Cận cảnh dự án Khu dân cư CTC hết hiệu lực của Vạn Phát Hưng

| 14-08-2020, 17:11 | Thị trường 24h

Cận cảnh dự án Khu dân cư CTC hết hiệu lực của Vạn Phát Hưng

Theo quảng cáo trên website vanhungphat.vn, dự án Khu dân cư CTC tọa lạc tại đường Trường Lưu, phường Long Trường, Quận 9, Tp.HCM do Công ty CP Thương mại Dịch vụ du lịch C.T.C (Công ty CTC) làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (Công ty Vạn Phát Hưng) làm đơn vị phát triển dự án.


Dự án có tổng diện tích 23.098m2, quy mô 113 căn, diện tích 81,6m2 – 329,5m2, gồm có 4 tầng (1 trệt và 2 lầu, 1 mái), giá dao động từ 35tr/m2.


Khu dân cư CTC được quảng cáo với nhiều tiện ích như: Cách sân Golf Thủ Đức 8km, siêu thị Aeon Mail Q.2 16km, Vinhomes Grand Park 8,5km, chợ Bến Thành 18km, khu công nghiệp SamSung 5km, bến xe Miền Đông 20km, sân bay quốc tế Long Thành 33km.


Ngoài ra, phương thức thanh toán tại dự án gồm 6 đợt và có nhiều ưu đãi cho khách hàng nếu thanh toán từ 50%, 70%, 100%.


Về pháp lý, dự án được UBND Tp.HCM chấp thuận giao đất theo quyết định 5982/QĐ-UB ngày 01/12/2004. Sau đó được UBND Tp.HCM điều chỉnh thu hồi đất theo quyết định số 943/QĐ-UB 02/03/2005.


Ngoài ra, dự án được phê duyệt chi tiết 1/500 ngày 12/1/2009. Đến ngày 26/6/2009 phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng. Tuy nhiên sau đó, ngày 19/8/2009 dự án Khu dân cư CTC lại được điều chỉnh 1/500.


Nhưng theo thông tin mới nhất từ Sở Xây dựng TP.HCM, dự án này đã được phê duyệt đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhóm nhà ở biệt thự đã hết thời gian thực hiện từ năm 2011 và chưa có trong danh mục kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016 – 2020.


Mặc dù dự án đã hết hiệu lực, tuy nhiên, thời gian gần đây hàng chục nhân viên môi giới vẫn rao bán rầm rộ Khu dân cư CTC.


Hiện xung quanh dự án CTC được rào tôn kín mít. Bên trong không có hoạt động xây dựng gì được triển khai.


Người dân ở khu vực này cho biết, nhiều năm nay, dự án CTC vẫn um tùm cỏ cây. Mới đây, đầu năm 2020, chủ đầu tư cho dọn dẹp và san lấp sơ sơ mặt bằng xung quanh.


Theo nhân viên sàn SunLandSG, dự án CTC này đã bán gần hết. Hiện nay khách hàng phải đóng 30% giá trị hợp đồng.



Như vậy, Công ty Vạn Phát Hưng có bất chấp pháp luật rao bán dự án chưa được cấp lại giấy phép chấp nhận chủ trương đầu tư.


Đề nghị Sở Xây dựng Tp.HCM vào cuộc để xử phạt nghiêm minh chủ đầu tư, các sàn bán vi phạm.


Người dân cẩn thận, chú ý coi chừng sập bẫy lừa đảo của các sàn môi giới khi giới thiệu, mồi chài mua nền tại dự án "ma" CTC.


Vạn Phát Hưng làm trái luật tại dự án Nhơn Đức, Nhà Bè

Thanh tra Tp.HCM vừa ban hành các thông báo kết luận về việc chấp hành quy định pháp luật đất đai, thực hiện quy hoạch, đấu thầu tại huyện Hóc Môn và thực hiện dự án Khu dân cư Nhơn Đức (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè).

Theo kết luận thanh tra, trong quá trình thực hiện dự án đã phát sinh nhiều sai phạm, thiếu sót của chủ đầu tư và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư đất đai, xây dựng, nhà ở, quản lý...

Chủ đầu tư này còn bán 370 nền đất có móng cọc tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Ngoài ra, đối với thuế, chủ đầu tư khu dân cư Nhơn Đức đã chậm kê khai hoặc không kê khai nộp thuế, không thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ không đúng quy định.

Trong đó, Vạn Phát Hưng đã nhận chuyển nhượng quyền sử đất của nhiều hộ dân từ tháng tháng 7/2006 đến tháng 11/2010 nhưng đến năm 2011 mới kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ là đã vi phạm về thủ tục kê khai nộp thuế và chậm nộp tiền thuế theo quy định của pháp luật về Thuế.

Bên cạnh đó, Vạn Phát Hưng cũng không kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ đối với khoản tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Nhiều trường hợp công ty xuất hóa đơn bán nền đất không trùng với ngày lập phiếu thu hoặc một hóa đơn giá trị gia tăng xuất cho nhiều phiếu thu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm