Có 300 triệu mua nhà được không? Nên mua nhà hay đầu tư?

| 18-08-2020, 05:42 | Thị trường 24h

Nhiều khách hàng băn khoăn không biết có thể mua nhà với tài chính 300 triệu tại TP. Hồ Chí Minh hay không? Chúng tôi sẽ đưa ra những gới ý về mua nhà giá rẻ và đầu tư kinh doanh cho quý độc giả.

Có 300 triệu mua nhà được không? Nên mua nhà hay đầu tư?

Có 300 triệu mua nhà được không? Nên mua nhà bao nhiêu tiền?

Với 300 triệu đồng trong tay, bạn không thể mong chờ sở hữu được một ngôi nhà to và hiện đại giữa trung tâm thành phố, nhưng với một ngôi nhà vừa phải ở các quận rìa thành phố thì hoàn toàn có khả năng. Vậy làm sao để săn được nhà dưới 300 triệu tại TPHCM? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bí quyết được chia sẻ trong bài viết dưới đây: 

Có 300 triệu mua được nhà không? Có cần vay ngân hàng không?

Cùng với khoản tiết kiệm 300 triệu trong tay, bạn phải nghĩ đến phương án vay ngân hàng, với các ngân hàng nhà nước bạn được vay tối đa 70% giá trị căn hộ trong thời hạn trả góp tối đa 25 năm. Như vậy, bạn dễ dàng tìm mua căn nhà có mức giá dưới 1 tỷ đồng để đảm bảo khả năng chi trả dài hạn. Về khoản trả gốc và lãi hàng tháng, bạn cần tính toán số tiền sao cho không vượt quá 50% thu nhập hay không vượt quá khoản tiết kiệm hiện tại của gia đình. 


Nhưng theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên vay tối đa 50% giá trị ngôi nhà để giảm bớt áp lực trả nợ, đề phòng các tình huống nảy sinh cần đến các khoản chi trả. Nếu cân nhắc chưa đủ khả năng tài chính, thay vì dồn tiền và vay mua nhà bạn có thể dùng số tiền đang có để đầu tư kinh doanh, tích lũy thêm.

Đầu tư gì với 300 triệu? Nên chọn mua nhà hay đầu tư kinh doanh?

Cầm trong tay 300 triệu, nên mua nhà hay đầu tư?

Đối với nhiều gia đình hiện nay, khoản tiền 300 triệu là số tiền khá lớn, giữa việc mua nhà hay đầu tư thì họ luôn chọn mua nhà vì tính sở hữu và ổn định lâu dài, họ mong muốn được an cư dưới một ngôi nhà bền vững. 

Thực tế hiện nay, với 300 triệu thì bạn cần đến những khoản vay từ ngân hàng thì mới đủ tiền mua một ngôi nhà nho nhỏ tại TPHCM. Thông thường, ngân hàng sẽ vấn đáp bạn với 3 câu hỏi như sau khi thực hiện duyệt hồ sơ vay vốn:


“Bạn có trả nợ được không?”: Bạn cần đảm bảo khoản thanh toán hàng tháng phải thấp hơn khoản thu nhập hàng tháng của bạn. Ví dụ khoản trả là 10triệu đồng/tháng thì thu nhập của bạn phải từ 15 triệu đồng/tháng. Ngân hàng sẽ dựa vào điểm này để đánh giá khả năng trả nợ của bạn.
“Bạn có trả nợ không?”: Đây là điểm tính dụng của bạn, ngân hàng sẽ xem xét lịch sử vay của bạn có tốt không, bạn có bị nằm trong danh sách đen của bất kỳ ngân hàng nào hay không. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ “sạch” để tăng cao khả năng được duyệt khoản vay. 
“Nếu bạn không trả được nợ thì sao?”: Trong trường hợp xấu nhất, ngân hàng muốn biết bạn có tài sản hữu hình (nhà, tiền mặt, sổ tiết kiệm…) nào có thể thanh lý trả nợ hay không. Bạn có thể nhờ đến bố mẹ hai bên hỗ trợ bảo lãnh bằng chính ngôi nhà họ đang ở.

Cách làm hồ sơ vay vốn mua nhà dưới 300 triệu tại TPHCM

Vậy đầu tư gì với 300 triệu?

Không ít người “có máu kinh doanh” khi họ cầm trong tay khoản 300 triệu đồng, họ sẽ nghĩ đến việc đầu tư sinh lời ngay. Và đây là 4 hình thức mà bạn có thể đầu tư hiệu quả với số tiền trên:


Đầu tư mua thương hiệu để kinh doanh: Với hình thức này bạn có thể lựa chọn các lĩnh vực có thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay như: Quần áo (Owen, Canifa…), đồ uống, thức ăn nhanh (TocoToco, Lotteria, KFC, Papa’s Chicken…), công nghệ (Kbvision, Hikvision…)
Kinh doanh tiệm net: Với hình thức này bạn chỉ cần đầu tư vào hệ thống máy móc, các trang thiết bị bàn ghế, điều hòa hoặc quạt… là bạn có thể thực hiện việc kinh doanh của mình. 

Có nên mua nhà dưới 300 triệu tại TPHCM không?


Đầu tư bất động sản: Với mức vốn 300 triệu bạn có thể tham gia đầu tư bất động sản với hình thức mua hoặc góp vốn chung để đầu tư các mảnh đất ngoại ô, có mức giá phù hợp. Hoặc bạn có thể đầu tư đi thuê dãy phòng trọ, mặt bằng và tìm người cho thuê lại với giá cao hơn.
Mở cửa hàng tiện lợi: Cửa hàng tiện lợi hiện nay là xu hướng đầu tư kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Các cửa hàng tiện lợi thường bán những sản phẩm với quy mô vừa, và nhỏ nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xoay vòng vốn và cung ứng hàng hóa.

Với 300 triệu bạn dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước

Hiện nay “mọc lên như nấm” các khu căn hộ chung cư giá rẻ, nhà giá rẻ để đáp ứng nhu cầu nhà ở của đại đa số gia đình có mức thu nhập thấp và trung bình có thể thực hiện được ước muốn sở hữu được một ngôi nhà như ý để an cư lạc nghiệp. Các chủ đầu tư cùng với các ngân hàng luôn tạo điều kiện tối đa để người dân có thể mua được các căn nhà giá rẻ nhưng chất lượng rất tốt. Giờ đây các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc dễ dàng sở hữu được một căn nhà trong mơ chỉ với 300 triệu đồng. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm