Lộ diện đại gia mua 50% vốn dự án Bắc An Khánh từ Vinaconex

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-08-2020, 03:11 | Thị trường 24h

Đại gia mua 50% cổ phần tại dự án Bắc An Khánh của Vinaconex chính là Pacific Star, được biết doanh nghiệp này mới thành lập được 1 tháng với tổng vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Đối tác còn lại nắm 50% trong liên doanh là Công ty Địa ốc Phú Long. Phú Long được giới thiệu là đơn vị thành viên trong mảng bất động sản thuộc Sovico Holdings.

Trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Pacific Star mới thành lập ngày 9/7/2020 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Công ty đặt trụ sở tại Tòa nhà Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM, trùng địa chỉ với trụ sở của nhiều công ty khác trong hệ thống Sovico Holdings.
Như vậy nhiều khả năng, Phú Long giờ đây đã toàn quyền quyết định số phận của Splendora sau 3 năm theo đuổi, kể từ khi mua lại phần vốn của Posco.Các cổ đông sáng lập của Pacific Star gồm bà Nguyễn Hữu Kim Vy (sở hữu 65,9%), bà Mai Thị Huyền (34%) và ông Nguyễn Hoài Bảo (0,1%). Trong đó ông Bảo (sinh năm 1990) làm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật.


Theo đại diện Vinaconex, cơ cấu vốn của dự án (mỗi bên sở hữu 50%) gây ra bất lợi lớn trong quá trình triển khai do đòi hỏi mỗi quyết định đều phải đạt được sự đồng thuận của cả hai cổ đông. Trước khi Phú Long mua lại phần vốn góp của Posco, liên doanh giữa đối tác Hàn Quốc và Vinaconex cũng không tìm được tiếng nói chung. Trước đó ngày 13/8, HĐQT Vinaconex đã có quyết định về việc tái cấu trúc phần vốn của Tổng công ty tại Công ty liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC). Theo đó, Vinaconex sẽ thực hiện thoái toàn bộ phần góp vốn điều lệ (50%) tại liên doanh An Khánh JVC - chủ đầu tư của dự án Splendora Bắc An Khánh (Hà Nội).

Splendora là dự án đầu tư xây dựng khu đô thị cao cấp kết hợp các trung tâm, văn phòng thương mại ở phía Tây của Hà Nội, dọc theo trục đại lộ Thăng Long. Với tổng diện tích dự án là 245 ha, dự án chia làm 5 giai đoạn và được triển khai từ 2008. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có 6.440 căn hộ chung cư và 1.311 biệt thự, nhà liền kề với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD.

Sau khi hoàn thành giai đoạn một vào năm 2013, do không thống nhất được nhiều nội dung giữa hai đối tác, đồng thời thị trường gặp bất lợi nên dự án đã bị đình trệ gần 5 năm và mới khởi công lại một tiểu khu cuối năm 2017.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm