Địa điểm nào được nhận định là nơi đầu tư bất động sản đầy tiềm năng khu vực phía Bắc ?

| 28-06-2019, 12:30 | Thị trường 24h

Theo như các chuyên gia bất động sản nhận định thì trong năm 2019 thị trường bất động sản tại Vĩnh Phúc được xem là điểm đến đầu tư bất động sản đầy tiềm năng hứa hẹn, là thị trường giá trị có khả năng thu lợi nhuận cao dành cho các nhà đầu tư.

Vậy thị trường bất động sản tại Vĩnh Phúc có gì hấp dẫn  ? Tại sao bất động sản tại Vĩnh Phúc lại thu hút sự chú ý của giới đầu tư ? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Vĩnh Phúc được đánh giá là thị trường bất động sản tiềm năng

Đứng trước thực trạng thị trường bất động sản vùng ven đang ngày càng thu hút thì Vĩnh Phúc cũng nổi lên như là điểm đến đầu tư bất động sản đầy tiềm năng với khả năng thanh khoản cao, thu lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Trong những năm qua, Vĩnh Phúc không ngừng phát triển và trở thành một trong những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng bậc nhất cả nước. Năm 2018, tỉnh đã thu hút thêm 18 triệu USD vốn đầu tư từ các dự án FDI, trong đó, toàn tỉnh có 278 dự án FDI và 690 dự án DDI còn hiệu lực (tính đến tháng 3/2018).

Điểm nhấn thu hút nhất của thị trường bất động sản tại Vĩnh Phúc chính là giáp ranh với Hà Nội và nằm gần sân bay quốc tế Nội Bài, nơi đây có hạ tầng phát triển bài bản và cũng là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của các tính phía Bắc.



Đặc biệt theo như kế hoạch phát triển tới năm 2030 thì  trên địa bàn tỉnh sẽ có 41 cụm công nghiệp, thu hút thêm khoảng 10.000 – 12.000 tỷ vốn đầu tư và tạo việc làm thường xuyên cho từ 28.000 – 30.000 lao động và các chuyên gia nước ngoài.

Ngoài ra Vĩnh Phúc còn là địa phương có nhịp độ kinh tế phát triển mạnh mẽ, gia tăng nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân và mang đến tiềm năng đầu tư sinh lời cực cao, khả năng cho thuê tại các dự án cũng khá lớn.

Bên cạnh đó phía chính quyền tại Vĩnh Phúc cũng luôn dành sự ưu tiên trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam càng tạo đà cho bất động sản Vĩnh Phúc phát triển.

2. Thị trường đầu tư tiềm năng tại Vĩnh Yên

Trong địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm là địa điểm đầu tư bất động sản đầy tiềm năng với vị trí đẹp, cách Thủ đô Hà Nội 55 km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài 25 km. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, y tế, giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó tại thành phố Vĩnh Yên còn tập trung 851 doanh nghiệp. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các nước phát triển như: Partron Vina, Deawoo Bus, Vina Korea,… (Hàn Quốc); Công ty Exedy, Meisei Việt Nam, Hirota Precision,… (Nhật Bản). Sự tham gia đầu tư của những doanh nghiệp lớn trên thế giới thúc đẩy kinh tế Vĩnh Yên tăng trưởng, đồng thời nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài và hàng chục nghìn công nhân vì thế cũng tăng cao.

Chính những ưu thế này đã giúp Vĩnh Yên trở thành địa điểm đầu tư bất động sản đầy tiềm năng, bao gồm đất nền, chung cư, nhà ở…. Đều được quy hoạch bài bản và dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2019 này.

3. Phúc Yên là điểm đầu tư bất động sản tiềm năng tại Vĩnh Phúc

Bên cạnh Vĩnh Yên thì thành phố Phúc Yên cũng là điểm đến đầu tư bất động sản đầy tiềm năng của thành phố Vĩnh Phúc.

Đặc biệt Phúc Yên sở hữu cụm công nghiệp lớn nhất miền Bắc, khu du lịch sinh thái, khu đô thị mới,… khiến nơi đây trở thành điểm đến thu hút giới đầu tư bất động sản đầy tiềm năng. Đặc biệt tại Phúc Yên còn sở hữu nhiều tuyến đường giao thông liên tuyến đang ngày càng được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Nhờ đó, chuyên chở hàng hóa, hành khách từ trung tâm thủ đô đến Vĩnh Phúc và các tỉnh đồng bằng, trung du ngày càng thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Sự phát triển mạnh mẽ của điều kiện dân cư, đô thị cùng hạ tầng giao thông cũng giúp Phúc Yên nhanh chóng trở thành điểm đầu tư bất động sản chiến lược của các tập đoàn lớn hiện nay, trong đó nổi bật là dự án TMS Grand City Phuc Yen có quy mô 18,57 ha tại Thành phố Phúc Yên với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn TMS (TMS Group) – Đối tác công nghệ của DIP Việt Nam làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý và phát triển dự án là Công ty cổ phần TMS Homes.

Tất nhiên đối với các chủ đầu tư cùng doanh nghiệp khi triển khai các dự án bất động sản tại Vĩnh Phúc cũng cần có giải pháp quản lý dự án bất động sản chuyên nghiệp và khoa học, vì vậy việc sử dụng các phần mềm quản lý bất động sản hiện đại như Landsoft đang là phương án “vàng” giúp chủ đầu tư có thể phát triển dự án bất động sản thuận lợi và hiệu quả, tăng cường uy tín với khách hàng cũng như đảm bảo dự án thu được hiệu quả cao, đúng tiến độ và đạt được thành công như mong đợi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm