3 kênh đầu tư bất động sản tiềm năng được chú ý trên thị trường bất động sản Tp HCM là gì ?

| 17-06-2019, 17:06 | Thị trường 24h

Trong nửa cuối năm 2019 xu hướng đầu tư bất động sản trên thị trường đang dần biến chuyển, trong đó những kênh đầu tư bất động sản khá phổ biến được ưa chuộng hơn cả trong 6 tháng cuối năm  như đất nền, bất động sản hạng sang được nhiều chủ đầu tư chú ý hơn cả, trở thành kênh đầu tư hút vốn trên thị trường.

Đặc biệt có những phân khúc bất động sản ít có sản phẩm ra hàng cũng khiến lượng tiêu thị bất động sản tại Tp HCM  đang giảm dần xuống, thậm chí khiến không ít doanh nghiệp bất động sản phải đổi sang các chiến lược đánh bắt xa bờ và phát triển các dự án bất động sản xa hơn, đầu tư tới các tỉnh giáp ranh hay những thành phố ven biển.

1. Đất nền vùng trũng giá thấp đang có sức hút trên thị trường

Tính tới thời điểm hiện tại thị trường bất động sản Tp HCM đang dần đổi mới xu hướng đầu tư, trong đó đất nền vùng trũng giá thấp đang là phân khúc nhận được nhiều sự chú ý của các chủ đầu tư.

Những vùng trũng có bất động sản hấp dẫn thường là những địa bàn nằm ở ngoại ô Tp HCM hoặc ven thành phố với mặt bằng khá rẻ, có tiềm năng phát triển tương đối cao với mặt bằng rẻ nhưng tiềm năng phát triển lớn, trong đó có 2 nhóm là đất ven biển cùng vườn tược nhiều mảng xanh.



Những mảng đất nền vùng trũng điển hình thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư thường nằm tại các địa bàn như  Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… hoặc những vị trí giáp ranh với những huện này.

Đặc điểm của nhóm đất nền vùng trũng giá thấp là có khả năng kết nối với trung tâm thành phố cực cao, có thời gian di chuyển chỉ trên dưới 1,5 giờ đồng hồ.

Đặc biệt trong những năm đổ lại đây đất nền vùng trũng đang liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, vì vậy dòng sản phẩm này cũng được nhiều nhà đầu tư tăng cường khảo sát thị trường, chọn đúng vị trí kết nối giao thông tốt sẽ có cơ hội sinh lời cao.

2. Đầu tư theo “vết dầu loang” ở 2 cực Đông – Nam

Một xu thế bất động sản khác khá được chú ý là các chủ đầu tư bắt đầu tiến hành đầu tư theo “vết dầu loang” nằm ở 2 cực Đông – Nam, đặc biệt xu hướng đầu tư đang dịch chuyển theo 2 trục đô thị của 2 hướng Đông – Nam, trong đó hàng loạt các siêu dự án lớn cũng được ra mắt thị trường với quy hoạch bài bản và môi trường sống tốt.

Dự đoán trong những tháng cuối năm nhiều dự án với quy mô lớn được các chủ đầu tư thương hiệu lớn cũng sẽ tiến hành triển khai, trở thành những siêu dự án bất động sản thu hút dòng tiền đầu tư cao trên thị trường.

Xu hướng đầu tư ly tâm cũng sẽ mạnh hơn bởi tác động từ sự xuất hiện của các dự án lớn, mang dáng dấp đô thị xanh và hiện đại ở 2 trục đô thị Đông và Nam Sài Gòn. Điều này cũng có nghĩa nhu cầu bất động sản sẽ dịch chuyển về 2 trục đô thị này.

3. Bất động sản hạng sang vẫn tiếp tục tạo sức hút trên thị trường

Một kênh đầu tư bất động sản khác cũng nhận được sự chú ý không kém trên thị trường chính là bất động sản hạng sang, nhất là những bất động sản nằm ở khu vực lõi trung tâm đô thị. Những dự án bất động sản này giữ vị thế độc quyền trong giai đoạn thành phố siết các dự án nhà ở cao tầng mới trong giai đoạn 2018-2020. Sở hữu vị trí đắc địa, lại độc quyền nên các sản phẩm bất động sản hạng sang ở lõi trung tâm đô thị vẫn tiếp tục là kênh hút vốn của những nhà đầu tư đằm tiền và giới siêu giàu.

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng đánh giá thị trường tiêu thụ và đầu tư bất động sản hạng sang trong 6 tháng cuối năm cũng sẽ có nhiều thay đổi, trong đó tỷ trọng tiêu thụ bất động sản hạng sang tiếp tục tăng cao, có xu hướng đảo chiều dần vảo nửa cuối năm 2019 với  tỷ trọng dự báo có thể lên đến 35-40%.

Tất nhiên phân khúc bất động sản này cũng cần được các chủ đầu tư chú ý hơn do khách hàng ngày càng cẩn trọng hơn, nhất là sự quan ngại vấn đề pháp lý đang trong đợt cao điểm thanh kiểm tra trên diện rộng. Ngoài việc đòi hỏi cao hơn về sự chỉn chu dự án của chủ đầu tư, các nhà đầu tư cũng chú trọng nhiều hơn đến thương hiệu doanh nghiệp.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm