Đến nửa cuối năm 2020, loại hình đầu tư bất động sản Phú Quốc nào đang là xu hướng?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 31-08-2020, 04:38 | Thị trường 24h

Loại hình đầu tư bất động sản Phú Quốc nào đang là xu hướng cho nửa cuối năm 2020? điều này không khó để nhận ra khi nhìn vào bức tranh tổng thể của đảo Ngọc hiện nay. Du lịch nghỉ dưỡng dẫn đầu phát triển, định hướng rõ ràng từ Chính quyền địa phương và kế hoạch lên đặc khu là cơ sở để các nhà đầu tư lựa chọn phân khúc bất động sản sẽ đầu tư tại Phú Quốc. 


Đến nửa cuối năm 2020, loại hình đầu tư bất động sản Phú Quốc nào đang là xu hướng?

Loại hình đầu tư bất động sản Phú Quốc nào đang là xu hướng?

Bất động sản phát triển mạnh tại thị trường Phú Quốc ở nhiều loại hình và phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, phần nhiều nhà đầu tư đều lựa chọn những vị trí đất vùng ven biển để tăng khả năng về lợi ích lâu dài. Những dòng sản phẩm được nhà đầu tư yêu thích tại thị trường bất động sản Phú Quốc trong năm 2020 bao gồm:

  • Đất nền
  • Bất động sản nghỉ dưỡng phân khúc trung cấp & cao cấp (Biệt thự biển, condotel chất lượng từ 3 – 5 sao)
  • Shophouse – Minihotel

> Phân khúc đất nền được giới địa ốc yêu thích lướt sóng, lợi nhuận nhanh – cao. Tuy nhiên, với đất nền nhà đầu tư cần tỉnh táo và đánh giá đúng thị trường. Cơn sốt đất ảo năm 2015 – 2016 đã khiến rất nhiều nhà đầu tư “vỡ trận”, vội vàng “tháo chạy” khỏi Phú Quốc. Các văn phòng tư vấn trước đó mọc lên như nấm chỉ sau 1 tuần đã tháo gỡ bảng hiệu và chuyển đi phân nửa. Đó chính là bài học đắt giá cảnh tỉnh những nhà đầu tư không am hiểu sâu nhưng lại muốn đầu tư “lướt sóng”.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản mới được biết đến trong vài năm trở lại đây tại Việt Nam. Phân khúc này thu hút những nhà đầu tư hướng đến lợi ích lâu dài, an toàn, hưởng lợi nhuận an nhàn mà không cần tự vận hành khai thác cho thuê.

Đặc biệt trong bối cảnh thị trường du lịch chung hiện nay đang bị ảnh hưởng khá nặng do dịch CoVid-19 thì bất động sản nghỉ dưỡng lại càng được đánh giá cao hơn bởi đây chính là kênh đầu tư đường dài.

Số liệu chứng minh tốc độ phát triển của Phú Quốc:

  • Năm 2015 Phú Quốc ghi nhận chỉ có 913 nghìn lượt khách
  • Năm 2016, Phú Quốc đón 1,45 triệu lượt khách, tăng 63% so với năm 2015 và vượt 20,8% kế hoạch năm
  • Năm 2017, Phú Quốc đón hơn 2,9 triệu lượt khách, tăng 100% so với năm 2016
  • Năm 2018, đạt hơn 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 35% so với cùng kỳ 2017.
  • Năm 2019 đã đón hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch đến Phú Quốc.

Mỗi phân khúc, loại hình đầu tư khác nhau sẽ phù hợp với những khách hàng mục tiêu khác nhau. Nếu đất nền hướng đến những nhà đầu tư muốn lợi nhuận nhanh và “ăn xổi” thì BĐS nghỉ dưỡng chính là loại hình đầu tư lâu dài, có tính chiến lược và cần được đánh giá trên nhiều khía cạnh nếu muốn đầu tư thành công, lợi nhuận bền vững.

Trên thực tế, loại hình đầu tư đất nền là loại hình dễ có sóng sốt nóng và cũng là loại hình dễ bị giảm nhất trong các loại hình bất động sản. Đặc điểm của những nhà đầu tư bất động sản phân khúc này thường chớp thời cơ để chọn cơ hội mua giá đất rẻ rồi bán lại khi thị trường sốt với giá bán cao để kiếm lời.

Tuy nhiên, không phải thương vụ nào nhà đầu cơ cũng thành công. Phân khúc này dành cho những người thực sự nhạy bén với thị trường và tỉnh táo trước xu hướng đầu tư của đám đông để nhận định vấn đề.

TÌM HIỂU CHI TIẾT LOẠI HÌNH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:

Sự bất ổn của đất nền không phải là phương án tối ưu với những nhà đầu tư đang hướng đến tiêu chí LỢI NHUẬN CAO – BỀN VỮNG – AN TOÀN VÀ THẢNH THƠI. Loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc mới là loại hình đáp ứng những tiêu chí đó.

Thứ nhất, BĐS nghỉ dưỡng được hoạt động sinh lời bằng hình thức timeshare giữa chủ đầu tư và chủ sở hữu BĐS đó. Ví dụ, nếu khách hàng mua biệt thự biển tại Movenpick Resort Waverly Phú Quốc quý vị sẽ được timeshare 85% lợi nhuận từ Chương trình cho thuê. Đặc biệt chủ đầu tư dự án là tập đoàn MIK Group uy tín – Top 10 tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam. Hiện dự án Movenpick Phú Quốc đang cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm cho các nhà đầu tư trong vòng 3 năm đối với biệt thự biển, 5 năm đối với condotel. Nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm về vấn đề lợi nhuận khi đầu tư vào dự án này.

Thứ hai, theo hình thức timeshare, nhà đầu tư sẽ hưởng lợi nhuận thụ động. Tức là chủ sở hữu BĐS không cần tham gia vào quá trình vận hành khai thác và quản lý căn biệt thự. Chủ đầu tư dự án sẽ hợp tác với đơn vị quản lý vận hành nào đó để khai thác công suất phòng cho thuê.

Movenpick Phú Quốc được quản lý vận hành bởi thương hiệu quốc tế Movenpick – Accor với hơn 70 năm kinh nghiệm và 7,5 triệu khách hàng thân thiết toàn cầu. Đây chính là tệp khách hàng tiềm năng cho dự án.

Thứ ba, chia sẻ lợi nhuận trung bình của loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sẽ từ 80% – 90%/năm.

Thứ tư, chủ nhân BĐS sẽ được tặng những đêm nghỉ miễn phí hàng năm, thậm chí được trao đổi kỳ nghỉ trên hệ thống của đơn vị chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý vận hành (tùy từng dự án). Đơn cử như dự án Movenpick Phú Quốc sẽ là 15 đêm nghỉ hàng năm, miễn phí trọn đời (tiết kiệm gần 50 triệu nghỉ dưỡng mỗi năm).


Hiện nay, dự án Movenpick Resort Waverly Phú Quốc đang là dự án nổi bật. Phát triển với dòng sản phẩm biệt thự biển, condotel, khách sạn và hệ thống tiện ích… Ngay thời điểm này khi mua biệt thự hay condotel Movenpick Phú Quốc khách hàng sẽ có cơ hội nhận được siêu xe Mercedes trị giá 4,2 tỷ (khi mua biệt thự), xe Mercedes trị giá 1,7 tỷ (khi mua condotel) và nhận bàn giao ngay.

Từ khoá : phú quốc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm