Công trình vừa là nhà cho 7 người ở, vừa là quán cà phê trên mảnh đất 35 m2 ở Huế

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 22-10-2020, 03:11 | Thị trường 24h

Công trình vừa là nhà cho 7 người ở, vừa là quán cà phê trên mảnh đất 35 m2 ở Huế

Nhà nằm gần một ngã tư ở trung tâm thành phố Huế và là công trình được cải tạo từ một ngôi nhà cũ 18 năm rất tồi tàn. Với tổng diện tích xây dựng chỉ 35 m2, không gian sống này dành cho một gia đình 3 thế hệ gồm 7 thành viên.

Nhà có 3 tầng, một tầng áp mái, ban công và sân thượng. Tầng 1 được dành làm quán cà phê nhỏ, phần còn lại để ở. Những ô cửa sổ đứng và vách kính bao quanh ngôi nhà như một vách ngăn mơ hồ giữa trong và ngoài, giúp các thành viên trong nhà dễ dàng tiếp cận với cuộc sống phố thị. 


Quán cà phê ở tầng một được thiết kế với các yếu tố và vật liệu giống như phần còn lại của ngôi nhà. Những chiếc bàn dài uốn cong, những chiếc ghế mỏng đặt trong một không gian đơn sắc và tối giản làm cho tất cả đồ vật đầy màu sắc khác trở nên đáng chú ý.

Các không gian riêng tư ở tầng trên đều được thiết kế tối giản để tiết kiệm diện tích. KTS đã tạo ra nhữngphân khu chức năng và đặt các vật dụng nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn nhưng vẫn có thể có không gian riêng tư cần thiết.

Các cửa gió không chỉ giúp giảm bức xạ nhiệt mà còn tạo ra hiệu ứng ánh sáng và nhịp điệu hình học khiến cảm xúc dâng cao khi ngắm nhìn từ bên trong và bên ngoài.

Các chậu cây với nhiều kích cỡ khác nhau được đặt ở mọi ngóc ngách của ngôi  nhà. Những chậu cây trên giếng trời, ban công, sân thượng và trong nhà tạo không khí yên tĩnh, dễ chịu.

Dù xây dựng trên diện tích nhỏ, ngôi nhà vẫn được thiết kế và bài trí khoa học, đủ để các thành viên trong nhà cảm thấy hào hứng và yêu thích không gian sống của mình.

Các căn phòng đều hướng ra đường phố.

Sân thượng là nơi thư giãn, nghỉ ngơi và ngắm nhìn phố phường.


Công trình nổi bật giữa đường phố Huế vốn nổi tiếng với sự nhẹ nhàng, yên tĩnh.

Theo Lâm Tùng

NDH

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm