Quận 9 - Tâm điểm của thị trường địa ốc Thành phố Hồ Chí Minh

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 14-09-2020, 05:01 | Thị trường 24h

Quận 9: Vị trí đất vàng để phát triển các sản phẩm thấp tầng

Lưu thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, thật không quá khó để dự đoán tiềm năng phát triển mà Quận 9 đem lại cho các dự án nơi đây. Nhất là với các dự án nhà phố, biệt thự, dự án liền thổ khi tiềm năng sinh lời và vị trí, hạ tầng khu vực là hai yếu tố không thể tách rời, luôn đi đôi với nhau.

Là quận có diện tích lớn nhất thành phố khoảng 114 km2 (không tính các Huyện), mật độ dân số tại đây lại không quá đông 2.775 người/km2. Thêm vào đó, môi trường thiên nhiên quận 9 hiện vẫn còn giữ được nét tự nhiên của mình với diện tích mảng xanh lớn, nhiều sông ngòi, kênh rạch đan xen. Quận 9 được xem là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi nhất để phát triển phân khúc dự án nhà phố, biệt thự.

Ngoài ra, đây cũng là nơi sở hữu quỹ đất sạch dồi dào khi theo quyết định phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2020 được UBND TP.HCM phê duyệt, Quận 9 được chính quyền Thành phố phân bổ chỉ tiêu đất đô thị lớn nhất trong số 24 quận, huyện với gần 11.400 ha, chiếm khoảng 1/5 tổng số diện tích đất được phân bổ.


Quận 9 - Tâm điểm của thị trường địa ốc Thành phố Hồ Chí Minh

Quận 9 đang ngày càng phát triển trong mắt nhiều nhà đầu tư

Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng tiềm năng mà phân khúc dự án nhà phố, biệt thự hướng đến đó chính là nhóm có điều kiện tài chính. Nếu mua để ở, họ thường sẽ lựa chọn những nơi gần gũi thiên nhiên, môi trường không khí trong lành, yên tĩnh, tách rời ồn ào hàng ngày nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ tiện nghi ngoại khu. 

Các dự án nhà phố, biệt thự sẽ được xem là nơi nghỉ dưỡng, căn nhà thứ hai của họ. Là nơi đưa gia đình về nghỉ ngơi thư giãn vào những dịp cuối tuần. Vì lẽ đó, các đối tượng này thường chọn mua dự án nhà phố, biệt thự ở khu vực vùng ven và Quận 9 là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Giới nhà giàu đổ xô săn biệt thự tại TP.HCM, bất chấp mùa dịch

Báo cáo gần đây nhất của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, bất động sản vẫn có những điểm nhấn đáng kể bất chấp dịch COVID-19. Trong đó tính riêng tại khu vực TP.HCM, Quận 9 cùng với Quận 2, Nhà Bè hiện đang dẫn đầu thị trường địa ốc thành phố khi chiếm đến 72% nguồn cung ở thị trường sơ cấp, tập trung chủ yếu ở các dự án phức hợp của các chủ đầu tư lớn và uy tín. Lượng giao dịch sơ cấp và tỷ lệ hấp thụ tốt trong quý vừa qua cho thấy phân khúc bất động sản thấp tầng vẫn đang được giới trung lưu tại TP.HCM rót tiền.

Hạ tầng chính là nền tảng quan trọng để những “trung tâm biệt thự” trước đây như: Thảo Điền (Quận 2) hay khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7) được hình thành. Với bệ đỡ hạ tầng đa dạng và hoàn chỉnh bậc nhất TPHCM, Quận 9 nói riêng và khu Đông thành phố nói chung đang được các chuyên gia nhận định sẽ còn phát triển nhanh hơn, rộng hơn trước đây.


Hạ tầng Quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung đang được đầu tư rất bài bản

Bên cạnh đó, mức sinh lời và tính thanh khoản cao hay thấp của sản phẩm còn phụ thuộc vào mức độ uy tín của chủ đầu tư và quy mô, tiện ích từng dự án. Các yếu tố này càng được quan tâm khi phát triển các dự án biệt thự tại Quận 9 – khu vực sở hữu những tiềm năng đặc biệt đặt trong bối cảnh phát triển chung của TP.HCM.

Biệt thự thấp tầng – Sản phẩm đang được săn đón tại Quận 9

Tiềm năng hạ tầng Quận 9 đã được nhắc đến nhiều trong nhiều năm qua, nhưng chưa khi nào lại thành hình rõ ràng hơn như hiện nay. Chẳng hạn như tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, bến xe miền Đông mới sắp đi vào hoạt động, các trục đường giao thông chính mở rộng đáng kể như cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây, Phạm Văn Đồng, vành đai 3… và tương lai xa hơn là kết nối với sân bay quốc tế Long Thành.

Quận 9 còn sở hữu các yếu tố hoàn hảo để phát triển mô hình nhà thấp tầng nằm trong hệ sinh thái đủ đầy tiện ích với dịch vụ đẳng cấp, bao quanh bởi các con sông lớn như: sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc… mang đến không gian sinh thái ven sông mát mẻ, trong lành.


Dòng sản phẩm nhà thấp tầng tại Quận 9 đang được thị trường quan tâm rất lớn

Bên cạnh đó, Quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung còn là nơi tập trung đông đảo các khu Công nghệ cao của các nhà sản xuất lớn như Samsung, Intel, Microsoft; các trường Đại học hàng đầu như Làng Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Fulbright…, nơi hội tụ nhiều chuyên gia, lao động trí thức tinh hoa của thành phố. Đồng thời, Quận 9 còn dễ dàng kết nối với các địa phương khác như tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, vốn phát triển nhiều KCN với các nhà sản xuất Việt Nam và khắp thế giới.

Đặc biệt, mới đây TP.HCM cũng đã có kế hoạch xây dựng khu đô thị sáng tạo, gồm Quận 9, Quận 2, Thủ Đức để “kích hoạt” tiềm năng phát triển về công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm thu hút hơn nữa dòng vốn FDI vào Việt Nam.


Phối cảnh thiết kế các sản phẩm biệt thự Verosa Park mà Khang Điền đang mở bán.

Nổi bật nhất trong giỏ hàng sản phẩm biệt thự thấp tầng ra mắt thời gian gần đây tại Quận 9 chính là hai cái tên: The Manhattan (thuộc Đại đô thị Vinhomes Grand Park của chủ đầu tư Vinhomes) và biệt thự Verosa Park (thuộc dự án Verosa Park của chủ đầu tư Khang Điền). Đây đều là 2 "ông lớn" với bề dày kinh nghiệm triển khai các dự án biệt thự, nhà phố thấp tầng, nên các sản phẩm của họ luôn được thị trường quan tâm rất lớn.

Khi các hoạt động kinh tế tập trung tại khu vực này, nhu cầu ở, làm việc, hưởng thụ các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng của các lao động, chuyên gia những công ty này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Do đó, có thể hình dung tương lai tươi sáng cho bất động sản Quận 9 với quỹ đất lớn để phát triển đô thị sinh thái nhiều tiện ích.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm