TPHCM: Sẽ tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành

| 7-07-2019, 07:56 | Thị trường 24h

UBND TPHCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc phối hợp với các cơ quan liên quan lập kế hoạch tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành theo hình thức thi tuyển quốc tế.

TPHCM: Sẽ tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành


Dự kiến sử dụng công trình trụ sở Hỏa xa tại số 136 Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1 làm Trung tâm điều khiển tích hợp các tuyến đường sắt đô thị của TP.



UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương lập quy hoạch chi tiết hoặc thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 xung quanh các nhà ga của tuyến metro 1 (đoạn từ ga Văn Thánh đến ga Suối Tiên) và tuyến metro số 2; lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 xung quanh các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị còn lại bằng nguồn vốn ngân sách TPHCM, trong phạm vi bán kính từ 500m đến 1000m; ưu tiên thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch các vị trí đất công, các vị trí nhà ở chưa ổn định.



Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng được giao sớm nghiên cứu thực hiện các đầu việc về quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 dọc các tuyến đường có động lực phát triển và các khu vực xung quanh các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị.



Trung tâm Phát triển quỹ đất được giao làm đơn vị thực hiện nhiệm vụ tổ chức bán tài sản công đối với 3.790 căn hộ chung cư tại các lô đất R1, R2, R3, R4 và R5 thuộc khu 38,4ha phường Bình Khánh, quận 2.



DiaOcOnline.vn – Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm