5 cách xem phong thủy nhà chung cư theo tuổi hóa giải hướng xấu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-08-2020, 05:36 | Thị trường 24h

Phong thuỷ nhà chung cư theo tuổi được tính như thế nào? Mua nhà chung cư nên chọn hướng nào? Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ ra sao?

Hãy cùng Propzy tìm hiểu cách chọn nhà chung cư theo tuổi trong bài viết dưới đây nhé! 

5 cách xem phong thủy nhà chung cư theo tuổi hóa giải hướng xấu

Phong thủy nhà chung cư theo tuổi

Năng lượng của toà chung cư, yếu tố quan trọng trong phong thuỷ!

Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ cần dựa vào nguồn năng lượng sẵn có của căn nhà. Năng lượng của toà nhà ảnh hưởng đến toàn bộ các căn hộ bên trong, vì vậy hiển nhiên chúng ta không kiểm soát được phong thuỷ chính từ lối đi của toà nhà nên hãy quan tâm đến những điều sau: 


Lối đi vào toà nhà sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng
Toạ lạc ở nơi an toàn, thân thiện

Một yếu tố được chú trọng nữa trong phong thủy chính là minh đường. Đối với căn hộ chung cư, minh đường được tính là những khu vực trống ở phía trước. Một khu đất dù có nhiều điểm tốt nhưng thiếu đi minh đường thì cũng không nên chọn. Khu vực minh đường này thường được các dự án xây dựng thành khu vực cây xanh, công viên, hồ nước làm chỗ nghỉ ngơi cho cư dân. Đây cũng được xem là khoảng lùi tạo nên tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận.

Mua nhà chung cư nên chọn hướng nào?

Khi xem phong thuỷ nhà chung cư theo tuổi thì hướng của chung cư rất quan trọng, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Hướng chung cư có mặt dài quay về hướng nam hoặc cận nam là hướng đón gió, ánh sáng tràn ngập và ổn định. Các cạnh, góc ngắn – Tức đầu hồi – quay về hướng xấu sẽ giảm thiểu việc chịu gió nóng và nắng hướng tây – Tức nắng chiều, nóng và gây mệt mỏi. Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng đông tây, toà nhà cần có các giải pháp giúp tỏa nhiệt từ ánh nắng, thiết kế mảng xanh, … để giảm thiểu khả năng đón ánh nắng trực diện có tính nóng khó chịu.

Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ

Theo phong thuỷ, nên chọn tầng chung cư số mấy?

Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ gia chủ nên cân nhắc số tầng. Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn từ đó tạo nên nguồn vượng khí tốt cho gia chủ. Căn hộ nên tránh các khu vực thang máy trực diện, … để đảm bảo ngôi nhà luôn yên tĩnh, thư thái, tạo điều kiện để người sống trong nhà giao hòa với khí trời, thiên nhiên nhiều hơn.

Phong thuỷ nhà chung cư theo tuổi ảnh hưởng bởi hướng cửa và ban công

Hướng cửa chính tốt là yếu tố quan trọng giúp cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành. Theo đó, để chọn tầng chung cư có phong thuỷ tốt, gia chủ nên chú ý đến hướng cửa chính, cửa chính căn hộ tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành, điều này liên hệ mật thiết đến từng gia chủ. Hai cái đều cần phải quan tâm xem xét cả. Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. 

Xem hướng nhà chung cư như thế nào cho chuẩn

Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư đều có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Nhiều người khi tìm mua căn hộ đòi hỏi hướng ban công phải hợp với mệnh của mình. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá quan trọng điều mà chỉ cần hướng cửa chính hợp là đủ tốt.

Xem hướng nhà chung cư như thế nào?

Có quan điểm cho rằng hướng nhà chung cư chính là hướng cửa chính, giống như hướng của những công trình ở mặt đất. Phong thủy cho rằng, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, khí này được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.

Mua nhà chung cư nên chọn hướng nào

Hướng cửa chính được xem là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa chính, con người hàng ngày vẫn duy trì hoạt động sự sống của mình khi đi qua cửa. Do đó quan niệm cửa chính là hướng của ngôi nhà không còn quá xa lạ. Từ nhà mặt đất cho đến nhà chung cư, nhiều người vẫn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, xem hướng nhà chung cư, dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, với những người ủng hộ quan niệm xem hướng ban công là hướng chung cư thì lại khẳng định: khi xác định hướng chính của ngôi nhà thì thiên khí và địa khí là quan trọng. Thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa theo khoa học phong thủy và máy móc đo đạc.

Mua nhà chung cư nên chọn hướng nào

Với những thông tin chia sẻ trên, Propzy chắc chắn sẽ giúp được các gia chủ biết cách xem phong thuỷ nhà chung cư theo tuổi chuẩn nhất nhé. 

Propzy 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm