Bất động sản Bảo Lộc, Lâm Đồng tiềm năng hút giới đầu tư nhà đất

| 29-08-2020, 04:41 | Thị trường 24h

Sở hữu những ưu thế lớn như tiềm năng du lịch, quĩ đất rộng lớn, hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện,... Tây Nguyên, đặc biệt là Bảo Lộc đang trở thành “miền đất hứa” trong mắt các doanh nghiệp phát triển bất động sản.

Sở hữu những ưu thế lớn như quĩ đất rộng, hạ tầng giao thông hoàn thiện, nhu cầu phát triển cao, nhiều tỉnh lẻ đang trở thành “miếng bánh ngon” cho nhiều doanh nghiệp bất động sản. Trong đó, Tây Nguyên là cái tên nổi bật nhờ tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, quĩ đất rộng và khí hậu ôn hoà.

Tây Nguyên (gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng) có diện tích tự nhiên hơn 54.000 km2, đứng thứ 3 trong 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. 

Theo Qui hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2030, nhu cầu đất xây dựng đô thị của Tây Nguyên đến năm 2020 khoảng 23.880 ha và đến năm 2030 khoảng 33.470 ha. Đồng thời, năm 2030, toàn Tây Nguyên sẽ có 117 đô thị với 28 đô thị hình thành mới.

Cùng với cơ sở hạ tầng đang ngày càng được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện, Tây Nguyên thu hút một dòng vốn đầu tư lớn đổ về đầu tư. Trong đó, Bảo Lộc - Lâm Đồng đang là ưu tiên số 1 của các ông lớn trong thời gian gần đây.

Cuộc viễn chinh của các "ông lớn"

Không bỏ lỡ xu hướng trên, thời gian gần đây, nhiều "ông lớn" trên thị trường địa ốc như Vingroup, FLC, Hưng Thịnh, T&T Group, Him Lam, Văn Phú, Ecopark,... đã chọn Tây Nguyên làm điểm dừng chân.

Chỉ trong tháng 6/2020, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã liên tục đón các doanh nghiệp lớn về tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư dự án.

Đơn cử, CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest vừa đề xuất đầu tư vào 3 dự án, bao gồm: Dự án Khu đô thị dịch vụ giải trí hồ Nam Phương 2; Nghiên cứu phát triển Dự án Sân bay Lộc Phát; Qui hoạch xây dựng Khu phố đi bộ shophouse, dịch vụ thương mại, chợ đêm tại khu chợ cũ Bảo Lộc.

Tập đoàn Him Lam cũng đang xúc tiến đầu tư một số dự án tại TP Bảo Lộc như Khu dân cư phường B'Lao, khu du lịch sinh thái thác Đá Bàn (sông Đại Bình) và các tuyến đường kết nối giao thông trục Bắc - Nam.

Đặc biệt, doanh nghiệp này đang hướng tới nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án khu đô thị du lịch Thiên đường mắc ca có tổng diện tích hơn 187 ha nằm khu vực phía nam TP Bảo Lộc.


Bất động sản Bảo Lộc, Lâm Đồng tiềm năng hút giới đầu tư nhà đất

Bất động sản Bảo Lộc, Lâm Đồng tiềm năng hút giới đầu tư nhà đất

Xem thêm các tin thị trường nhà đất và quy hoạch đất đai ở khắp các tỉnh thành trên ancu.me.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Ecopark đang hướng tới 2 dự án tại TP Bảo Lộc là Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung và Khu đô thị, dịch vụ giải trí – nghỉ dưỡng hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2.

Đáng chú ý, tháng 7/2020, Novaland – một doanh nghiệp địa ốc lớn tại khu vực phía Nam cũng đã đến Bảo Lộc để tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực BĐS và nông nghiệp công nghệ cao. Sắp tới, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thành phố Bảo Lộc trong việc tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư và sẽ hỗ trợ chi phí để TP Bảo Lộc triển khai qui hoạch phân khu.

Theo đánh giá của các chuyên gia, lí do các nhà đầu tư chọn Bảo Lộc bởi nơi đây hội tụ những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng như thác Dambri, Tuyệt tình cốc, chùa Linh Quy Pháp Ấn, khu du lịch Madagui hay những đồi chè xanh tươi như Đồi chè Tâm Châu và các ngọn đồi trập trùng cùng với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành.

Trong khi đó, điểm yếu khiến địa phương này chưa phát triển đúng tiềm năng chính là giao thông kết nối với các vùng phụ cận và TP HCM. Điều này đang được kì vọng sẽ thay đổi khi dự án giao thông trọng điểm nhất là cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (Lâm Đồng) tổng chiều dài 200 km cũng đang được xúc tiến để sớm khởi công. 

Đại diện Ban Quản lí dự án Thăng Long cho biết đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để triển khai đầu tư các đoạn cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (60 km), Tân Phú - Bảo Lộc (66 km), Bảo Lộc - Liên Khương (73 km), để triển khai chuẩn bị đầu tư theo quy định của luật Đầu tư công và dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. 

Với các nhà đầu tư cá nhân, những thông tin về hạ tầng cùng sự tham gia của các ông lớn đã khiến thị trường bất động sản nông nghiệp tại địa phương này đang nóng hơn bao giờ hết.

Với các ông lớn, sau những năm "chinh chiến" tại vùng bất động sản du lịch biển - hiện đang đóng băng do tác động kép của suy thoái kinh tế lẫn pháp lí bất động sản, dòng tiền lớn đã chuyển hướng xem vùng đất Tây Nguyên là địa hạt mới cho kế hoạch phát triển dài hơn của mình.

Không chỉ có Bảo Lộc, các ông lớn cũng đưa các vùng đất khác tại Tây Nguyên vào tầm ngắm tích luỹ quĩ đất. Tại Đắk Nông, Tập đoàn T&T vừa trình bày ý tưởng đầu tư qui hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu đô thị du lịch sinh thái hồ Đắk R'tíh, TP Gia Nghĩa. Dự án khu đô thị du lịch sinh thái hồ Đắk R'tíh có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỉ USD, diện tích gần 2.000 ha.

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức hồi đầu năm 2019, Đắk Nông cũng kí kết biên bản cam kết đầu tư giữa UBND tỉnh với các nhà đầu tư như Tập đoàn FLC với dự án Khu Đô thị mới bờ Đông hồ Gia Nghĩa; Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ nhà phố FLC Center Point Đắk Nông; Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Tà Đùng;  Dự án Khu du lịch sinh thái thác Liêng Nung; Dự án Nông nghiệp công nghệ cao FAM - Đắk Nông với tổng vốn đầu tư dự kiến 19.900 tỉ đồng.

Còn tại Đắk Lắk, Tập đoàn Vingroup cũng có kế hoạch xây dựng Tổ hợp khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và Nhà phố Thương mại với tổng vốn đầu tư dự kiến 2.500 tỉ đồng,...

Đăng tin rao bán, cho thuê bất động sản đơn giản, nhanh chốt giao dịch tại Nhà đất ancu.me.


Theo vietnambizvn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm