Đầu tư shophouse khu phố thương mại tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội và những lợi gì mang lại ?

| 5-07-2019, 18:47 | Thị trường 24h

Khu phố thương mại phải đặt tại các vị trí trung tâm hay trên các tuyến đường huyết mạch


Đầu tư shophouse khu phố thương mại tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội và những lợi gì mang lại ?
Chợ Đêm phố Hàng Đào – Đồng Xuân


Lịch sử đã chứng minh sự cộng sinh của mối quan hệ giữa thương mại và đô thị. Thương mại không thể được nghiên cứu mà không xét đến đặc trưng đô thị, trong khi đô thị sẽ mất đi thuộc tính của nó nếu không có thương mại. Từ xưa, những con đường thương mại xuất hiện và phát triển từ trước công nguyên, đã góp phần hình thành những nền văn minh, những thành phố ở những nơi ngã ba dọc theo các con đường thương mại đó. Những khu chợ giữ một vị trí chủ yếu trong việc hình thành và phát triển của các thành phố từ thời Hy Lạp cổ đại. Sự thay đổi của các thành phố Châu Âu thời Trung cổ, dựa trên một nền thương mại phát triển, cho phép những thành phố biến đổi mạnh mẽ cấu trúc đô thị với những không gian mới dành cho thương mại phát triển và “giải phóng” thành phố ra bên ngoài những bức tường thành.



Trong một khu đô thị hay khu phố thương mại, shophouse luôn có lợi thế vàng về vị trí, do tọa lạc trên các trục đường giao thông huyết mạch, hay nơi có mật độ giao thương cao. Hơn thế, do được quy hoạch bài bản ngay từ đầu, nên các bất lợi về giao thông, khu vực gửi xe, hay sự đồng bộ về không gian của khu vực kinh doanh được khắc phục khá triệt để. Chính lẽ đó, các thương hiệu lớn dần dần đã chuyển dịch sang các khu phố thương mại hay khu đô thị mới, nơi có điều kiện thuận lợi hơn về phát triển kinh doanh và ổn định lâu dài. Có thể nói, khu phố thương mại với công năng 2 trong 1, vừa kinh doanh, vừa để ở, là mô hình được sinh ra để phục vụ số đông, nhưng lại không thuộc về số đông, lý do chính là yêu cầu khắt khe liên quan tới vị trí địa lý, điển hình như dự án Athens Fulland vị trí cũng chính là một trong những lợi thế đáng tự hào nhất, khi nằm ngay trên tuyến đường vành đai 3, cửa ngõ phía tây Hà Nội sầm uất và sôi động. Thêm nữa, Shophouse dự án Belleville Hà Nội mang thương hiệu Vimefulland đã trở thành một minh chứng đầy thuyết phục, về xu hướng sở hữu nhà phố thương mại, tại khu đô thị văn minh, hiện đại tọa lạc trên mặt đường Nguyễn Chánh, Mạc Thái Tổ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Và có lẽ, khi chúng ta nhìn lại các thành phố lớn như Tokyo, London, Paris hay Milan …, ở những khu thiên đường mua sắm nổi tiếng, khu phố thương mại được nằm ở vị trí trung tâm. Thủ đô Hà Nội hơn 10 năm trở lại đây, cùng sự phát triển của các siêu đô thị, nhiều khu phố thương mại được xây dựng trong lõi, của những quần thể khu đô thị khép kín, với dịch vụ và hạ tầng đồng bộ. Điều này là yếu tố bảo đảm cho việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng, kênh đầu tư sinh lời không thể bỏ qua của các nhà đầu tư nhạy bén, kéo theo giá trị thương mại của những căn shophouse, biệt thự song lập ngày càng tăng cao. Có thể nói rằng, shophouse dần được coi là huyết mạch của những khu đô thị hiện đại, nơi mua sắm, giải trí sầm uất phục vụ cộng đồng cư dân.
Shophouse Dự án Belleville Hà Nội


Tăng giá trị của mảnh đất tại khu phố thương mại

Điều tiên quyết cho việc thành công khi kinh doanh chính là lựa chọn đúng địa điểm kinh doanh. Thông thường, theo truyền thống, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp sẽ tìm các mặt bằng trên các trục đường giao thông chính và nằm trong khu dân cư hiện hữu sầm uất, đông đúc người qua lại.

Văn hóa từ lâu đời của Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng các mặt bằng kinh doanh hay nằm xen lẫn trong các cụm dân cư hiện hữu, đã tạo nên đặc thù rất riêng của các tuyến phố kinh doanh tại các thành phố lớn. Giá của mặt bằng kinh doanh vì vậy cũng sẽ được định giá dựa trên sự đắc địa của vị trí giao thương.

Thực tế, trong những năm gần đây, do áp lực về hạ tầng, quá tải tại các khu vực trung tâm và sự bất cập của các mặt bằng kinh doanh tại khu trung tâm, chính là sự bất tiện về giao thông, khi mất quá nhiều thời gian để di chuyển và không có chỗ đậu xe.

Mặt khác, do yếu tố nằm xen lẫn trong khu dân cư hiện hữu, nên mặt bằng kinh doanh thường nhỏ hẹp, đa số là nhà ống, với mặt tiền rộng 4-5m, không đồng bộ với môi trường xung quanh, dẫn đến hạn chế trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu trong từng lĩnh vực kinh doanh.

Do vậy, với nhu cầu cao về giá trị và công năng, khu phố thương mại được thiết kế với những căn shophouse, biệt thự song lập, theo phong cách thiết kế thông minh, đa chức năng, không gian bố trí linh hoạt, diện tích kinh doanh và diện tích nhà ở tách biệt.

Và hơn thế, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, thiết kế, kiến trúc thông minh là yếu tố được người mua nhà quan tâm hàng đầu, là yếu tố cạnh tranh của những dự án tương đồng về vị trí.

Một điểm khác biệt nữa là giá trị của shophouse, biệt thự đơn lập không chỉ thể hiện trong kiến trúc tinh tế, tối ưu từng khoảng không, mà còn mang lại những trải nghiệm văn hóa vô giá. Athena Fulland ra đời đón đầu xu hướng “trẻ hóa” trong đối tượng mua nhà, kiến tạo một phong cách sống mới, tiện lợi, năng động, biết sống và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình.


Khu phố mua sắm sầm uất Ginza ở thành phố Tokyo


Sẽ khó tìm được ở đâu những khu phố cao cấp, tao nhã đan xen giữa các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống như khu phố mua sắm ở Ginza, Penang hay khung cảnh hoa lệ với kiến trúc Pháp đặc trưng tại Avenue des Champs -Élyseés (Paris)... Đặc trưng về văn hóa chính là chìa khóa quan trọng tạo nên sự khác biệt của những khu phố thương mại thành công nhất trên thế giới.

Nhịp sống Châu âu giữa lòng Hà Nội



Tọa lạc tại trung tâm phía Tây Nam thủ đô Hà Nội, lối kiến trúc được giao hòa giữa ý tưởng của Chủ đầu tư và các kiến trúc sư đến từ người Pháp, dự án Athena Fulland có diện tích 30,5ha với hai phân khu Larissa và Athens đồng nhất khoác lên mình vẻ bề thế, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế, quyến rũ đặc trưng của lối kiến trúc tân cổ điển Châu Âu.

Dự án nằm trên tuyến đường vành đai 3, kéo dài suốt 1,8km, đây là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thủ đô Hà Nội, có chiều dài khoảng 65 km, được kết nối giao thông với các tuyến đường cấp đô thị, cấp khu vực của thành phố, đó là tuyến đường Nguyễn Xiển và tuyến đường nhựa hiện có, đấu nối đến khu dân cư Xa La.

Góp phần đáp ứng tốt nhu cầu giao thông, nối liền với các tuyến đường huyết mạch dẫn về cửa ngõ phía Tây, Nam và Trung tâm thành phố Hà Nội, như đường Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, hệ thống tàu điện trên cao… Cũng như kết nối với trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức như trường Đại học Thăng Long, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, trường THCS Kim Giang, trường THPT Amsterdam, Bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện Y học cổ truyền Dân tộc Quân đội, Công viên Chu Văn An, Trung tâm Hội nghị Quốc gia… Gần đây, hãng Samsung đã lựa chọn khu vực Nguyễn Xiển là địa điểm xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã tạo sự chú ý trong giới đầu tư bất động sản, bởi sự quy tụ hơn 4.000 nhân lực cao cấp, góp phần tạo nên một cộng đồng tri thức tại khu vực phía Tây Nam Hà Nội, tăng nhu cầu về nhà ở, văn phòng làm việc và kinh doanh buôn bán.


Khu phố thương mại Athens sẽ sôi động suốt đêm ngày


Nếu có thể, bạn hãy một lần đến khu “phố shopping” Chuo thuộc quận Ginza, điểm dừng chân của mọi du khách khi đến Tokyo (Nhật Bản), Broadway tuyến đường chính sầm uất ở New York (Mỹ), hay Orchard (Singapore) một trong những khu mua sắm nổi tiếng nhất trên thế giới… để thấy rằng, sức hấp dẫn của nó đều nằm ở những cửa hàng thời trang, nhà hàng ăn uống, quán cafe và vô số dịch vụ, món hàng từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng mọi nhu cầu của thượng khách.
Khu phố thương mại Dự án Athena Fulland trên mặt đường vành đai 3


Khu phố thương mại Athens trong tương lai có thể sôi động, sầm uất hơn thế? Nhìn từ góc độ kinh doanh, có đủ lý do để chủ nhân tương lai có thể tự tin vào những thương vụ thành công tại “khu phố thương mại” sầm uất. Điều này là hoàn toàn có thể, khi các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, đã sắp đặt những khu phố thương mại thời thượng ngay trong các quần thể khu đô thị.

Thật vậy, khác với quy hoạch thường thấy ở các khu dân cư khác, hệ thống giao thông trong phân khu Athens của dự án Athena Fulland chiếm tỷ lệ 49,9% trên tổng diện tích dự án là 28,1ha, cho 468 căn shophouse biệt thự đơn lập, song lập được trải dài trên các tuyến đường 30m, 21m, 17,5m, 15,5m, 11,5m2 và mặt tiền tuyến đường Nguyễn Xiển hay đường vàng đai 3, một trong những khu đô thị đáng sống của khu vực phía Tây Hà Nội, đi tiên phong với mô hình khu phố thương mại, có mặt tiền shophouse, biệt thự song lập rộng 10m, 12m, với 3 mặt tiền độc đáo. Đây là giải pháp quy hoạch được đánh giá cao và rất nhiều chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Ngoài mặt tiền rộng rãi, thoáng đãng, sang trọng, khu phố thương mại nơi đây mang phong cách kiến trúc pháp tân cổ điển có chiều cao 1 tầng hầm, 3 tầng nổi, 1 tầng tum, mỗi căn đều được thiết kế thang máy cho các gia chủ khi có nhu cầu và diện tích sử dụng trên 200m2cho shophouse và 300m-350m cho biệt thự song lập, được tích hợp các công năng vừa kinh doanh cửa hàng, nhà hàng, vừa mở văn phòng giao dịch cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam hoặc cho thuê, vừa có thể sinh hoạt với gia đình một cách thuận tiện.


Tiện ích xanh hòa hợp với thiên nhiên trong khu phố thương mại Athens

Giữa nhịp sống bận rộn, hối hả của xã hội hiện đại ngày nay, có khi nào, quý vị nhớ và mong mỏi một vài giờ được sống chậm lại, được tận hưởng những trang sách dưới hàng cây rợp mát, được lắng nghe tiếng chim hót giữa bản hòa ca thiên nhiên, ngắm nhìn lũ trẻ chơi đùa trong tiếng cười trong veo, hay giữa lòng phố xá ồn ào, được nắm tay người mình thương yêu dạo bước dưới những hàng cây xanh, hít sâu vào lồng ngực không khí trong lành, dịu mát như đi giữa miền cao nguyên ôn đới. Có khi nào, quý vị thèm được thấy mình như thời còn trẻ vô lo, vô nghĩ, có thể rung cảm trước những điều lãng mạn nhỏ bé như khi thấy hàng phượng vĩ trước hiên nhà, trổ chùm hoa đỏ rực rỡ đầu tiên, báo hiệu hè sang, như khi bất chợt ngước nhìn lên bầu trời thấy cả một màn sao lung linh, huyền ảo. Dự án Athens Fulland ra đời chính từ những mong mỏi đó và mong muốn đưa cư dân tìm về với cuộc sống cân bằng, hòa mình vào nhịp sống năng động của đô thị, song vẫn dễ dàng tìm thấy sự thăng hoa trong xúc cảm mỗi khi trở về nhà. Và sự hưng thịnh trên đất nước Hy Lạp giàu văn hóa đã bắt nguồn cảm xúc, để xây dựng một miền đất tinh hoa, không chỉ đủ đầy về tiện nghi và vật chất, mà còn nuôi dưỡng những tâm hồn bình an, khơi gợi những xúc cảm tươi mới mang tên Athena Fulland. Quang Minh


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm