Vì sao nên ưu tiên lựa chọn nhà cho thuê chính chủ?

| 5-01-2021, 09:16 | Thị trường 24h

Thuê nhà chính chủ là nhu cầu cũng như mong muốn của rất nhiều người. Thế nhưng việc thuê nhà chính chủ không phải đơn giản. Vì thế bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn một số lý do cũng như kinh nghiệm thuê nhà chính chủ.


Nhà chính chủ là gì? Làm sao để biết được nhà chính chủ hay không?

Nhà chính chủ là gì là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm bởi lẽ ai cũng muốn nhanh chóng tìm được căn hộ ưng ý để dọn ra ở. Vì thế họ không có thời gian tìm hiểu về nguồn gốc căn hộ đó. Nhà chính chủ là nhà có giấy tờ hợp pháp, thuộc quyền sở hữu của chính người cho thuê nhà. Người cho thuê nhà cũng có thể là người đã được chủ nhà ủy quyền hoặc có giấy tờ ủy quyền hợp lệ thì mới được xem là có giá trị. Trong thời điểm hiện tại, việc thuê nhà chính chủ cũng chính là điều mong muốn của rất nhiều khách thuê trọ. Bởi vì nó giúp cho khách trọ được rất nhiều điều an tâm không lo bị lừa tiền cọc. Tuy nhiên, để thuê được nhà chính chủ cũng không hề dễ dàng gì.


Để biết được nhà chính chủ hay không thì bạn có thể yêu cầu xem giấy tờ hợp pháp của căn hộ. Đó có thể là sổ đỏ, sổ hồng hoặc giấy tờ ủy quyền cho người đại diện trong trường hợp chủ nhà vắng mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin về căn hộ mình đang có ý định thuê xem có chính chủ hay không bằng việc tìm hiểu từ những người dân sinh sống xung quanh. Hoặc nếu cẩn thận bạn có thể lên xác minh thông tin từ chính quyền địa phương quản lí căn hộ đó. Đây chính là cách tốt nhất để bạn có thể đảm bảo quyền lợi khi đi thuê nhà của mình.

Tại sao nên thuê nhà chính chủ?

Việc thuê nhà chính chủ là nhu cầu của tất cả mọi người bởi nó mang đến cho người đi thuê rất nhiều những lợi ích. 

Thứ nhất, giúp người đi thuê tiết kiệm chi phí thuê nhà. Khi bạn thuê được nhà chính chủ, mọi chi phí bạn sẽ được quy định rõ ngay từ đầu để tránh trường hợp phát sinh sau này.  Thay vì phải mất một khoản tiền từ vài triệu đến vài chục triệu thì bạn có thể tìm đến các căn hộ chính chủ. Giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá để sử dụng cho việc khác. Bên cạnh đó việc tốn một chút thời gian đi khảo sát, tìm hiểu tận nơi sẽ giúp khách hàng tìm được một không gian sống phù hợp với nhu cầu của mình. 


Thứ hai, thuê nhà chính chủ giúp hạn chế các vấn đề phát sinh. Dù bạn có muốn thuê nhà nguyên căn, nhà phố, biệt thự hay căn hộ chung cư thì yếu tố đầu tiên bạn nên nhớ đó chính là thuê được nhà chính chủ. Bởi khi thuê được nhà chính chủ thì các vấn đề như: giờ giấc sinh hoạt, các khoản phí, tiện ích đi kèm…. Trong hợp đồng sẽ được 2 bên thỏa thuận một cách rõ ràng và cụ thể. 


Thêm vào đó, việc thuê nhà chính chủ sẽ giúp người ở yên tâm hơn khi sinh sống. Nhiều khi thuê nhà qua bên thứ ba nào đó sẽ không biết được lai lịch cũng như nguồn gốc căn hộ thế nào. Gây tâm lý hoang mang cũng như lo lắng cho người ở. Chính vì thế việc tìm được căn hộ chính chủ sẽ giúp người ở an tâm hơn khi quyết định thuê.

Với những lí do trên thì bạn đã hiểu vì sao mình nên tìm một căn hộ chính chủ để thuê rồi chứ?

Thuê nhà chính chủ ở đâu?

Hiện tại việc thuê nhà chính chủ là một trong những nhu cầu thiết thực của nhiều người. Vì họ muốn có được một chỗ ở ổn định lâu dài. Thế nhưng trên thực tế, có nhiều người vì tâm lí gấp gáp, qua loa mà không chịu tìm hiểu kĩ về nguồn gốc căn hộ. Vội vàng thuê nhà để rồi gặp phải nhiều trường hợp rắc rối về sau này. Vì thế tốt nhất trước khi thuê nhà, bạn nên bỏ một chút thời gian tìm hiểu về nguồn gốc căn hộ, xác minh thông tin từ những người sinh sống xung quanh đấy. Hoặc lên tận đơn vị hành chính để tìm hiểu về căn hộ đó. Hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian để tìm kiếm thì việc thuê nhà trên các website bất động sản cũng là một gợi ý không tồi.


Như vậy trên đây là những lí do vì sao nên thuê nhà chính chủ cũng như gợi ý thuê nhà chính chủ ở đây để các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các khách hàng đang có nhu cầu thuê nhà chính chủ có được những gợi ý tốt nhất. Chúc bạn sớm tìm được căn hộ ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm