Đồng Nai xây cầu 300 tỷ, hoàn thiện tuyến đường kết nối với TP.HCM

| 2-10-2020, 15:39 | Thị trường 24h

Đồng Nai xây cầu 300 tỷ, hoàn thiện tuyến đường kết nối với TP.HCM
Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông có tổng đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông có chiều dài khoảng 650m, rộng hơn 23m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng vốn đầu tư xây dựng gần 300 tỷ đồng, thi công trong 18 tháng.

Tuyến đường Hương Lộ 2 được UBND tỉnh Đồng Nai xác định là một trong 8 dự án trọng điểm của tỉnh, là tuyến đường đặc biệt quan trọng nhằm phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 17km, lộ giới 60m, kết nối từ Quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Công trình có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Trong đó, cầu Vàm Cái Sứt có vai trò kết nối 2 đoạn tuyến của Hương lộ 2.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương Lộ 2 được xây dựng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội. Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt cũng sẽ tạo điều kiện để xây dựng hoàn thành tuyến Hương Lộ 2, trở thành một trong những trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với TP.HCM.

Cầu Vàm Cái Sứt ngoài việc liên kết 2 đoạn đường của Hương lộ 2 còn kết nối hàng loạt đại đô thị mới nằm dọc sông Đồng Nai, Hương Lộ 2 với trung tâm TP.HCM như Khu đô thị Aqua City rộng 1.000 ha của Tập đoàn Novaland, Biên Hòa New City do Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển, Long Hưng City của Tập Đoàn Donacoop… Dự kiến sau khi cây cầu thông xe cùng tuyến Hương Lộ 2, việc di chuyển từ khu vực này tới trung tâm Thủ Thiêm sẽ chỉ còn khoảng 20 phút thay vì gần 1 giờ đồng hồ như hiện tại.

Đại diện Tập đoàn Novaland nhận định, việc triển khai xây dựng cầu Vàm Cái Sứt sẽ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Đồng Nai và các vùng lân cận TP.HCM. Hạ tầng hoàn chỉnh giúp những dự án trong khu vực hưởng lợi, rút ngắn thời gian di chuyển, tăng cường tính kết nối đến những thành phố lớn.


Mới đây, ngày 30/09, Bộ Giao thông Vận tải cũng chính thức khởi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Song song,  dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để bàn giao mặt bằng trong tháng 10/2020; dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Dây lên 8 -10 làn xe cũng đã được Bộ Giao thông Vận Tải đồng ý và đang bước vào giai đoạn lập kế hoạch triển khai.

HUYỀN TRÂM

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm