Top 10 quán ăn khuya ngon khó cưỡng tại Sài Thành

| 22-09-2020, 04:37 | Thị trường 24h

Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ bởi ngay cả buổi đêm thì vẫn vô cùng nhộn nhịp và tấp nập, ngày càng nhiều các quán ăn mọc lên thêm với vô vàn món ăn hấp dẫn nhằm phục vụ các vị khách đêm.

Sẵn sàng phục vụ khách hàng từ chiều tối cho đến tận tờ mờ sáng, với những quán ăn đêm Sài Gòn sau đây sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đói với nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn.

1. Cháo sườn Bà Hào, Quận 1


Địa chỉ: 109/15 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 00:05 – 02:00 | 17:00 – 23:55



Top 10 quán ăn khuya ngon khó cưỡng tại Sài Thành



Cháo sườn bà Hào cũng đã mở bán hơn 45 năm với gần chục bộ bàn ghế nhựa xếp dọc con hẻm nhỏ trên đường Trần Khắc Chân, quận 1 là địa chỉ nổi tiếng với những người hay đi sớm về khuya ở Sài Gòn. Càng về đêm thì càng đông khách, cháo nấu theo kiểu chuẩn vị Bắc.

Cháo từ gạo xay với nước xương, sườn, ninh 2-3 giờ mới ra được món cháo nhừ tơi nhuyễn, được nêm nếm bằng gia vị, nước mắm chứ không bỏ đường. Nếu như thời gian đầu, quán chỉ bán đúng món cháo sườn ăn kèm với xíu mại thì bây giờ, thực đơn đã có hơn 10 món. Khách đến đây có thể thoải mái lựa chọn các món ăn kèm như bao tử, gan, phèo, trứng bắc thảo, mực, da heo… Giá cả thì từ 30k/tô.

2. Cháo trắng hàng xanh, Q. Bình Thạnh


Địa chỉ: 283 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Giờ mở cửa: 00:05 – 03:00 | 15:00 – 23:59






Đối với những người thường xuyên lượn lờ qua khu phố Bình Thạnh chắc chắn sẽ không cảm thấy quá xa lạ đối với tiệm cháo trắng Hàng Xanh. Mặc dù quán chỉ phục vụ chủ yếu hai món cháo chính đó chính là món cháo đậu và món cháo trắng thế nhưng với sự phong phú của nhiều loại đồ ăn kèm đã khiến cho cháo ở đây có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Cháo trắng lá dứa ở đây thơm nức mũi, ăn kèm với các món mặn: hột vịt bách thảo, trứng muối, củ cải, ba khía, cá kho tiêu,… Ngoài cháo lá dứa ra còn có cháo đậu đỏ ăn kèm với mè và nước cốt dừa cực kì ngon, chào dẻo bùi, nước dừa béo béo trên đầu lưỡi ăn đảm bảo ghiền ngay.

Với hương vị hấp dẫn, chủ quán và nhân viên phục vụ vô cùng nhiệt tình, quán cháo này cũng rất đáng để cho bạn trải nghiệm đó. Giá thành của mỗi phần cháo chỉ từ 15k và đồ ăn kèm sẽ được tính riêng nhé!

3. Khu sủi cảo Hà Tôn Quyền, Quận 11


Địa chỉ: Hàng loạt quán trên đường Hà Tôn Quyền, P. 4, Quận 11, TP. HCM
Giờ mở cửa: 14:00 – 02:00




Nhắc đến sủi cảo là phải nhắc đến sủi cảo Hà Tôn Quyền ở quận 11. Nằm gần khu Chợ Lớn, đường Hà Tôn Quyền nổi tiếng là nơi bán món sủi cảo trứ danh của người Hoa ngon bậc nhất Sài Gòn hàng chục năm qua. Trong gần hàng chục quán trên con đường này, quán Thiên Thiên được lòng nhiều thực khách. Quán mở bán từ xế chiều đến 2h sáng. Cứ tầm đầu giờ chiều là dãy phố này trở nên nhộn nhịp, đông đúc người qua lại.

Thực đơn sủi cảo tại đây phong phú với tôm, chay, thập cẩm, chiên… Mỗi loại có điểm nhấn riêng tùy khẩu vị, lựa chọn của mỗi người. Một chiếc sủi cảo chính hiệu, chuẩn Trung Hoa là nhân của nó sẽ bao gồm bong bóng cá, mực ngâm tro, lá cải… ăn kèm với thứ nước dùng thanh thanh, chua ngọt mà không hề phải nêm nếm quá nhiều. Chỉ với một miếng sủi cảo bạn sẽ có thể cảm nhận ngay được mùi vị ngọt của tôm, chút gì đó dai dai của mộc nhĩ, một chút béo ngậy của thịt, vô cùng kích thích vị giác.

4. Cơm tấm bãi rác, Quận 4


Địa chỉ: 77 Lê Văn Linh, P.13, Quận 4, TP. HCM
Giờ mở cửa: 18:00 – 03:00






Quán cơm tấm có tên đặc biệt này nằm sau một ngôi chợ sầm uất ngay đường Nguyễn Văn Linh Quận 4, gần đó có ngã tư tập kết rác nên có biệt danh là “cơm tấm bãi rác” cho dễ nhớ chứ quán sạch sẽ, đồ ăn hợp vệ sinh lắm.

Quán đã có thâm niên đã hơn 20 năm, chỉ là một quán vỉa hè thôi nhưng rất đông khách. Đồ ăn ở đây rất đa dạng có gần 20 món cho bạn tha hồ lựa chọn, món best saller tại đây là các loại sườn nướng, gà kho, gà quay, mực ống nhồi thịt,… và tất cả đều được tự làm tại nhà nêm nếm rất đậm đà, vừa miệng. Kế bên còn có hàng phục vụ các loại nước giải khát như sữa đậu nành, trà đá, nước ngọt…

Mặc dù là một quán bình dân ở vỉa hè thế nhưng với không gian sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình và chất lượng món ăn không có gì phải bàn cãi nên quán có mức giá khá cao. Một phần cơm tấm bình thường sẽ có giá dao động trong khoảng từ 50 – 100 ngàn đồng. Quán mở cửa từ 3h chiều đến tận 3h sáng hôm sau, nên các bạn đi chơi khuya cứ tranh thủ chạy qua làm dĩa cơm ấm bụng rồi nhé!

5. Quán 7 bún riêu Hậu Giang, Quận 6


Địa chỉ: 128 Hậu Giang, P. 6, Quận 6, TP. HCM
Giờ mở cửa: 18:00 – 02:00





Đây là một trong số ít những quán bún riêu được bán vào buổi đêm tại Sài Thành. Quán chỉ bán lề đường thôi nhưng khách đông nườm nượp giá lại giá bình dân, rất hợp những ai đi chơi về khuya nhé!

Ở đây vị nêm rất đậm đà vừa miệng nấu theo vị đặc trưng của miền Tây. Quán phục vụ khách hàng với 2 món ăn chính đó là bún riêu và canh bún được rất nhiều thực khách yêu thích và thường xuyên lưu tới. Nếu như nói về chất lượng của các món ăn ở đây thì từ lâu đã được rất nhiều người khẳng định và có nhiều phản hồi vô cùng tích cực. Một tô bún riêu ở đây có rất nhiều các đồ ăn kèm như chả riêu, giò, giò heo hầm mềm, đậu hũ…. ăn nhiều sẽ chỉ cảm thấy no mà không hề biết chán.

Quán có điểm cộng là nằm bên trong bãi giữ xe, nên đi ăn nên không sợ mất xe đâu nha, thoải mái tinh thần ăn ngon. Thời gian bán từ 6h chiều tới 2h sáng.

6. Phở Hà, Hải Triều, Quận 1


Địa chỉ: 19 Hải Triều, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 16:00 – 05:00



Ngay bên cạnh Bitexco Sài Gòn có một quán ăn vào buổi đêm nổi tiếng không kém về các loại ẩm thực của người miền Bắc, trong đó ngon nhất đó chính là phở. Phở Hà, Hải Triều phục vụ thực khách với cả 2 loại phở đó chính là phở gà và phở bò. Cả 2 loại phở này được nấu theo những công thức đặc biệt của người miền Bắc, thế nhưng phở gà lại được nhiều người yêu thích hơn hẳn.

Phở Hà, Hải Triều có thời gian hoạt động khá lâu, khoảng vài chục năm tại thành phố Sài Gòn đông đúc này. Phở ở đây được quyện trong thứ nước dùng thanh trong, được nấu theo chuẩn vị Bắc nên sẽ không có nhiều vị ngọt như phở của người miền Nam. Bên cạnh món phở thì quán còn phục vụ rất nhiều món ăn khác để cho bạn có thể lựa chọn như miến, bún, xôi chiên, bánh chưng… giúp bạn xóa tan cảm giác đói bụng cồn cào.

Đặc biệt, bạn cũng không cần lo rằng quán sẽ đóng cửa vì đến muộn hay gì cả bởi quán phục vụ cả ngày nên vô cùng tiện lợi, có thể ghé quán bất kì lúc nào.

7. Mì cay khuya, Quận 1


Địa chỉ: 233/18 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Giờ mở cửa: 12:00 – 24:00





Không như các quán mì cay khác chỉ mở cửa đến 10h, quán mì cay khuya mở bán từ 12h đến 24h, nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Nguyễn Trãi Quận 1. Bạn nào hay đi đêm khu quận 1, hay ăn chơi khu Bùi Viện thèm món nước cay cay thì ghé quán này là hợp lý. Không gian quán ấm cúng, trang trí thêm đèn vàng nhìn rất mờ ảo.

Cũng như các quán mì cay khác topping vẫn là kim chi, bông cải, thịt bò, tôm, bạch tuộc, cá viên, xúc xích đã trụng sơ. Đặc biệt, còn có món mì trộn khô khá ngon, lạ miệng. Cho dù bạn gọi loại nào thì tô mì cũng thơm nức mũi, rất hấp dẫn.

8. Xôi cadé, Trần Phú, Quận 5


Địa chỉ: 451 Trần Phú, P. 7, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: 19:00 – 24:00



Bắt đầu kinh doanh từ 8 giờ tối cho mãi đến tận khuya khi hết hàng, xe xôi hơn 40 năm này vẫn thu hút rất nhiều khách đêm đến ăn. Quán nằm ngay trên đường Trần Phú giao với Nguyễn Tri Phương nên vô cùng dễ dàn cho việc di chuyển, không sợ tắc đường, vô cùng thuận tiện.

Xôi ở đây được nấu vô cùng độc đáo theo những phương thức truyền thống nên khá dẻo và có mùi hương thơm hấp dẫn, cuối cùng lại được tưới thêm một lớp cade nên vô cùng kích thích vị giác. Đặc biệt khi được gói trong lá chuối lại càng khiến cho xôi có màu bắt mắt.

Rất nhiều thực khách khi đến đây khá tò mò về nước sốt cadé. Cadé vốn là một loại nhân được làm từ trứng, đường, nước cốt dừa, sầu riêng… cho vị ngọt béo, gói trong lá chuối tươi, phết lên trên mặt xôi dẻo nên dễ gây ngấy. Tuy nhiên lại là món khoái khẩu của các tín đồ ngọt. Một miếng xôi nhỏ bằng nắm tay, tầm 12.000 đồng vừa đủ lót dạ đêm khuya.

9. Cháo lòng Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận


Địa chỉ: 144 Phan Đăng Lưu, Phường 1, Q. Phú Nhuận, TP. HCM
Giờ mở cửa: 14:00 – 08:00




So với những quán cháo khác, Cháo lòng 144 tuy tuổi đời chỉ ngấp nghé hơn 20 năm nhưng đã gắn bó quen thuộc với người dân khu vực Phú Nhuận. Đặc biệt, thời gian mở cửa của quán rất khác biệt, từ 2 giờ chiều đến 8 giờ sáng hôm sau. Những tô cháo lòng nóng sốt, thơm lừng dần trở thành hương vị được mọi tầng lớp yêu thích.

Cháo nấu theo kiểu miền Nam, so với các quán khác thì cũng không có gì đặc biệt, chủ yếu được lòng khách quen mà giá cả lại bình dân, chỉ tầm 15.000 đồng một tô. Gọi đĩa lòng thêm có cuống họng dai sần sật, vài miếng phèo béo ngậy hay gan thơm bùi chấm với nước mắm ngọt pha sẵn, thêm vài miếng gừng làm ấm bụng vào buổi đêm se lạnh.

10. Phở Hớn Hưng – Ngã sáu Nguyễn Tri Phương, Quận 10


Địa chỉ: 488 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP. HCM
Giờ mở cửa: 15:30 – 24:00





Nằm ngay góc ngã sáu Nguyễn Tri Phương, quận 10, tiệm phở gia truyền Hớn Hưng tồn tại hơn 50 năm là địa chỉ ăn đêm quen thuộc của người Sài Gòn. Nước phở, hủ tiếu bò viên, sa tế… được chế biến theo kiểu của người Hoa đã thu hút thực khách dù mới chỉ lần đầu nếm thử.

Riêng món hủ tiếu sa tế được nhiều người yêu thích nhờ nước dùng béo ngậy, dậy mùi thơm của đậu phộng, vị lạ lẫm đối với những ai đã quen ăn hủ tiếu Nam Vang hay hủ tiếu Sài Gòn. Dù quán có nhiều người phục vụ, khâu nêm nếm nước dùng chỉ do chủ quán đảm nhiệm để bảo mật công thức gia truyền.

Trong đó, hũ sa tế nêm vào khi ăn được biến tấu thêm chút nghệ khiến vị nồng hơn. Có người thích thú với hương vị hơi giống cà ri của sa tế nghệ, nhưng cũng có thực khách không thích món sa tế này bởi mùi vị khá khác biệt. Bên cạnh đó, món ăn này còn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi hủ tiếu mà ăn chung với cà chua, dưa leo.Giá một tô khoảng 40.000 – 70.000 đồng.

Team cú đêm Sài Gòn khỏi phải lo vấn đề ăn uống rồi nhé, hãy lưu lại ngay để hôm nào đi “đu đưa chơi khuya” chỉ cần mở ra xem rồi chọn quán, không cần đắn đo suy nghĩ vẫn cứu được chiếc bụng đói.

Propzy tổng hợp

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm