Những yếu tố làm nên giá trị của bất động sản du lịch

| 28-06-2019, 14:00 | Thị trường 24h

Những yếu tố làm nên giá trị của bất động sản du lịch

Bên cạnh đòn bẩy du lịch, những dự án vươn tới đẳng cấp quốc tế của các chủ đầu tư lớn tiếp tục tạo nên bức tranh đa diện cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Điều này tạo cơ hội để các nhà đầu tư sàng lọc và quyết định "chọn mặt gửi vàng" cho những dự án giàu tiềm năng nhất.

Những xu hướng "nóng" nhất

Giáo sư Đặng Hùng Võ nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã có quá trình phát triển nhanh nhờ khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam rất ấn tượng, trung bình khoảng 30% mỗi năm (từ 2014 đến nay).


Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, 5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018. Sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch tiếp tục thúc đẩy nguồn cung bất động sản du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.

Cũng theo báo cáo tiềm năng và triển vọng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng do Savills vừa công bố, rổ hàng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang vượt hơn nhóm các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, trong giai đoạn 2019-2022. Cụ thể, Việt Nam có khoảng 45.650 phòng sắp gia nhập thị trường trong giai đoạn 2019-2022, trung bình có 11.400 phòng được đưa vào khai thác mỗi năm, chiếm 69% tổng nguồn cung hiện tại.

Ở diễn biến khác, những thị trường du lịch mới như Ninh Thuận, Quy Nhơn, Bình Thuận, Phú Yên… đang là tâm điểm thu hút dòng vốn bất động sản nghỉ dưỡng của những tên tuổi hàng đầu. FLC, Vinpearl, Crystal Bay… đã có mặt tại những vùng đất này, cùng những dự án đầy sức hút. Điểm chung của các địa phương là có tiềm năng du lịch lớn, đủ dư địa cho những dự án quy mô với những xu hướng mới nhất để đón đầu nhu cầu của du khách, tuy nhiên cơ sở lưu trú cao cấp trên địa phương lại đang khan hiếm cả về chất lượng và số lượng.

Đơn cử như tại Ninh Thuận, năm 2018 tỉnh này tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch với việc tiếp đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 15,2% so với năm 2017, nhưng hạ tầng lưu trú cao cấp chưa tăng trưởng tương ứng. Thực tế này đang tạo nên lợi thế cho các dự án nghỉ dưỡng, đặc biệt là những dự án quy mô lớn với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng.

Đây là cơ hội để các nhà đầu tư sàng lọc và quyết định "chọn mặt gửi vàng" cho những dự án giàu tiềm năng nhất.

Những yếu tố khiến nhà đầu tư ra quyết định

Ngoài những xu hướng không thể bỏ qua nêu trên, đâu là "máng lọc" tiếp theo giúp các nhà đầu tư ra quyết định phù hợp nhất?

Các chuyên gia nhận định, giá trị cốt lõi của dòng sản phẩm bất động sản du lịch là đầu tư an toàn, bền vững vì thế uy tín của chủ đầu tư là thước đo đầu tiên để người mua cân nhắc lựa chọn.

Đơn cử là tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được phát triển bởi Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác, dự án đang có hấp lực lớn trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận và nam miền Trung.

Trước khi khởi tạo SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Tập đoàn Crystal Bay đã thành công với dự án bất động du lịch mang tầm quốc tế là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, với công suất buồng phòng luôn ở mức hơn 90%, trở thành một khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu tại Nha Trang (Khánh Hòa). Kinh nghiệm đã có của Tập đoàn Crystal Bay với Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa là một điểm cộng lớn, tạo nên khác biệt cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trên thị trường.

Crystal Bay còn được biết đến với hệ sinh thái du lịch trọn vẹn bao gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, mua sắm và giải trí. Trong năm 2018, Tập đoàn này mang dòng khách du lịch từ Nga đến Việt Nam lớn nhất cả nước, chiếm tới 60% thị phần khách Nga đến Việt Nam. Ưu thế này tác động lên những dự án mà Crystal Bay đang triển khai, đảm bảo công suất buồng phòng - thước đo cuối cùng của một bất động sản du lịch – luôn được lấp đầy ngay từ ngày đầu chính thức hoạt động.

Ngoài ra, trong bối cảnh phân khúc bất động sản du lịch xuất hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ thì một trong những yếu tố đảm bảo tính bền vững là hiệu quả vận hành dự án.

Trong tương lai, khi hình thành, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được quản lý và vận hành bởi Crystal Bay Hospitality - một thành viên của Tập đoàn Crystal Bay.

Đây là thương hiệu quản lý nhiều khu du lịch 5 sao lớn tại Việt Nam như: Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa) và The Sailing Bay Mũi Né. Dưới sự quản lý và vận hành của Crystal bay Hospitality, những khu du lịch này đều đạt công suất buồng phòng từ 80- 90% một năm, cao hơn mức trung bình của châu Á và cao hơn mức trung bình tại Nha Trang ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh những điểm cộng về uy tín thương hiệu của chủ đầu tư, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang còn sở hữu những kỷ lục ấn tượng. Đây không chỉ là tổ hợp du lịch và giải trí biển đẳng cấp quốc tế số 1 tại Ninh Thuận, mà còn là dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam phát triển mô hình ApartHotel ưu việt được trang bị tới 101 dịch vụ, tiện ích độc đáo và đa dạng bao gồm: 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Á Âu, khu mua sắm biển, khu biểu diễn nghệ thuật, khu thể thao nước; khu phức hợp công viên công đồng ven biển…

Dự án sở hữu 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa, Crystal Holiday có quy mô 3.300 phòng khách sạn với tổng mức đầu tư lên tới 4.500 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2021.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm