Khởi công 4 dự án giao thông lớn trong tháng 9

| 31-08-2020, 02:15 | Thị trường 24h

Trong tháng 9 tới, có 4 dự án giao thông quan trọng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng như Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây. Ngoài ra có 2 dự án giao thông khác cũng sẽ được khánh thành.

Đó là thông tin vừa được công bố bởi ông Nguyễn Duy Lâm, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông. Ông Lâm cho biết, theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2020, Bộ GTVT sẽ khánh thành 24 dự án và khởi công 7 dự án.



Từ nay đến cuối năm sẽ có 7 dự án được khởi công

Riêng trong tháng 9, có 4 dự án dự kiến sẽ được khởi công gồm: Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây, Kênh nối Đáy - Ninh Cơ. Ngoài ra, có 2 dự án được khánh thành gồm dự án mở rộng các cầu trên QL1A, tỉnh Tiền Giang và tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, tỉnh Đắk Lắk.

Với 11 dự án thành phần cao tốc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai trên thực địa với 3 dự án đã khởi công (Cam Lộ - La Sơn, Cao Bồ - Mai Sơn và cầu Mỹ Thuận 2).

Với 3 dự án vừa được chuyển đổi từ PPP sang đầu tư công (Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây), Ban QLDA Thăng Long và Ban QLDA 7 nhanh chóng lựa chọn nhà thầu để trong tháng 9 này sẽ khởi công.

Còn với 5 dự án đầu tư theo hình thức PPP, cần sớm tiến hành xét thầu sau khi đóng thầu vào ngày 20/9/2020. Theo yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, những nhà thầu trúng thầu tại các dự án này phải được công bố sớm nhất trong tháng 11.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Ban QLDA Đường sắt, Ban QLDA 85 cần sớm hoàn thiện các thủ tục để khởi công toàn bộ các gói thầu còn lại của 4 dự án đường sắt nằm trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách.

Khánh Trang


Khởi công 4 dự án giao thông lớn trong tháng 9
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm