Hạ tầng dự án Lovera Premier và tiềm năng cho sự phát triển

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-09-2020, 07:57 | Thị trường 24h

Vị trí dự án Lovera Premier nằm ngay giao lộ của đường Trịnh Quang Nghị và đường Song hành Quốc lộ 50. Trong đó, tuyến đường Trịnh Quang Nghị kéo dài từ Quốc lộ 50 (Bình Chánh) đến bến phà Phú Lợi (Quận 8), cắt ngang đại lộ Nguyễn Văn Linh và đường Phạm Thể Hiển.

Cư dân tại dự án Lovera Premier có thể nhanh chóng kết nối đến đại lộ Nguyễn Văn Linh hay Quốc lộ 50 để di chuyển vào trung tâm thành phố, KĐT Phú Mỹ Hưng cũng như các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đều thuận tiện.

Hạ tầng dự án Lovera Premier và tiềm năng cho sự phát triển

Dự án Lovera Premier đã khởi công từ ngày 25/08/2020.

Bên cạnh các tuyến đường hiện hữu, TP.HCM đã lên kế hoạch đầu tư, xây dựng nhiều dự án án hạ tầng – giao thông xung quanh vị trí dự án Lovera Premier. Trong tương lai gần, khu vực này được kỳ vọng trở thành điểm sáng hạ tầng của thành phố.

Dưới đây là một số dự án hạ tầng – giao thông hứa hẹn nâng tầm giá bán nhà phố cũng như chất lượng cuộc sống của cư dân tại Lovera Premier:

Mở rộng lộ giới đường Trịnh Quang Nghị, Quốc lộ 50

Tuyến đường Trịnh Quang Nghị kéo dài từ Quốc lộ 50 (Bình Chánh) đến bến phà Phú Lợi (Quận 8).

Dự án Lovera Premier nằm ngay mặt tiền đường Trịnh Quang Nghị. Tuyến đường này sẽ được mở rộng lộ giới lên 60m theo Quyết định số 6692/QĐ-UBND ngày 28/12/2012.

Cũng theo quyết định này, Quốc lộ 50 sẽ mở rộng lên 6 làn xe, lộ giới lên 40m (trong ranh Khu đô thị Nam thành phố), lộ giới 34m (ngoài ranh Khu đô thị Nam thành phố).

Được biết, dự án mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh là một trong những dự án đầu tư công được ưu tiên của TP.HCM, góp phần quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối liên vùng giữa TP.HCM và Long An.

Xây dựng đường Song hành Quốc lộ 50 – cầu đường Bình Tiên

Vị trí dự án Lovera Premier nằm ngay mặt tiền đường Song hành Quốc lộ 50.

Có thể nói đường Song hành Quốc lộ 50 và cầu Bình Tiên là 2 yếu tố chờ quan trọng của những nhà đầu tư đón đầu tại khu vực Tây Nam Sài Gòn nói chung và dự án Lovera Premier nói riêng.

Trong đó, đường Song hành Quốc lộ 50 sẽ có lộ giới 34m theo QĐ số 6692/QĐ-UBND ngày 28/12/2012, đoạn qua KDC Phong Phú 4 có lộ giới 52m.

Về cầu đường Bình Tiên, dự án có điểm đầu từ nút giao đường Bình Tiên - Phạm Văn Chí (Quận 6), kết nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh (điểm cuối dự án, thuộc huyện Bình Chánh).


Vị trí sẽ xây dựng cầu Bình Tiên.

Dự án có hai nhánh cầu cạn được xây dựng kết nối với tuyến cầu chính để tạo thành hệ thống đường liên tục trên phường 14 (Quận 8) kết nối với cầu Bình Tiên.

Hai dự án này thuộc danh mục chương trình giảm ùn tắc giao thông của thành phố. Khi công trình đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết nhu cầu cấp bách về tăng cường kết nối giao thông từ trung tâm TP.HCM với Khu đô thị phía Nam, đồng thời hình thành liên kết vùng với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt, đối với vị trí dự án Lovera Premier, đường Song hành Quốc lộ 50 và cầu đường Bình Tiên kết hợp sẽ giúp rút ngắn quãng đường di chuyển đến Quận 6 và trung tâm thành phố, chỉ còn khoảng 5.5km, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cho cư dân.

Các tuyến giao thông công cộng: tuyến Metro số 5, tuyến Metro 3A, tuyến BRT số 5

Sơ đồ tuyến Metro số 5 giai đoạn 2.

Dự án Lovera Premier còn được hưởng lợi nhiều từ các tuyến giao thông công cộng như tuyến Metro 3A, tuyến Metro số 5, xe bus nhanh BRT số 5,…

Trong đó, tuyến Metro 3A có nhà ga ngay xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Toàn tuyến có chiều dài 19.58km, đi qua các quận 1, 3, 5, 6, 10 và huyện Bình Chánh.

Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành đầu mối giao thông hiện đại khi tuyến Metro số 2, tuyến Metro 3a, tuyến Metro số 5, tuyến Metro số 4 và tuyến BRT số 5,… đi vào hoạt động.

Bến xe miền Tây mới

Quy hoạch Bến xe miền Tây mới.

Năm 2016, UBND TP.HCM đã phê duyệt dự án Bến xe miền Tây mới với tổng diện tích 20ha, tọa lạc tại xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh). Dự kiến, bến xe mới này có công suất phục vụ 50,000 lượt hành khách một ngày đêm và 2,500 lượt xe xuất bến trong ngày.

Theo thiết kế, Bến xe miền Tây mới sẽ kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến Metro 3a, tuyến Monorail số 2 (từ Quốc lộ 50 tại Quận 8 đến khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa tại Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Bến xe miền Tây mới sẽ mở rộng các phương thức di chuyển cho cư dân tại dự án Lover Premier cũng như đẩy mạnh các hoạt động mua bán, giao thương và thúc đẩy phát triển đa dạng tiện ích, dịch vụ của khu vực xung quanh.

Khép kín vành đai 2, cao tốc Bến Lức – Long Thành

Sơ đồ tuyến Vành đai 2. 

Dự án Lovera Premier còn hưởng lợi từ dự án khép kín vành đai 2 - nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây thành phố, thông ra đại lộ Võ Văn Kiệt và kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngoài ra, khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành, cư dân từ dự án Lovera Premier sẽ có thể nhanh chóng di chuyển về cả miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thương, buôn bán.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm