Bất động sản du lịch: Những mắt xích tiềm năng

| 1-07-2019, 11:04 | Thị trường 24h

Bất động sản du lịch: Những mắt xích tiềm năng

Hàng loạt dự án đất động sản du lịch nghìn tỷ đồng đang được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước, tốc độ tăng trưởng du lịch tại Việt Nam vẫn ở mức cao trong 5 tháng đầu năm 2019 nhưng đâu sẽ là "chuỗi mắt xích vàng" thu hút các nhà đầu tư?

Bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc

Năm tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản du lịch đang cho thấy sự sôi động với hàng loạt dự án được triển khai tại các địa phương giàu tiềm năng du lịch như Phú Quốc, Vân Đồn, Phan Thiết, Quy Nhơn, Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Các dự án "khủng" trị giá nghìn tỷ của những tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu như Crystal Bay tại Khánh Hòa và Ninh Thuận… lần lượt hình thành đã cho thấy thị trường bất động sản đang bứt phá với sự đa dạng về sản phẩm cũng như tăng cao về chất lượng.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng nhận định bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với các loại hình vẫn thu hút nhà đầu tư. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, với rổ hàng dồi dào, tại phân khúc này sẽ diễn ra một cuộc sàng lọc khắc nghiệt trước khi dự án lọt mắt xanh của nhà đầu tư.

Đi tìm xu hướng bất động sản du lịch là "vàng mười"

Đối với bất động sản du lịch, các chuyên gia nhận định, tiềm năng về công suất buồng phòng là một thước đo quan trọng mà các nhà đầu tư cần tính tới. Các yếu tố được cân nhắc để đánh giá tiềm năng là uy tín, chiến lược kinh doanh, kinh nghiệm của chủ đầu tư trong lĩnh vực du lịch; thế mạnh lữ hành; đẳng cấp của đơn vị quản lý và khai thác, cùng hàng loạt ưu thế của chính dự án…

Đây được xem là những mắt xích vàng, kết nối các thế mạnh, làm nên sự khác biệt và sức hút của một dự án, xóa đi đặc tính mùa vụ trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Từ đó, đảm bảo những lợi ích ở mức cao nhất cho nhà đầu tư.

Cùng hàng loạt dự án tiềm năng khởi động trong năm 2019, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được đánh giá là dự án hấp dẫn trên thị trường bất động sản du lịch khi cho thấy khả năng đảm bảo lấp đầy buồng phòng ngay ngày đầu tiên khai thác.

Đó là nhờ thế mạnh hệ sinh thái gồm 4 mắt xích quan trọng nhất mà Crystal Bay đã chủ động nắm trong tay từ nhiều năm qua, gồm: Lữ hành - Vận chuyển - Quản lý và Vận hành - dự án bất động sản du lịch.

Hàng năm Crystal Bay thông qua dịch vụ lữ hành/inbound từ các công ty thành viên đã đưa dòng khách quốc tế cực lớn vào thị trường Việt Nam.

Năm 2018, đơn vị này đã đưa vào Việt Nam hơn 360.000 du khách Nga thông qua 1.500 chuyến bay Charter với 18 máy bay thuê chuyến, sử dụng tới 4.3 triệu lượt phòng khách sạn tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Sắp tới đơn vị sẽ mở rộng thị trường Ấn Độ - một thị trường đầy tiềm năng với nguồn khách lớn và mức chi tiêu cao, kết nối tour tới Thái Lan, đưa tổng dòng khách quốc tế của Crystal Bay tới Việt Nam tăng cao.

Từ nguồn khách lớn và ổn định, Crystal Bay Hospitality (công ty thành viên của Crystal Bay) đã loại bỏ thách thức lớn nhất của các đơn vị vận hành khách sạn là lấp đầy hệ thống buồng phòng nhưng vẫn không ngừng nâng cao dịch vụ và chất lượng.

Crystal Bay Hospitality hiện đang quản lý và khai thác Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (dự án của Crystal Bay) và Mũi Né Sailing Resort & Spa (dự án của nhà đầu tư khác) cùng hàng loạt dự án sắp đi vào hoạt động. Cả hai khu nghỉ dưỡng đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%.

Ngoài thừa hưởng hệ sinh thái - "chuỗi mắt xích vàng" từ Crytal Bay, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được xem làm biểu tượng của du lịch nam Trung bộ trong tương lai khi được thiết kế với tổ hợp gồm 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa, Crystal Holidays vừa đậm nét truyền thống, vừa hiện đại khi đầy ắp không gian xanh. Tất cả 3.300 phòng khách sạn đều hướng biển.

Ưu việt hơn cả là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vận hành theo mô hình ApartHotel lần đầu có mặt tại Việt Nam. Mô hình ApartHotel mang đến hệ sinh thái hơn 101 tiện ích cao cấp gồm công viên nước, rất nhiều bể bơi, nhà hàng, spa, khu mua sắm, phòng chiếu phim, vườn hoa nhiệt đới… được gắn kết chặt chẽ, tạo thành chuỗi liên hoàn, đa dạng.

Ông Emanuel Delarue - Tổng giám đốc NDA Group, đơn vị thiết kế tổng thể của dự án khẳng định, khi hoàn thiện, du khách đến với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ tận hưởng một hệ sinh thái du lịch khép kín, có thể lưu trú đến 7 ngày hoặc lâu hơn vẫn không thấy nhàm chán.

Với lợi thế nắm giữ "chuỗi mắt xích vàng", SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đang tạo nên sự khác biệt trong thị trường bất động sản du lịch vốn cạnh tranh đầy khốc liệt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm