Phân khúc cao cấp, hạng sang sẽ “chiếm sóng” thị trường bất động sản năm 2021

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-01-2021, 10:30 | Thị trường 24h

Phân khúc cao cấp, hạng sang sẽ “chiếm sóng” thị trường bất động sản năm 2021

Căn hộ cao cấp tại Tp.HCM tiếp tục được "săn đón"

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh tế, phân khúc nhà ở có một năm biến động mạnh. Nguồn cung sụt giảm mạnh, đặc biệt ở Tp.HCM do vấn đề pháp lý dự án khiến giá căn hộ tăng vọt trong năm qua, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp và hạng sang.

Nhờ việc kiểm soát tốt dịch bệnh, quý cuối 2020 đang ghi nhận sự phục hồi mạnh của nền kinh tế, kéo theo thị trường BĐS cũng dần khởi sắc.

Kinh tế tăng trưởng mạnh trở lại, là tiền đề cho thị trường BĐS phúc hồi nhanh. Tính đến hết quý III/2020, theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, có gần 80.000 sản phẩm được chào bán trên thị trường, trong đó có đến 70% là lượng hàng tồn kho từ các năm trước chuyển sang, còn nguồn cung trong 3 quý đầu năm 2020 chỉ đạt trên 20.000 sản phẩm mới lần đầu bán trên thị trường.

Bất chấp nguồn cung sụt giảm, mới đây, theo khảo sát người dùng của kênh thông tin Batdongsan.com.vn cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất với hơn 57% người dùng lựa chọn, kể cả thời điểm vàng liên tục tăng giá. Trong đó căn hộ cao cấp là loại hình BĐS được nhà đầu tư quan tâm.

Chia sẻ về mức độ quan tâm của giới đầu tư đối với phân khúc căn hộ, tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2020) các chuyên gia cho rằng căn hộ là loại bất động sản vẫn nhận được sự quan tâm cao nhất và duy trì lượng tin đăng ổn định (nguồn cung sơ cấp và thứ cấp). Mức độ quan tâm căn hộ cao cấp tại TP.HCM tăng 7% trong năm nay còn phân khúc trung cấp và bình dân đều giảm lần lượt 4% và 7%.

Phân khúc cao cấp, hạng sang "hâm nóng" thị trường bất động sản cuối năm 2020 và đầu năm 2021

Một báo cáo gần đây của CBRE chỉ ra rằng, các chủ đầu tư tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc tích hợp dịch vụ quản lý khách sạn vào dự án căn hộ hạng sang để tạo điểm nhấn, làm tăng giá trị cho dự án.

Vì thế, nhiều dự án hạng sang có vị trí đắc địa ở trung tâm Sài Gòn luôn là "điểm đến" của giới nhà giàu, cũng như nhà đầu tư sành sỏi. Bởi, những dự án như vậy chỉ có "một không hai" và chủ đầu tư dành nhiều tâm huyết cho dự án. Vì thế, giá căn hộ hạng sang ở trung tâm Sài Gòn liên tục tăng mạnh những năm qua. Đơn cử như Tập đoàn Novaland không chỉ dừng lại ở việc quản lý vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, gần đây Tập đoàn đã chính thức công bố sẽ phát triển khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế thương hiệu Avani Saigon, do Tập đoàn Minor quản lý vận hành, ngay tại dự án The Grand Manhattan giữa trung tâm quận 1, TP.HCM.

Phối cảnh dự án The Grand Manhattan tại 100 Cô Giang, Quận 1. Nguồn: Novaland

The Grand Manhattan sở hữu vị trí ngay trung tâm Sài Gòn, quy mô ba tòa tháp cao 39 tầng và 4 tầng hầm xây dựng trên khu đất rộng 14.000 m2. Nội khu dự án có những tiện ích chuẩn resort như khu thương mại, chuỗi nhà hàng - cà phê, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu trò chơi vận động ngoài trời, khu chạy bộ, vườn BBQ, phòng gym, không gian xanh gồm công viên và cảnh quan lên đến 4.200m2... Ngoài các tiện ích nội khu, danh mục trang thiết bị, vật tư cho căn hộ cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu như StoneWood, Molution, Kohler, Schneider, Hafele...

Với sự hiện diện của khách sạn 5 sao Avani Saigon tại khối đế, cư dân The Grand Manhattan sẽ được gia tăng trải nghiệm với các tiện ích, dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế, hệ thống an ninh, an toàn tiêu chuẩn khắt khe... Mỗi chủ nhân còn sở hữu một chỗ đậu xe định danh – tiện ích hiếm có ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Theo ghi nhận của Savills Việt Nam, các dự án chung cư hạng sang tại khu vực quận 1 (TP.HCM) đang nhận sự quan tâm lớn từ khách hàng trong và ngoài nước. Bằng chứng là tại các buổi giới thiệu The Grand Manhattan luôn thu hút đông đảo khách hàng tham dự. Trong đó, không ít người là những khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu Novaland trong thời gian dài và lý do đầu tư của họ cũng rất đa dạng.

The Grand Manhattan thu hút đông đảo giới đầu tư trong và ngoài nước.

"Với một dự án căn hộ tích hợp khách sạn 5 sao được quản lý bởi thương hiệu vận hành uy tín, dự án được đảm bảo không những ở giá trị thương hiệu, tiềm năng tăng giá trong tương lai mà còn nâng cao trải nghiệm dịch vụ đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế cho chủ sỡ hữu", theo báo cáo của Savills.

The Grand Manhattan đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng quý khách hàng chọn sở hữu Sky Villa phiên bản giới hạn gói quà tặng nội thất cao cấp trị giá đến 2,7 tỷ đồng (áp dụng đến hết 31/12/2020), chỗ đậu xe định danh, gói quản gia trong hai năm đầu tiên và quà tặng đặc biệt 100 triệu đồng cùng iPhone 12 ProMax. Vui lòng liên hệ hotline 0905 69 12 69 để được tư vấn chi tiết.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm