TP.HCM: Xóa quy hoạch những khu vực không khả thi

| 11-09-2020, 10:20 | Thị trường 24h

TP.HCM: Xóa quy hoạch những khu vực không khả thi
TP chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc liên quan quy hoạch - Ảnh: Huyền Trâm.

UBND TP.HCM cho biết, nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến khu vực quy hoạch có chức năng đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới, TP đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn UBND quận - huyện đánh giá tình hình thực hiện quy định diện tích tối thiểu được tách thửa để xử lý theo 3 trường hợp.

Theo đó, đối với những khu vực quy hoạch thực hiện không khả thi, thì đề xuất điều chỉnh quy hoạch, xóa quy hoạch, trả lại quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Đối với những khu vực quy hoạch đất hỗn hợp còn tính khả thi, đủ điều kiện thuận lợi để thực hiện chỉnh trang đô thị, nhưng chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy hoạch được duyệt, thì đề xuất lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, cụ thể hóa quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, để xác định rõ vị trí, ranh giới từng loại chức năng sử dụng đất, công khai lấy ý kiến người dân, hướng dẫn cùng tham gia đầu tư hạ tầng trong khu vực và thực hiện theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt.


Đối với khu vực quy hoạch đất dân cư xây dựng mới còn tính khả thi, thì đề xuất kêu gọi đầu tư. Sở, ngành, địa phương cần quản lý chặt chẽ trật tự xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng, không phép, sai phép, tự ý phân lô hộ lẻ, để phát triến các khu dân cư theo định hướng đô thị mới.

HUYỀN TRÂM

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm