Covid-19: Phép thử thích ứng nhanh với tốc độ số hóa bất động sản

| 14-08-2020, 05:41 | Thị trường 24h

Trong một thời gian ngắn không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng, thị trường bất động sản quý 2/2020 đã có những khởi sắc nhất định ở nhiều phân khúc. Tuy nhiên, làn sóng Covid -19 bùng phát lần 2 đang đặt ra “bài toán” đòi hỏi thị trường và các doanh nghiệp bất động sản cần phải có những biện pháp thích ứng nhanh để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Bất động sản "ngấm đòn" vì dịch Covid-19

Được ví như một “cơn đại hồng thủy”, dịch bệnh Covid – 19 đã làm đảo lộn mọi trật tự xã hội – kinh tế, sinh hoạt dân sinh và “bào mòn” những cánh cửa liên kết các khu vực trên toàn thế giới. Sự suy thoái kinh tế liên tiếp được phản ảnh bởi những con số tăng trưởng âm, ngay cả những nước phát triển cũng không ngoại lệ. Theo thống kê, GDP Mỹ giảm 9,5% trong quý 2 so với quý 1, tương đương mức giảm 32,9% trong cả năm. Các nước Nhật Bản, Trung Quốc và các nước EU cũng không nằm ngoài dự đoán tăng trưởng âm trong năm 2020.

Gần đây, thông tin liên tiếp về những ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và diễn biến dịch bệnh phức tạp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM,… đang dấy lên lo ngại về một “làn sóng” Covid -19 đổ bộ lần 2. Là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng rõ rệt, bất động sản rất có thể sẽ lặp lại kịch bản khó khăn như: Sụt giảm lượng giao dịch, khát nguồn cung mới, e dè trong tâm lý đầu tư, mua ở... Không dừng lại ở đó, ngay cả những cách thức bán hàng truyền thống đã bộc lộ rõ nét nhiều hạn chế. Nếu kịch bản giãn cách xã hội tiếp tục diễn ra trong một thời gian dài, ắt hẳn những cuộc gặp gỡ trực tiếp, tham quan dự án, tổ chức mở bán, giới thiệu dự án cùng những phương tiện truyền thông như tờ rơi, quảng cáo ngoài trời,… rất khó để tiếp cận rộng rãi tới khách hàng. 

Tuy gây ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng nhưng ở góc nhìn lạc quan, thời điểm dịch bùng phát chính là “ngòi nổ” thúc đẩy các doanh nghiệp ngừng ngồi yên tại chỗ mà hãy bức thiết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ số nhằm thích ứng với tác động thị trường.

Thị trường bất động sản chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19

 

Cơ hội cho những doanh nghiệp bước vào công cuộc số hóa

Trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của công nghệ bất động sản (Proptech), các nền tảng ứng dụng thúc đẩy marketing và bán hàng đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp và dự án áp dụng công nghệ không nhiều. Phần lớn các doanh nghiệp vẫn còn dè dặt trong việc đầu tư công nghệ vào hoạt động kinh doanh.
Thế nhưng đến nay, những tác động tiêu cực từ dịch bệnh đến hoạt động bán hàng truyền thống chính là yếu tố khiến các doanh nghiệp cần nhìn nhận lại sự cần thiết phải áp dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng; hay nói cách khác, Covid -19 chính là "phép thử" cho sự thích ứng nhanh với tốc độ số hoá trong lĩnh vực BĐS của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, quá trình giãn cách xã hội đã tạo đà cho các nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến tiếp cận  gần hơn với doanh nghiệp chủ đầu tư và sàn doanh nghiệp như một phương án hóa giải “điểm nghẽn” bán hàng. Những từ khóa lọt top tìm kiếm như "App bán hàng BĐS", "sàn thương mại điện tử BĐS", "mua nhà online" ,... là minh chứng rõ nét cho nhu cầu thị trường. Có thể nói, đây chính là thời điểm chín muồi để các doanh nghiệp BĐS chuyển mình và phát triển với làn sóng số hoá.

Nhanh nhạy trước thay đổi của thị trường, nhiều tập đoàn lớn đã phát triển và áp dụng công nghệ bán hàng trực tuyến như Vingroup , Hưng Thịnh, Novaland, DKRA, Phú Đông Group,… Gần đây nhất, tập đoàn Đại Phúc cũng đang áp dụng nền tảng bán hàng Fastkey đối với dự án Van Phuc City giúp mang lại kết quả khả quan về lượng khách hàng được tiếp cận và lượng hàng bán ra trên phần mềm.

Được đánh giá cao trong số những ứng dụng công nghệ bất động sản, Fastkey là một sản phẩm của  tập đoàn PropertyGuru, có trụ sở chính tại Singapore. Góp mặt trên thị trường công nghệ bất động sản từ năm 2012, Fastkey đến nay đã và đang được áp dụng cho hơn 500 dự án tại Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan,…

Covid-19: Phép thử thích ứng nhanh với tốc độ số hóa bất động sản
Tính năng Esaleskit và Ebooking trên ứng dụng Fastkey cho phép khách hàng
có thể thực hiện toàn bộ quá trình mua nhà từ xa

Hoạt động bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây Amazon cùng những tính năng tích hợp ưu việt, Fastkey sở hữu lợi thế cạnh tranh đáp ứng nhiều nhu cầu từ mua bán giao dịch, tư vấn, quản lý giao dịch, thanh toán và theo dõi khách hàng.  

Ngay trong thời điểm giãn cách xã hội bởi dịch bùng phát, tính năng Esaleskit và Ebooking trên ứng dụng Fastkey cho phép khách hàng có thể thực hiện toàn bộ quá trình mua nhà từ xa. Đơn cử, toàn bộ tài liệu dự án, không gian 3D và Video về dự án tích hợp chỉ trong 1 ứng dụng mang đến cái nhìn tổng quan nhất mà không cần trực tiếp tham quan dự án.

Nếu như với phương thức bán hàng truyền thống, quy trình đặt cọc giữ chỗ là bước quan trọng nhất nhưng đôi khi vẫn còn tồn tại những vấn đề về độ chính xác, thời gian kiểm tra chậm trễ hay vấn đề về giao dịch... thì với ứng dụng Fastkey, tổng thể quy trình được tự động hóa rút gọn cũng như tối ưu nhân lực, thời gian và chi phí. 

Với ưu thế là nền tảng bán hàng BĐS trực tuyến, FastKey giúp đội ngũ NVKD của doanh nghiệp bán hàng 24/7 và thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính bàn,...

Mặt khác, không cồng kềnh trong quá trình cài đặt, chỉ từ 21 ngày, FastKey đã có thể được ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu đẩy nhanh hoạt động bán hàng trong giai đoạn Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hiện tại, nền tảng bán hàng BĐS PropertyGuru FastKey đang áp dụng chương trình ưu đãi trong tháng 8/2020 để hỗ trợ các Doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng với công nghệ số hoá và tự động hoá toàn bộ quy trình mua bán BĐS. Để nhận thông tin chi tiết về CTKM vui lòng đăng ký tại đây

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm