2 khu công nghiệp tại Đà Nẵng được chuyển sang đất ở, thương mại dịch vụ

| 3-07-2019, 11:04 | Thị trường 24h

Quỹ đất trong các khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ tiếp tục được chính quyền địa phương rà soát để thu hồi, tạo quỹ đất cho doanh nghiệp đang có nhu cầu đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh và mở rộng dự án trên địa bàn TP.


Theo thông tin được UBND TP. Đà Nẵng đưa ra ngày 30/6, báo cáo giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2019 đã được TP ban hành.

Nội dung báo cáo cho biết, TP sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch rà soát lại quỹ đất trong các khu công nghiệp trên địa bàn để thu hồi, tạo quỹ đất cho doanh nghiệp đang có nhu cầu đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh và mở rộng quy mô dự án.

Cùng với đó, TP cũng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án điều chỉnh mở rộng Khu công nghệ cao Đà Nẵng; triển khai lập đề án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng sang đất dịch vụ - thương mại; chuyển đổi Khu công nghiệp Đà Nẵng thành đất ở đô thị, thương mại dịch vụ.

2 khu công nghiệp tại Đà Nẵng được chuyển sang đất ở, thương mại dịch vụ
Đất khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ được chuyển sang mục đích ở, thương mại dịch vụ. Ảnh: Hữu Khá

Đồng thời, lãnh đạo TP cũng sẽ có buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có dự án lớn, có ý nghĩa vị trí động lực như: Kế hoạch mở rộng sân golf, dự án Khu tổ hợp công trình phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng của Công ty CP tập đoàn Mặt trời (Sungroup); dự án Làng Vân của Tập đoàn Vingroup; dự án sân golf Hòa Phong - Hòa Phú của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Silver Shores; dự án Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng của Công ty CP PPC An Thịnh; dự án tháp 1 và 2 Đà Nẵng Times Square do Công ty CP Kim Long Nam đầu tư.

UBND huyện Hòa Vang và Sở Xây dựng được UBND TP giao nhiệm vụ hướng dẫn chủ đất của dự án Câu lạc bộ cưỡi ngựa Việt Nam (đầu tư và vận hành trường đua ngựa và trang trại nuôi ngựa) hoàn tất các thủ tục liên quan đến quy hoạch chi tiết 1/500 để nhận giấy chứng nhận kinh tế trang trại và cho tổ chức kinh tế trong nước thuê để thực hiện nuôi khảo thí ngựa theo hợp đồng.

UBND TP. Đà Nẵng trước đó cũng đã báo cáo Thường trực thành ủy 2 phương án đầu tư đối với phần trường đua ngựa quy mô 41,1ha.

Cụ thể, phương án 1: thực hiện chuyển đổi Khu công nghiệp Liên Chiểu thành khu đô thị dịch vụ; phương án 2: cắt giảm 34ha đất của Khu công nghiệp Liên Chiểu và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tổ chức đấu giá đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.


(Theo TTO)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm