Thanh Hóa lập quy hoạch Khu đô thị rộng 471ha trong Khu kinh tế Nghi Sơn

| 22-10-2020, 08:35 | Thị trường 24h

Thanh Hóa lập quy hoạch Khu đô thị rộng 471ha trong Khu kinh tế Nghi Sơn
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Phú Lâm (phân khu đô thị DT-16), Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo quyết định vừa được ký ban hành, quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 471 ha; Quy mô lập bản đồ địa hình phục vụ lập quy hoạch diện tích khoảng 500 ha (cập nhật địa hình các dự án đã có QHCT trong ranh giới và đo vẽ mới phần diện tích còn lại).

Dự án có phía Bắc và phía Nam giáp đồi núi;  phía Đông giáp Khu đô thị DT-02; phía Tây giáp hành lang tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Đây là khu đô thị thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn với các chức năng chủ yếu: Đầu mối giao thông vận tải, các khu dịch vụ công cộng, văn phòng, dịch vụ thương mại cấp vùng và cấp đô thị; các đơn vị ở đô thị bao gồm: các khu ở hiện trạng, khu tái định cư, các khu nhà ở xã hội phục vụ cán bộ, công nhân các khu công nghiệp và các khu ở mới với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn đô thị loại I.


Để lập quy hoạch dự án, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (chủ đầu tư) tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn và lập quy hoạch dự án trong thời hạn không quá 9 tháng, kể từ ngày quyết định này được ban hành.

VẠN XUÂN

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm