Phát Đạt gia nhập mảng bất động sản công nghiệp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-08-2020, 13:00 | Thị trường 24h

Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt vừa thông qua chủ trương thành lập công ty con chuyên phụ trách phát triển mảng bất động sản công nghiệp.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty Đầu tư và phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt với vốn điều lệ 680 tỷ đồng, trong đó Phát Đạt sở hữu 68%.

Bà Trần Thị Hường, Phó chủ tịch HĐQT Phát Đạt làm người đại diện theo ủy quyền quản lý toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt.

Còn ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt được toàn quyền thay mặt HĐQT quyết định tất cả các nội dung liên quan đến việc đầu tư và phát triển Khu công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ.

Trong đó gồm các việc như, tìm kiếm địa điểm, quỹ đất và lựa chọn đối tác, quyết định giá nhận chuyển nhượng và giá thuê đất cũng như tiến hành ký kết các hợp đồng có liên quan.

Sau khi được thành lập và tùy thuộc vào quy mô phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt được quyền quyết định tăng hoặc giảm phần vốn góp của Phát Đạt tại công ty con.

Không chỉ riêng Phát Đạt, thời gian qua nhiều doanh nghiệp bất động sản ở phía Nam cho biết sẽ tham gia mảng bất động sản công nghiệp. Đơn cử như Công ty DRH Holdings mới đây cũng tiết lộ việc dự định đầu tư vào bất động sản công nghiệp.

Hay Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Thành Long An trong thắng 5/2020 đã khởi công dự án khu công nghiệp Việt Phát tại Long An với quy mô 1.800 ha, được chủ đầu tư quy hoạch theo mô hình kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị.

Việc các công ty bất động sản “lấn” sang mảng bất động sản công nghiệp được lý giải là nhằm khai thác thị trường đầy tiềm năng, đón đầu xu hướng dịch chuyển sản xuất.

Bởi theo công ty tư vấn JLL, tổng diện tích đất khu công nghiệp cho thuê của miền Nam đạt khoảng 25.045ha đến quý II/2020. Một số khu công nghiệp ở TP. HCM vẫn bị đình trệ do khó khăn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và tác động của dịch Covid-19 khiến nguồn cung không thể đưa ra thị trường.

Việc khan hiếm nguồn cung ngày càng rõ rệt hơn khi các khu công nghiệp hiện hữu đang được lấp đầy nhanh chóng trong khi quỹ đất mới liên tục bị trì hoãn.

Dù kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp bị gián đoạn tạm thời do tác động của dịch Covid-19 nhưng bất động sản công nghiệp vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, cùng với yếu tố nguồn cung khan hiếm nên giá cho thuê tăng.

Trong quý II/2020 giá cho thuê trung bình 106USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi giá thuê nhà xưởng xây sẵn vẫn giữ ở mức ổn định từ 3,5 – 5USD/m2/tháng, do hợp đồng ngắn hạn từ 3 đến 5 năm.

Nguồn dẫn: Nhà Quản trị

Link bài gốc: https://theleader.vn/phat-dat-gia-nhap-mang-bat-dong-san-cong-nghiep-1597466549486.htm

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm