Dự án Lan Rừng Resort xây dựng kè lấn biển khiến dân bức xúc

| 14-12-2020, 02:47 | Thị trường 24h

Chỉ một đoạn ngắn đường Ven biển 44A (Thị trấn Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu) có gần chục dự án bất động sản nghỉ dưỡng, resort cao cấp đang hoạt động và ráo riết thi nhau xây dựng.
Đa số những khu nghỉ dưỡng này được xây san sát nhau và không chừa một khoảng trống nào để tạo lối cho người dân xuống biển.
Gần đây, nhiều ngư dân địa phương đã bức xúc phản ánh dự án Lan Rừng Resort (thuộc bãi biển Phước Hải, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) xây dựng lấn biển, đổ bê tông cốt thép làm kè, ngăn lối xuống biển của họ.
Theo quan sát của PV vào chiều 11/12, tại khu vực bãi biển đi qua dự án Lan Rừng Resort, hai đoạn kè được đổ bê tông đâm thẳng xuống biển dài khoảng 100m để chiếm trọn bãi biển. Người dân địa phương cho biết công trình này đã hoàn thành được vài tháng nay.
Phần tường rào được xây dựng kiên cố bằng đá hộc chắn hết lối đi của người dân.
Rác thải mắc vào tấm lưới sắt để cố định đoạn kè gây tình trạng nhếch nhác, mất thẩm mỹ.
Lối đi xuống biển hiếm hoi của người dân còn bị các nhà thầu xây dựng cạnh đó đổ đá chiếm phần lớn mặt đường.
"Dự án Resort Lan Rừng xây bãi đá như vậy đi lại rất bất tiện. Nếu thuê thì chỉ thuê mặt bằng ở phần đất phía trên chứ biển là thiên nhiên của chung cho dân mà. Dự án Resort Lan Rừng sai hoàn toàn, dân ở đây bức xúc lắm", ông Ân (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phản ánh.
"Khoảng 1km ở khu vực này bị chặn không có chỗ nào để xuống, chỉ còn duy nhất đoạn đường nhỏ đi vào. Tôi đi vào câu cá là bảo vệ ra đuổi, nhiều người bị đuổi lắm rồi", ông Ân cho biết thêm.
"Dự án Resort Lan Rừng xây bãi đá như vậy nhìn rất mất thẩm mỹ. Xe cộ, thuyền, thúng đi lại không được thuận tiện. Tôi mong muốn được chính quyền mở đường xuống cho người dân sinh hoạt, thuận tiện làm ăn", ông Nguyễn Hồng Quân (dân địa phương) chia sẻ.

Theo Zing News

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm