Chi 2.200 tỷ đồng xây cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai với TP.HCM

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-09-2020, 05:05 | Thị trường 24h

Cầu Nhơn Trạch bắc qua Đồng Nai nối TP.HCM có tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. Cầu có chiều dài hơn 2km, gồm 6 làn xe, giúp giảm tải áp lực cho cầu Đồng Nai và ùn tắc trong nội đô TP.HCM.


Chi 2.200 tỷ đồng xây cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai với TP.HCM

Cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai. Ảnh minh họa

Chủ đầu tư dự án xây cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long thuộc Bộ Giao thông vận tải. Đơn vị này cho biết đang đẩy nhanh tiến độ thiết kế để khởi công dự án trong năm 2021. 

Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch vượt sông Đồng Nai dài 2.209m, rộng 19,5m, có 6 làn xe. Cầu có khoang thông thuyền 110m và tĩnh không cao 30,5m. Tàu bè có tải trọng 5.000 tấn được lưu thông dưới cây cầu này.

Tổng vốn đầu tư dự án là khoảng 2.200 tỷ đồng. Theo thông tin từ phía chủ đầu tư, cầu sẽ hoàn thành trong năm 2024.

Cầu Nhơn Trạch nằm trong dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM. Dự án nhằm rút ngắn quãng đường di chuyển từ Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến Bình Dương và TP.HCM. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, trao đổi thương mại, phân luồng từ xa, giảm ách tắc cho khu vực nội đô TP.HCM.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai 3 TP.HCM theo qui hoạch được duyệt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Đông và Tây Nam bộ.

Khánh Trang


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm