Để quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả ban quản lý phải có những kỹ năng nào ?

| 30-05-2019, 17:17 | Thị trường 24h

Ban quản lý khi muốn quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả tối ưu, hạn chế tranh chấp thì ngoài việc cần có nghiệp vụ vững chắc còn cần phải có những kỹ năng làm việc tối ưu, có tầm nhìn khoa học để phục vụ cho công tác quản lý vận hành tòa nhà trơn tru và hiệu quả hơn.

Vậy ban quản lý phải có những kỹ năng nào để quản lý tòa nhà được tốt nhất ? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Ban quản lý tòa nhà phải có tầm nhìn

Tầm nhìn tốt là một trong những yếu tố mà bất cứ người làm quản lý vận hành tòa nhà nào cũng đều cần phải có nếu như muốn duyu trì và phát triển tòa nhà vững mạnh, hiệu quả và không có tình trạng khúc mắc, tranh chấp xuất hiện.

Để làm được điều này ban quản lý tòa nhà trước hết phải nhìn vào thực trạng của xã hội, tình hình thị trường cùng với mức độ của nhân viên trong tòa nhà, sau đó mới dựa theo tình hình thực tế để điều chỉnh và lập kế hoạch quản lý vận hành tòa nhà sao cho phù hợp với thực tế, tăng cường hiệu quả về kinh tế cũng như mang tới hình ảnh thân thiện và gần gũi hơn với cư dân và người tiêu dùng.



Đối với ban quản lý tòa nhà ngoài việc phải sở hữu được một tầm nhìn tốt thì còn cần phải có tham vọng nhất định, bởi tham vọng sẽ giúp người quản lý thúc đẩy được đội ngũ nhân sự làm việc sáng tạo, tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý vận hành tòa nhà, đưa ra được những mục tiêu cao hơn nhằm phát triển dự án bền vững và hiệu quả hơn hẳn.

2. Ban quản lý phải có kỹ năng tương tác nhất định

Bởi vì ban quản lý tòa nhà cùng với chủ đầu tư thường xuyên phải làm việc và tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả khách hàng, cư dân hay đối tác… Vì vậy đối với người làm quản lý tòa nhà bắt buộc phải có kỹ năng tương tác tốt và có tính thuyết phục cao.

Để làm được điều này người làm quản lý trước tiên phải biết lắng nghe trong suốt thời gian quản lý vận hành tòa nhà, trong đó ban quản lý cần phải biết lắng nghe , bao gồm lắng nghe với cả nhân viên cùng ban lãnh đạo của mình.

Ngoài ra người làm quản lý còn cần phải có sự đồng cảm, điều này cũng vô cùng cần thiết trong các mối quan hệ xã hội.

Đối với ban quản lý tòa nhà khi có sự lắng nghe và đồng cảm với nhân viên cùng khách hàng, cư dân của mình sẽ giúp ban quản lý dễ dàng tạo dựng được lòng tin với mọi người, từ đó gắn kết được các mối quan hệ dễ dàng hơn, có thể lựa chọn được những ý kiến tốt và dung hòa những ý kiến này nhằm đưa ra được các giải pháp phù hợp mà không gây ảnh hưởng tới bất cứ bên nào. Đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp tăng cường hiệu quả quản lý tòa nhà tốt hơn.

3. Ban quản lý tòa nhà phải có trách nhiệm cao

Bên cạnh những kỹ năng tương tác, tầm nhìn tốt thì ban quản lý tòa nhà bắt buộc phải là người có tính trách nhiệm cao, hiểu rõ được nhiệm vụ của mình là gì và làm thế nào để thực hiện được nhiệm vụ của mình hiệu quả nhất.



Thông thường ban quản lý tòa nhà chính là đơn vị phải quản lý rất nhiều việc trong tòa nhà, vì vậy nếu người làm quản lý không có trách nhiệm chắc chắn mọi hoạt động sẽ không thể diễn ra một cách suôn sẻ được.

Ngoài những điều này thì ban quản lý cũng cần phải thường xuyên đưa ra những quyết định và phải chịu trách nhiệm trước đám đông về những quyết định của mình, vì vậy tính trách nhiệm cao sẽ giúp người làm quản lý thể hiện được khả năng hoàn thành công việc tốt của mình với mọi người tốt nhất.

Có thể nói ban quản lý khi có tính trách nhiệm cao sẽ luôn giữ được sự công bằng và không để ý kiến cá nhân của mình lấn át, luôn duy trì được thái độ tích cực dù có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Ngoài những kỹ năng trên thì người làm quản lý vận hành tòa nhà còn cần phải có những kỹ năng khác như : tự tin, quyết đoán, phê và tự phê, khuyến khích, giúp đỡ,… Trong đó, kỹ năng lãnh đạo đóng vai trò cực kỳ quan trọng mà những ai muốn làm trong lĩnh vực này phải có.

Tuy nhiên trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, để có thể quản lý vận hành tòa nhà tốt và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường thì ban quản lý tòa nhà cũng cần tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại vào quản lý vận hành tòa nhà, từ đó tăng cường nâng cao công tác quản lý vận hành hiệu quả và ổn định nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm