TP HCM: Quận 9 cưỡng chế 7 công trình xây dựng không phép

| 27-06-2019, 17:30 | Thị trường 24h

Nguồn tin từ UBND phường Phước Long B (quận 9, TP Hồ Chí Minh) cho biết trong ngày mai 28/6 sẽ tiến hành cưỡng chế 7 công trình xây dựng không phép trên địa bàn.

Đây là các công trình lấn chiếm đất, sau đó xây dựng không phép trên phần đất lấn chiếm, rồi chuyển nhượng mua bán giấy tay bất hợp pháp.

Trước đó, ngày 25/6, UBND phường Phước Long B đã gửi thông báo đến một trường hợp về việc thực hiện cưỡng chế bắt buộc đối với 7 công trình xây dựng không phép của ông này.

Theo UBND phường Phước Long B, ngày 5/7/2018, cơ quan này đã lập 7 biên bản vi phạm hành chính về việc tổ chức thi công xây dựng nhà ở riêng lẻ không có giấy phép.

Căn cứ 7 biên bản này, ngày 18/7/2018, UBND quận 9 đã ban hành 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc người vi phạm phải tháo dỡ các công trình xây dựng không phép trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận các quyết định nêu trên.

Điều đáng nói là để có được quyết định cưỡng chế này, chính quyền các cấp ở quận 9 đã phải rất vất vả. Chủ khu đất đã cố tình gây khó khăn cho chính quyền bằng cách kiện các quyết định của UBND quận, nhằm kéo dài thời gian cho thuê các phần đất lấn chiếm, xây dựng trái phép.

TP HCM: Quận 9 cưỡng chế 7 công trình xây dựng không phép

Cụ thể, các ngày 30, 31/7/2018, ông này nộp đơn khởi kiện đến TAND TP HCM yêu cầu hủy 7 quyết định của UBND quận 9.

Trong hai ngày 26 và 30/10/2018, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử công khai. Chính quyền quận 9 đã tham gia tranh tụng tại tòa, đấu tranh trực diện với đối tượng vi phạm.

Kết quả, TAND TP quyết định “bác yêu cầu khởi kiện về việc hủy bỏ 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả của UBND quận 9”.

Sau đó, ông này kháng cáo ra TAND Cấp cao tại TP HCM yêu cầu phúc thẩm và hủy bản án sơ thẩm. Ngày 3 và 8/5/2019, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên toà nhưng nguyên đơn lại có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngày 3 và 5/6/2019, TAND Cấp cao tại TP HCM mở lại phiên tòa phúc thẩm nhưng nguyên đơn tiếp tục xin hoãn phiên tòa.

Căn cứ luật tố tụng hành chính, TAND Cấp cao tại TP HCM quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án.

Như vậy đến lúc này, chính quyền các cấp ở quận 9 đã có đủ hồ sơ vững chắc để thực thi pháp luật nghiêm minh, kiên quyết đấu tranh và xử lý đến cùng các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Thế Hà
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm