Cận cảnh tiến độ dự án Căn hộ cao cấp Opal Boulevard sau khi cất nóc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-08-2020, 08:28 | Thị trường 24h

Hiện tại, dự án căn hộ cao cấp Opal Boulevard đã tiến hành cất nóc, dự án nhận được sự mong chờ từ các khách hàng do dự án được phát triển bởi Tập đoàn Đất Xanh - tập đoàn nổi tiếng trong thị trường bất động sản.


Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh – nhà phát triển dự án, Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An – chủ đầu tư và Công ty ICIC – đơn vị tư vấn, giám sát đã tổ chức lễ cất nóc tháp B, dự án Khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard. Theo dự kiến, tháp A sẽ sớm được cất nóc trong tháng 8 này, là minh chứng cho tiến độ xây dựng vượt trội nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình theo đúng cam kết với khách hàng.

Được khởi công xây dựng từ tháng 9 năm 2019 và dù bị gián đoạn trong quý I/2020 do thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, nhưng ngay sau đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo thời gian xây dựng theo cam kết. Theo đại diện chủ đầu tư, việc cất nóc sớm các toà tháp sẽ giúp sẽ đẩy nhanh tiến độ bàn giao trong quý I/2021 và mong muốn để các cư dân có thể an cư trước Tết Tân Sửu năm 2021.


“Không chỉ thi công phần thô, chúng tôi còn tiến hành hoàn thiện song song các căn hộ nhằm đảm bảo thời gian bàn giao theo đúng cam kết với khách hàng. Sự kiện cất nóc tháp B hôm nay đánh dấu chặng đường gần 11 tháng thi công. Hiện tại, tiến độ đã vượt 6 tháng theo kế hoạch đề ra. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ gấp rút hoàn thiện tất cả các khâu, từ hoàn thiện bên trong căn hộ đến hạ tầng cơ sở và tiện ích nội khu để đảm bảo bàn giao căn hộ cho khách hàng đúng thời gian, hiện thức hóa những giá trị tiện ích cao cấp và hoàn hảo mà dự án mang lại”, ông Dương Minh Trí, Giám đốc điều hành dự án cho biết.


Theo đơn vị thi công, sau khi cất nóc hai toà tháp thì các hạng mục liên quan đến tiện ích hạ tầng, tiện ích nội khu, cảnh quan dự án sẽ được đơn vị này hoàn thiện để đưa vào sử dụng đồng bộ khi bàn giao như: hồ bơi chân mây, phòng tập gym chuẩn quốc tế, khu leo núi dành riêng cho trẻ em, vườn ươm tri thức, khu giải trí, khu BBQ, đường nội khu, vỉa hè, sân chơi…

Dự án Opal Boulevard chính thức được chủ đầu tư công bố ra thị trường từ tháng 4 năm 2019, nằm trên trục đại lộ Phạm Văn Đồng – tuyến đường nội đô đẹp nhất TP.HCM. Dự án này thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ vị thế đắc địa và hồ sơ pháp lý minh bạch. Opal Boulevard có diện tích 14.757,3 m2, bao gồm 2 tháp A và B cao 36 tầng, được phân chia thành 4 cụm tháp, cung ứng 1.441 căn hộ có diện tích đa dạng từ 71 m2 đến 109 m2. Trong đó, tháp A có 563 căn hộ, tháp B 878 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ cho toàn dự án. Đặc biệt, hơn 25 tiện ích được bố trí trên tầng 4 của mỗi tháp, tạo thành 2 khu tiện ích riêng biệt cho từng tòa tháp giúp cư dân tận hưởng và cảm nhận giá trị chân thật của phong cách sống hiện đại.




Opal Boulevard là dự án thứ 4 nằm trong chuỗi thương hiệu Opal thuộc phân khúc trung cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh – 1 trong 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam phát triển. Trước đó, nhiều căn hộ khác như Lux City (quận 7), Lux Garden (quận 7), Opal Riverside, Opal Garden (cùng ở quận Thủ Đức) cũng được cất nóc và bàn giao sớm hơn so với kế hoạch dự kiến; đồng thời tạo nên mặt bằng giá mới, sinh lời nhanh cho các cư dân sở hữu. Đây là minh chứng cho uy tín của đơn vị phát triển dự án và tạo nên điểm sáng cho thị trường bất động sản.

Về chủ đầu tư:

Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Hà An (công ty Hà An) được thành lập vào đầu năm 2018 tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đến tháng 8/2018, Tập đoàn Đất Xanh đã nhận chuyển nhượng 99,99% cổ phần của công ty Hà An và đã tăng vốn điều lệ công ty lên 2.202 tỷ đồng. Việc tăng vốn nằm trong kế hoạch tái cấu trúc các mảng kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Đất Xanh, với Công ty Hà An là đơn vị đầu tư bất động sản.

Ngày 4/6/2019, Tập đoàn Đất Xanh đã chuyển nhượng cổ phần tại bốn đơn vị cho Công ty CP bất động sản Hà An, gồm 49,95 triệu cổ phần Công ty CP Dầu khí Thăng Long; gần 24 triệu cổ phần tại Công ty CP Đầu tư Đất Viễn Đông; 1,1 triệu cổ phần Công ty CP In Nông nghiệp và 712,5 tỷ đồng giá trị cổ phần tại Công ty CP Đầu tư Sài Gòn Riverside. Hiện tại, công ty bất động sản Hà An là chủ đầu tư dự án Khu căn hộ thương mại dịch vụ cao tầng tại đường Kha Vạn Cân, Phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (tên thương mại là Opal Boulevard), do công ty mẹ – Tập đoàn Đất Xanh – là đơn vị phát triển dự án.

Tại dự án này, theo văn bản từ Sở Công Thương Bình Dương gửi đến Cục Quản lý Thị trường, vào ngày 19/12/2019, Sở nhận được đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một khách hàng. Đơn có nội dung phản ánh Công ty Hà An thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ không thực hiện theo đúng nội dung “Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung” đã được Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chấp thuận. Sở Công Thương đã có văn bản số 153/SCT-QLTM ngày 6/2/2020 gửi Công ty Hà An, đề nghị công ty thực hiện Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định. Sau đó, Sở Công Thương tiếp tục nhận thêm 2 đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có nội dung tương tự đơn phản ánh trước đó.





Sở Công Thương xét thấy Công ty Hà An đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều người tiêu dùng không đúng theo nội dung Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được cơ quan chức năng chấp thuận (Thông báo số 337/TB-CT ngày 29/8/2019, mã số hợp đồng 19/MDDM166) làm ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng. Do đó, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã chuyển toàn bộ hồ sơ yêu cầu Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến Cục Quản lý Thị trường. Đồng thời đề nghị Cục Quản lý Thị Trường tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định hiện hành đối với Công ty Hà An về những phản ánh nói trên.

Công ty Hà An cho biết, công ty đồng thuận mà cũng không cần đàm phán bất cứ nội dung nào với khách hàng, vì mẫu hợp đồng này cũng nằm trong ý chí mà chủ đầu tư muốn thể hiện khi đăng ký với các cơ quan chức năng. Công ty Hà An khẳng định việc khách hàng có ký hợp đồng với chủ đầu tư Hà An hay không, đó thuộc quyền quyết định của khách hàng.

Tuy nhiên, một vài khách hàng yêu cầu theo nguyên mẫu hợp đồng đã đăng ký thì lại từ chối ký hợp đồng với chủ đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau như: Không đến theo lịch hẹn ký hợp đồng. Sau vài lần công ty gửi thư mời thì ủy quyền cho luật sư nhân danh khách hàng đến chỉ để tranh chấp về tiền cọc, chứ không phải xem xét, ký kết hợp đồng… Qua đó, Công ty Hà An khẳng định rằng khách hàng từ chối ký hợp đồng không phải lý do chủ đầu tư có đồng ý ký hợp đồng nguyên mẫu đã đăng ký hay không. Vì, các thư mời, biên bản làm việc, hợp đồng gửi đến khách hàng trước đó… là chủ đầu tư thực hiện theo đề xuất của khách hàng về nội dung hợp đồng ký theo nguyên mẫu đã đăng ký.




Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm