Các chuyên gia nhận định thị trường bất động sản trong quý 3/2019 sẽ ra sao ?

| 20-06-2019, 16:26 | Thị trường 24h

So với thời điểm cùng kỳ năm ngoài thì thị trường bất động sản trong tháng 3/ 2019 đang có xu hướng giảm thiểu về cả nguồn cung lẫn số lượng giao dịch. Tuy nhiên ở một số phân khúc bất động sản vẫn không hề có tình trạng giảm nhiệt, mang lại nhiều dấu hiệu tốt cho thị trường bất động sản.

1. Các giao dịch bất động sản ảm đạm trong 6 tháng đầu năm

Theo như thống kê của hội môi giới bất động sản Việt Nam thì trong 6 tháng đầu năm 2019 các giao dịch bất động sản đang có xu hướng giảm thiểu, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM.  Tại Hà Nội trong quý 1/2019, chỉ có 5.206 sản phẩm mới được chào bán, với 3.200 căn giao dịch thành công. Còn tại TP.HCM, có 3.274 sản phẩm được chào bán và gần 3.000 giao dịch thành công.

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng đánh giá rằng thị trường bất động sản hiện tại đang có xu hướng suy giảm trong quý 1 đều mang tính chu kỳ, trong đó nguyên nhân chủ yếu là thời điểm này trùng với lịch nghỉ tết nguyên đán và tết dương lịch, chưa kể thời điểm này còn là  thời gian các cơ quan quản lý đều rà soát các điều kiện giao dịch của các dự án bất động sản, vì vậy hầu hết các dự án mới đều trong trạng thái chờ đợi cơ quan quản lý phê duyệt hồ sơ.



Trong quý 2 năm 2019 thị trường bất động sản cũng chưa thể bùng lên, trong đó chỉ tới 2 quý cuối năm thị trường bất động sản mới có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại, các chủ đầu tư cũng có xu hướng chuyển dần sang các tỉnh lân cận như  Bắc Ninh, Hà Nam, Bắc Giang, Hưng Yên,… và tập trung nhiều hơn vào phân khúc đất nền.

2. Nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư cao cấp đang gia tăng

So với sự khan hiếm của các nguồn cung bất động sản mới trên thị trường thì hiện tại nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư cao cấp của người dân không hề giảm đi mà ngược lại đang có xu hướng gia tăng. Trong đó theo báo cáo của hội môi giới bất động sản Việt Nam khi nghiên cứu thị trường năm 2018 thì tỷ lệ hấp thụ căn hộ chung cư chung cho toàn thị trường Hà Nội đạt 68,5% (30.701 căn/44.788 căn).

Đặc biệt nhu cầu tìm kiếm các dòng căn hộ cao cấp và hạng sang đang không ngừng gia tăng, lên tới  45 – 46% và chiếm lỷ lệ cao nhất trong số lượt tìm kiếm các sản phẩm căn hộ trên thị trường.

Điều này cũng cho thấy phân khúc bất động sản cao cấp đang trở thành phân khúc hấp dẫn giới đầu tư cùng khách hàng có nhu cầu ở thực cực cao.

3. Sự xuất hiện của các dự án mới tạo cú hích cho thị trường bất động sản

Trước tình trạng ảm đạm của thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm thì sự xuất hiện của các dự án mới cũng phần nào tạo cú hích phát triển cho thị trường bất động sản.

Đặc biệt trong giai đoạn 6 tháng cuối năm, chủ đầu tư Văn Phú Invest – Đối tác công nghệ của DIP Việt Nam cho ra mắt dự án The Terra – An Hưng đã tạo nên sức chú ý không nhỏ trên thị trường bất động sản.

Dự án căn hộ The Terra – An Hưng là một sản phẩm trong chuỗi sản phẩm cao cấp độc quyền mang thương hiệu The Terra của chủ đầu tư Văn Phú – Invest. Dự án tọa lạc tại mặt đường Tố Hữu – một trong những tuyến giao thông huyết mạch phía Tây Hà Nội.

Đặc biệt khu vực phía Tây đang là nơi có mật độ dự án lớn nhất tại Hà Nội, dự án nằm trên những trục đường lớn như  Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Quang Trung càng tăng sức hút lớn đối với giới đầu tư.

Ngoài ra những dự án căn hộ mới nằm ở các trục đường lớn với vị trí giao thông thuận lợi, có khả năng kết nối đa dạng với các loại hình giao thông hiện đại như xe buýt BRT, tuyến đường sắt trên cao… với cơ sở hạ tầng hiện tại và đồng bộ, không gian sống xanh cũng là nguyên nhân tạo nên sức hút không nhỏ của dự án bất động sản.

Tiện ích ngoại khu của The Terra cũng được chủ đầu tư Văn Phú Invest tăng cường sự đồng bộ với việc liền kề khu vui chơi giải trí (công viên, Thiên đường Bảo Sơn), gần trường học chuẩn quốc tế (trường quốc tế Nhật Bản, trường phổ thông Olympia), trung tâm mua sắm, thương mại lớn (đại siêu thị Aeon Mall, khu shophouse đẳng cấp),…

Điều này cho thấy trong quý 3 năm 2019 thị trường bất động sản sẽ có nhiều điểm nhấn ấn tượng và tiếp tục tạo nhiệt cho thị trường, nhất là với những dự án sở hữu vị trí tốt, tổ hợp tiện ích đa năng, kiến trúc ấn tượng với kết cấu khoa học và thiết kế bắt mắt cũng tạo thành sức hút cho các dự án căn hộ chung cư cao cấp trên thị trường.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm