Cuối năm 2020, khởi công xây dựng 4 khu tái định cư tại Biên Hòa

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-09-2020, 09:06 | Thị trường 24h

4/8 khu tái định cư (TĐC) phục vụ người dân có đất bị thu hồi khi thực hiện các dự án tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020.

Cụ thể, 4 khu tái định cư này gồm: Khu TĐC tại phường Bình Đa; Khu TĐC Thống Nhất và Tân Mai 2; Khu TĐC tại 2 phường Thống Nhất và Tân Mai; Khu TĐC tại phường Tam Hiệp. Theo quy hoạch, 8 khu TĐC tại TP. Biên Hòa có diện tích hơn 130ha.    

Trong 4 khu TĐC này, có khu TĐC Thống Nhất và Tân Mai 2 sẽ được điều chỉnh theo hướng giảm diện tích thu hồi đất.



4 khu tái định cư tại Biên Hòa sắp được khởi công xây dựng. Ảnh minh họa

UBND TP. Biên Hòa cho biết, 4 khu TĐC này đã hoàn thành việc kiểm đếm đất đai và xác nhận nguồn gốc đất. Thủ tục xác định giá bồi thường đã được chuyển lên Sở Tài nguyên - Môi trường thẩm định và phê duyệt. Nhà thầu thiết kế bản vẽ thi công đã được tổ chức lựa chọn.

Dự kiến, bản vẽ thiết kế thi công và dự toán sẽ được thực hiện trong tháng 9 và tháng 10. Sau đó, tháng 11 và tháng 12 sẽ lập trình thẩm định kế hoạch chọn nhà thầu, dự toán gói thầu xây lắp, tổ chức đấu thầu thi công và khởi công.

Trước đó, vào tháng 6/2020, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để phục vụ việc giải phóng mặt bằng. Trong năm 2020 phải khởi công xây dựng 4 khu TĐC. Các khu TĐC còn lại phải đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công sớm nhất.

UBND TP. Biên Hòa được chấp thuận cho giao đất theo từng đợt. Ngoài ra, theo Chủ tịch UBND tỉnh, TP. Biên Hòa cần khởi công xây dựng trước tại các khu vực đất trống để giải quyết nhu cầu TĐC của TĐC rồi mới thực hiện các công việc tiếp theo.

Khánh Trang


Cuối năm 2020, khởi công xây dựng 4 khu tái định cư tại Biên Hòa
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm