TP.HCM: 1.000 sổ hồng của 16 dự án được trao cho chủ đầu tư

| 17-09-2020, 05:44 | Thị trường 24h

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM: 8 tháng đầu năm 2020 đã có gần 292.000 trường hợp đăng ký đất đai. Trong đó, đăng ký biến động là 283.000 trường hợp (bao gồm gần 15.000 trường hợp là tổ chức, gần 268.000 trường hợp cá nhân); đăng ký ban đầu trên 9.000 giấy chứng nhận (bao gồm tổ chức 448 giấy chứng nhận, cá nhân 8.605 giấy chứng nhận). Như vậy, tính đến tháng 8/2020 toàn thành phố đã cấp được gần 1,6 triệu giấy chứng nhận, đạt 97,91%.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Vướng mắc nổi cộm ảnh hưởng đến công tác cấp giấy chứng nhận trong dự án phát triển nhà ở là khâu xác định giá đất của dự án để người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai với Nhà nước. Đây là khâu khá quan trọng vì thực tế còn nhiều vấn đề vướng mắc.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng khẳng định: “Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ giải quyết ngay việc cấp sổ hồng với dự án hoàn chỉnh pháp lý. Còn với những vướng mắc phát sinh thì ở cấp độ thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND Thành phố xem xét, chấp thuận tổ chức buổi họp với các sở ngành, đơn vị có liên quan về những khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể và giải pháp tháo gỡ”.

TP.HCM: 1.000 sổ hồng của 16 dự án được trao cho chủ đầu tư

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao 1.000 sổ hồng của 16 dự án nhà ở trên địa bàn cho các doanh nghiệp


16 dự án nhà ở được trao giấy chứng nhận (sổ hồng) lần này, gồm: Tropic Garden ở Quận 2 của Novaland, khu dân cư CityLand ở quận Gò Vấp (Công ty CityLand), Phú Mỹ Hưng ở Quận 7 (Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng), Tecco ở quận Thủ Đức (Công ty Cổ phần Tập đoàn TECCO), Dragon Hill ở huyện Nhà Bè (Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long)…với tổng cộng gần 1.000 sổ.

Mới đây, UBND TP.HCM cũng đã có Công văn gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính để xem xét tháo gỡ vướng mắc trong việc thẩm định giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính trên địa bàn thành phố.

Trước đó, tại hội thảo Tắc tiền sử dụng đất, các bên đã chỉ ra thực trạng hiện nay có hàng vạn hộ dân bị treo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, ngân sách thất thu, chủ đầu tư bất đắc dĩ "bội tín" với khách hàng vì không thể đóng tiền sử dụng đất để làm sổ đỏ... dẫn tới khiếu kiện, biểu tình, gây hoang mang bất ổn cho thị trường. 

Việc giải quyết được các nút thắt về thủ tục không chỉ giúp người dân có sổ đỏ, doanh nghiệp giữ uy tín với khách hàng mà ngân sách Nhà nước cũng có thêm một nguồn thu lớn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm