158 USD/m2 đất trong quý 4/2020, mặc dù các chính sách bán hàng hấp dẫn xuất hiện từ nhiều quý trước thậm chí còn phổ biến rộng rãi hơn trong quý này.

Về triển vọng, JLL dự báo, năm 2021, với nhu cầu tốt, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin ra giá cao, mặc dù nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn được dự báo là sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Nhà ở xây chỉ hết 50 triệu đồng, thi công 5 ngày, tính ứng dụng cao

Bảo Anh

Theo Kinh doanh & Phát triển

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm